Ca sĩ Duy Mạnh vừa lên tiếng thừa nhận sai sót khi từng quảng cáo một sản phẩm tăng cường sinh lý nằm trong đường dây thực phẩm chức năng giả vừa bị cơ quan chức năng thu giữ.
Theo Duy Mạnh, anh quảng cáo sản phẩm này từ cách đây 3 năm. Thời điểm đó, anh được cung cấp đầy đủ giấy phép lưu hành nên mới đồng ý hợp tác. Nam ca sĩ cho biết ban đầu, kịch bản quảng cáo giới thiệu sản phẩm là “thuốc” nhưng anh đã không đồng ý. Duy Mạnh yêu cầu chỉnh sửa thành “thực phẩm hỗ trợ” mới chấp nhận quay video quảng cáo.
“Cách đây 3 năm, tôi chưa có kinh nghiệm nên nhận lời quảng cáo mặt hàng này. Sau này, các quảng cáo liên quan đến sức khỏe, tôi từ chối. Lý do là những loại thuốc, thực phẩm chức năng đó đều cần thời gian dài sử dụng, trải nghiệm. Tôi chưa sử dụng nên không dám quảng cáo. Về quảng cáo Xtraman cách đây 3 năm, tôi hoàn toàn sai. Tôi không nắm rõ và vô tình tiếp tay cho họ lừa dối người tiêu dùng”, Duy Mạnh thẳng thắn chia sẻ. Nam ca sĩ cũng bày tỏ mong muốn được làm việc và giải trình đầy đủ với cơ quan chức năng về vụ việc này.
Thời gian gần đây, vấn đề thực phẩm, thực phẩm chức năng giả hoặc quảng cáo thổi phồng công dụng đang gây xôn xao dư luận. Vụ việc của Duy Mạnh không phải là cá biệt. Cụ thể, tối 19/5, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố thêm 5 bị can liên quan vụ án sản xuất hàng giả là thực phẩm và lừa dối khách hàng, trong đó có người nổi tiếng Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Ngày 21/5, Đại diện Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cũng cho biết đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng để kiểm tra sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 quảng cáo và kinh doanh.
Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy một sản phẩm kem chống nắng không đạt tiêu chuẩn chất lượng, đồng thời kiểm tra hoạt động của công ty liên quan đến chồng Đoàn Di Băng. Trước đó, cơ quan chức năng phát hiện lô sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body (hộp 1 tuýp 100g) ghi nhãn SPF 50 nhưng kết quả kiểm nghiệm cho thấy chỉ số chống nắng thực tế chỉ đạt SPF 2,4, không phù hợp với nội dung công bố và gây hiểu lầm nghiêm trọng về công dụng.
Những vụ việc liên tiếp này đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng cáo, cũng như sự cần thiết phải kiểm soát chặt chẽ hơn các sản phẩm liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng.