Hailey Bieber, vợ của siêu sao ca nhạc Justin Bieber, vừa gây chấn động giới kinh doanh và giải trí khi hoàn tất thương vụ bán thương hiệu mỹ phẩm Rhode của mình cho công ty e.l.f Beauty với giá lên đến 1 tỷ USD (khoảng 25.4 nghìn tỷ VNĐ). Thương vụ này không chỉ khẳng định tầm nhìn và khả năng kinh doanh của Hailey mà còn mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho Rhode.
Thương vụ “tỷ đô” và tương lai của Rhode
Theo Reuters ngày 28/5, người mẫu Hailey Bieber, 29 tuổi, cùng những người đồng sáng lập hãng sẽ nhận 800 triệu USD từ công ty e.l.f Beauty dưới hình thức tiền mặt và cổ phiếu. 200 triệu USD còn lại là khoản thưởng bổ sung nếu hiệu suất kinh doanh của Rhode tăng trưởng tốt trong ba năm tới. Hailey ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Rhode vào năm 2022, với triết lý làm đẹp hiện đại và tối giản, tập trung vào các công thức lành tính.
Sau khi thương vụ hoàn tất, Hailey Bieber sẽ tiếp tục giữ vai trò nhà sáng lập. Đồng thời, cô sẽ đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Giám đốc Sáng tạo (Chief Creative Officer) và Trưởng bộ phận Đổi mới (Head of Innovation) của Rhode. Trong vai trò mới, Hailey sẽ phụ trách giám sát ý tưởng, phát triển sản phẩm và định hướng kế hoạch quảng bá cho thương hiệu. Riêng với e.l.f Beauty, cô còn nhận nhiệm vụ cố vấn chiến lược, góp phần vào sự phát triển chung của tập đoàn.
Lời tri ân và tham vọng toàn cầu
Trên Instagram ngày 28/5, Hailey Bieber bày tỏ sự “hào hứng” với chương tiếp theo của hãng và gửi lời cảm ơn đến toàn bộ đội ngũ đã hỗ trợ cô suốt thời gian qua. Cô viết: “Khi ra mắt Rhode năm 2022, tôi luôn nuôi dưỡng những giấc mơ lớn cho công ty, và điều quan trọng nhất là tiếp tục đưa Rhode đến nhiều không gian, địa điểm và gặp nhiều gương mặt toàn thế giới”.
Bài viết của Hailey nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn, với hơn một triệu lượt thích và hơn 10.000 bình luận chúc mừng, trong đó có sự góp mặt của hai siêu mẫu đình đám Gigi Hadid và Kendal Jenner – những người bạn thân thiết của Hailey. Justin Bieber cũng thể hiện niềm tự hào khi đăng ảnh chụp màn hình thông báo của vợ lên trang cá nhân kèm biểu tượng trái tim.
Rhode: Từ thương hiệu mới nổi đến “hiện tượng” Gen Z
Hiện Rhode là một trong những hãng mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu, đặc biệt thu hút lượng lớn khách hàng thuộc thế hệ Gen Z. Ngoài dòng sản phẩm chăm sóc da, Hailey còn mở rộng kinh doanh sang các mặt hàng trang điểm như má hồng dạng kem và son kẻ viền môi. Các chuyên gia phân tích cho rằng doanh số của Rhode phụ thuộc phần lớn vào mức độ ảnh hưởng của Hailey Bieber trên mạng xã hội.
Một video Hailey Bieber dùng đồ trang điểm do công ty của cô sản xuất đã đạt hơn 45 triệu lượt xem trên Instagram, cho thấy sức ảnh hưởng khổng lồ của cô. Vợ của Justin Bieber được xem là biểu tượng thời trang thế hệ mới, theo Vogue. Trong những năm qua, cô đã tiên phong nhiều xu hướng thời trang và làm đẹp, khiến cộng đồng làng mốt trở nên sôi động. Các phong cách cô lăng xê thường nhanh chóng trở thành cơn sốt khắp các nền tảng mạng xã hội. Điều này cũng tương tự khi cô lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Harper’s Bazaar cho biết Hailey tham gia vào mọi khía cạnh của thương hiệu, từ nghiên cứu, thử nghiệm đến quảng bá. Cô tự làm mẫu và sử dụng nhiều sản phẩm, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên gần gũi và hấp dẫn hơn.
Tháng 2/2024, người đẹp gây chú ý khi giới thiệu ý tưởng ốp điện thoại đựng son dưỡng môi độc quyền trên trang cá nhân. Các chuyên gia đánh giá đây là một chiến lược thông minh và tiện lợi, đặc biệt phù hợp với thế hệ trẻ, khi ốp điện thoại và son dưỡng là hai món đồ thiết yếu. Theo dữ liệu của Reuters, tính đến ngày 31/3, công ty Rhode đã đạt doanh thu khoảng 212 triệu USD.
Hailey Bieber sinh năm 1996 tại Mỹ, có bố là diễn viên nổi tiếng Stephen Baldwin và bác ruột là tài tử Alec Baldwin. Cô bắt đầu làm người mẫu từ năm 17 tuổi và từng được tạp chí Maxim bình chọn là “Người phụ nữ sexy nhất hành tinh 2017”. Cô kết hôn với Justin Bieber vào năm 2019 và đón con trai đầu lòng vào tháng 8/2024. Hiện tài sản của cô được ước tính khoảng 300 triệu USD, theo Celebrity Net Worth.