Thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC vừa gây bất ngờ khi hợp tác với nhà mốt London Aries để cho ra mắt bộ sưu tập thời trang cao cấp mang tên Gravy Drip.
KFC không còn xa lạ gì với những màn kết hợp “điên rồ”. Đầu năm nay, hãng đã ra mắt kem đánh răng vị gà rán, và vào năm 2020, “Đại tá Sanders” còn trình làng một máy chơi game console có khả năng giữ nóng gà.
Giờ đây, KFC tiếp tục gây chú ý với màn hợp tác cùng Aries, một thương hiệu thời trang đường phố (streetwear), để kết hợp phong cách đường phố với “vàng lỏng” – cụm từ mà KFC dùng để chỉ nước sốt (gravy) của mình. Theo báo cáo từ Branding In Asia, bộ sưu tập này lấy cảm hứng từ những cảnh tiệc tùng La Mã cổ đại, hòa quyện các họa tiết nghệ thuật đó với phong cách streetwear hiện đại.
“Khi nghĩ đến việc đưa nỗi ám ảnh nước sốt của cả đất nước vào thế giới thời trang, chúng tôi biết chỉ có một thương hiệu mang tính biểu tượng và đủ táo bạo để làm điều đó cùng chúng tôi – đó là Aries,” Phoebe Syms, Giám đốc Thương hiệu KFC UK và Ireland, giải thích.
Bộ sưu tập “Gravy Drip” bao gồm nhiều sản phẩm độc đáo như dây chuyền đùi gà có giá 130 USD (đã bán hết), bình đựng nước sốt 54 USD, quần dài 270 USD, và áo phông 100 USD. Món đồ cao cấp nhất là áo khoác da, có giá lên tới hơn 1.897 USD.
Thật trùng hợp, KFC không phải là chuỗi nhà hàng duy nhất “ôm ấp” chủ đề La Mã gần đây. Hồi đầu tháng, McDonald’s cũng đã “khai quật” một bức tranh ghép khảm La Mã “cổ đại” ở Ý dưới dạng một tác phẩm sắp đặt nghệ thuật độc đáo. McDonald’s cho biết, tác phẩm này được tạo nên từ 18.000 viên gạch riêng lẻ để trông giống một bức tranh La Mã cổ điển chân thực.
Giới mộ điệu đang rất tò mò không biết KFC sẽ “nấu nướng” điều gì tiếp theo khi thương hiệu này liên tục tư duy “vượt ra ngoài chiếc xô” để tạo ra những màn hợp tác độc đáo. Chỉ một tháng trước, KFC đã biến nước sốt của mình thành kem lạnh sau khi hợp tác với Hackney Gelato.