Một nhà hàng nổi tiếng ở thành phố Yeosu, Hàn Quốc, đã trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận và phải đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi một video ghi lại cảnh nhân viên gây áp lực, hối thúc một nữ thực khách đi ăn một mình, được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
Sự việc bắt đầu vào ngày 3/7, khi một nữ YouTuber đăng tải video ghi lại trải nghiệm của cô tại nhà hàng. Do quán có quy định không nhận khách đi một mình, cô đã phải gọi hai suất ăn. Tuy nhiên, chỉ sau 20 phút, dù bên ngoài không có khách xếp hàng và trong quán vẫn còn bàn trống, nhân viên đã bắt đầu hối thúc cô ăn nhanh.
Theo video, nhân viên đã nói với giọng thiếu kiên nhẫn: “Không phải chỉ mình cô đến đây”, “Cô cần ăn nhanh lên”. Khi nữ YouTuber giải thích rằng cô mới chỉ ăn được 20 phút và đã gọi hai suất, nhân viên đáp lại một cách mỉa mai: “Thì sao? Có 20.000 won thôi mà” (khoảng $15
).
Bức xúc trước thái độ phục vụ, nữ YouTuber đã quyết định ngừng ăn và rời đi, dù vậy cô vẫn chuyển khoản thanh toán đầy đủ cho bữa ăn. Sau khi được đăng tải, đoạn video đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và tạo ra một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Nhiều người chỉ trích thái độ thiếu chuyên nghiệp và phân biệt đối xử của nhà hàng.
Trước sức ép từ dư luận, chính quyền thành phố Yeosu đã tiến hành một cuộc kiểm tra thực tế tại nhà hàng vào ngày 16/7. Ban đầu, chủ nhà hàng giải thích với các quan chức rằng đoạn video được quay mà không có sự đồng ý và cho rằng giọng nói lớn của nhân viên có thể đã gây ra hiểu lầm.