Thu Trang “lột xác” làm đạo diễn: Hết vô tư, chỉ biết lo… tiền

Nữ diễn viên hài Thu Trang vừa có những chia sẻ đầy bất ngờ về hành trình “chuyển mình” sang vai trò đạo diễn. Tại buổi lễ phát động cuộc thi phim ngắn Vietnamese 2025 do báo Thanh Niên tổ chức ở TP.HCM, “hoa hậu hài” đã tiết lộ những “góc khuất” mà cô phải đối mặt khi đứng sau ống kính.

Thu Trang "lột xác" làm đạo diễn: Hết vô tư, chỉ biết lo... tiền - Ongkinh

Từ vô tư diễn xuất đến “đau đầu” tính toán

Thu Trang, với vai trò thành viên hội đồng giám khảo, đã kể về trải nghiệm “làm dâu trăm họ” với bộ phim điện ảnh đầu tay – Nụ hôn bạc tỷ. Cô thẳng thắn thừa nhận: “Hồi xưa, tôi nghĩ mọi thứ dễ dàng. Nhưng khi chạm vào nó, mới thấy là có quá nhiều vấn đề để xử lý, chinh phục.”

Nữ đạo diễn cho biết, khi còn là diễn viên, cô có thể vô tư sáng tạo. Nhưng giờ đây, để đưa một dự án điện ảnh ra rạp, cô phải “tính toán chi li” từng khâu, từ việc nghiên cứu thị trường, chọn diễn viên, đến việc cân đo đong đếm từng khoản chi phí. Cô còn gửi gắm lời khuyên đến các bạn trẻ có đam mê làm phim: “Các bạn cứ vô tư. Giống như anh Nguyễn Quang Dũng nói, sau này, khi làm chuyên nghiệp rồi, mình không còn vô tư được nữa”.

Phim ngắn: “Điểm neo” của những đạo diễn tương lai

Cũng tại sự kiện, TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của phim ngắn. Theo bà, phim ngắn chính là bước khởi đầu quan trọng cho các đạo diễn và nhà sản xuất trẻ. Nhiều tên tuổi lớn của điện ảnh Việt như Trần Anh Hùng (với Người thiếu phụ Nam Xương) hay Bùi Thạc Chuyên (với Cuốc xe đêm) đều xuất phát từ những bộ phim ngắn.

“Phim ngắn là điểm neo cho những nhà làm phim. Bởi đôi khi chạy theo thị trường, những yếu tố ăn khách, các đạo diễn đưa vào bộ phim của họ những thủ pháp để câu kéo khán giả. Nhưng phim ngắn thì khác, phải có nét độc đáo, giữ chuẩn về nghề nghiệp”, TS Ngô Phương Lan khẳng định.

Điện ảnh Việt tăng trưởng “chóng mặt”

Đánh giá về bức tranh điện ảnh Việt Nam hiện tại, ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group, cho biết thị trường đang có tốc độ tăng trưởng đáng mừng. Cụ thể, tổng doanh số thị trường đạt 150 triệu USD vào năm 2019, tăng lên 160 triệu USD vào năm 2022. Đặc biệt, từ năm 2023 đến nay, thị trường điện ảnh Việt Nam liên tục tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những người làm phim, đặc biệt là các bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ điện ảnh.

Những chia sẻ của Thu Trang và các chuyên gia đã phần nào hé lộ những thách thức nhưng cũng đầy hứa hẹn của ngành điện ảnh Việt. Liệu với những kinh nghiệm xương máu này, Thu Trang sẽ tiếp tục tạo ra những tác phẩm điện ảnh ấn tượng hơn nữa trong tương lai?

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Bất ngờ: Hai bom tấn của Trấn Thành, Thu Trang đồng loạt rút khỏi phòng vé

Theo số liệu thống kê từ Box Office Vietnam vào sáng ngày 27/3, hai bộ phim...

Choáng váng chi phí dự LHP Cannes của sao Việt: ‘Đầu tư’ bạc tỷ, ‘thu về’ con số không?

Liên hoan phim Cannes (LHP Cannes), sự kiện điện ảnh tầm cỡ toàn cầu, không chỉ...

Vẻ ngoài “đô con” của Angela Phương Trinh và những ẩn ý chưa bật mí

Angela Phương Trinh, một cái tên không hề xa lạ với công chúng Việt Nam, từng...

Phim “Ô Vân Chi Thượng” của Tôn Lệ nhận nhiều chỉ trích ngay từ những tập đầu tiên

Ngày 3/4, bộ phim truyền hình Ô Vân Chi Thượng với sự tham gia của Tôn...

“Love and Leashes”: Bước ngoặt táo bạo, lột xác hình tượng Seohyun

Mới đây, bộ phim “Holy Night: Demon Hunters” (Đêm thánh: Đội săn quỷ) có sự tham...

Phim kinh dị Việt bùng nổ năm 2025: Loạt tác phẩm đáng mong chờ sắp ra rạp

Dòng phim kinh dị Việt đang có sự trỗi dậy mạnh mẽ trong năm 2025 khi...