Juliet Bảo Ngọc – cái tên tưởng như nhẹ nhàng ấy đang từng bước ghi dấu trên bản đồ điện ảnh Việt bằng tài năng và hành trình phát triển đầy nội lực. Mang trong mình hai dòng máu Việt – Anh, cô không chỉ sở hữu gương mặt thanh tú, hiện đại mà còn mang theo tinh thần cầu tiến cùng một bản lĩnh rõ rệt trong lựa chọn và theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật.
Juliet sinh năm 2002, có cha là người Anh và mẹ là người Việt, cô từng sống tại Anh, trưởng thành tại Việt Nam và hiện sinh sống tại Úc để theo đuổi việc học. Sự giao thoa văn hóa không chỉ định hình phong cách sống mà còn làm giàu thêm chiều sâu trong diễn xuất của cô.
Là con gái trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Juliet được tiếp xúc với múa, vẽ, đàn và kịch từ nhỏ. Cha cô là một nhà sử học, còn mẹ từng là diễn viên múa. Sự nuôi dưỡng từ sớm trong môi trường sáng tạo đã giúp cô hình thành đam mê với nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ. Tuy nhiên, không chỉ đam mê nghệ thuật, Juliet Bảo Ngọc còn là một hình mẫu của sự nỗ lực học tập. Cô từng nhận học bổng toàn phần tại Đại học Deakin (Úc), theo học ngành Động vật học và tốt nghiệp loại xuất sắc. Sau đó, cô tiếp tục học lên bậc Honours – chương trình nghiên cứu danh dự vốn chỉ dành cho sinh viên xuất sắc nhất.
“Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân và bậc danh dự, tôi đã quyết định theo đuổi con đường diễn xuất thay vì tiếp tục học tiến sĩ như dự định ban đầu” – Juliet chia sẻ. Quyết định đó mở ra một bước ngoặt đáng kể trong hành trình đời cô, từ một nhà nghiên cứu tiềm năng trong lĩnh vực bảo tồn sinh học chuyển mình trở thành diễn viên trẻ đầy triển vọng của điện ảnh Việt.
Trước khi nhận được nhiều chú ý từ vai bà Hạnh thời trẻ trong phim “Mang mẹ đi bỏ”, Juliet đã có những bước đi nền tảng với vai Hậu trong bộ phim “Tro tàn rực rỡ”. Vai diễn đó khắc họa hình ảnh một người vợ miền Tây chịu nhiều tổn thương, lặng lẽ đối diện với bi kịch hôn nhân. “Trong phim, Juliet hóa thân thành một người vợ miền Tây chịu nhiều tổn thương sau hôn nhân, cần mẫn lao động và lặng lẽ đối diện bi kịch” – một vai diễn đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023.
Vai diễn bà Hạnh trong “Mang mẹ đi bỏ” tiếp tục thử thách Juliet với chiều sâu nội tâm và ngôn ngữ điện ảnh đặc thù. Đây là bộ phim thuộc thể loại tâm lý – gia đình, kể về hành trình của hai mẹ con vượt qua bệnh tật và những mất mát trong đời. Nhân vật của Juliet xuất hiện ở tuyến truyện hồi tưởng, gắn với quãng thời gian bà Hạnh còn sống tại Hàn Quốc và nảy sinh tình yêu với nhân vật do Jung Il Woo thủ vai. Toàn bộ thoại của Juliet trong phim là tiếng Hàn – một thử thách không nhỏ với một diễn viên trẻ. “Tôi đã dành nhiều thời gian để học tiếng Hàn, bởi gần như toàn bộ thoại của nhân vật đều bằng ngôn ngữ này”, cô chia sẻ. Cộng tác với Jung Il Woo – nam diễn viên đình đám xứ Hàn – cũng khiến cô gặp không ít áp lực. Rào cản ngôn ngữ đôi lúc khiến cô khó bắt nhịp cảm xúc cùng bạn diễn, nhưng bằng sự nỗ lực nghiêm túc, Juliet đã hoàn thành trọn vẹn vai diễn, mang đến hình ảnh một bà Hạnh trẻ trung, yêu hết mình và đau đớn khi chia lìa.
Ngoài diễn xuất, Juliet còn dành nhiều thời gian cho các hoạt động bảo tồn hệ sinh thái và môi trường – lĩnh vực cô từng theo học và đam mê từ lâu. Chính những trải nghiệm nghiên cứu sinh học đã giúp cô có được một góc nhìn sâu sắc và nhân văn hơn trong cách nhìn nhận nhân vật. “Bên cạnh công việc diễn xuất, cô cũng tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn hệ sinh thái và môi trường” – một chi tiết nói lên chiều sâu rất riêng trong con người Juliet.
Sau “Mang mẹ đi bỏ”, Juliet tiếp tục thử sức ở một dự án hoàn toàn khác biệt – bộ phim hành động “Trên con đường mới” do Trần Bảo Sơn đạo diễn, khởi quay từ tháng 6.2025. Sự chuyển hướng này cho thấy cô không muốn bó mình trong một khuôn mẫu diễn xuất nào, mà luôn khao khát thử thách và phát triển không ngừng.
Với ngoại hình sáng, lối diễn xuất bản năng, cùng tinh thần cầu thị rõ nét, Juliet Bảo Ngọc đang khẳng định rằng cô không chỉ là “bông hồng lai” được chú ý bởi nhan sắc mà còn là một tài năng trẻ đáng kỳ vọng của điện ảnh Việt. Mặc dù giới chuyên môn cho rằng cô còn cần thêm thời gian để rèn giũa chiều sâu nội tâm trong diễn xuất, nhưng sự tiến bộ rõ rệt qua từng vai diễn cho thấy hành trình phía trước của Juliet là một hành trình đáng dõi theo – của một người trẻ dám chọn nghệ thuật là đường dài.