Trọng Hiếu “bật mode” trở lại sau 10 năm mờ nhạt

Tròn 10 năm kể từ khi chiến thắng Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu đã trải qua một chặng đường dài đầy chông gai và mờ nhạt. Giữa một thị trường âm nhạc đầy rẫy đối thủ mạnh, nam ca sĩ đã loay hoay tìm kiếm chỗ đứng cho riêng mình. Tuy nhiên, sau 10 năm miệt mài, anh đã có một sự bứt phá ngoạn mục với bản hit “Kho báu”, một ca khúc đã hồi sinh sự nghiệp của anh.

Trọng Hiếu "bật mode" trở lại sau 10 năm mờ nhạt - Ongkinh

“Con đường tôi” không ai biết, trở thành “chú hề” ở Hàn Quốc

Trọng Hiếu từng thừa nhận anh lăn tăn về con đường đã chọn, làm nhạc thế nào, thay đổi bản thân ra sao để phù hợp với thị trường. Nam ca sĩ đã có thời gian không nhận được show, gặp không ít khó khăn về tài chính. Những năm sau đó, Trọng Hiếu vẫn miệt mài trên con đường nghệ thuật. Anh phát hành hàng chục sản phẩm âm nhạc với nhiều thể loại, phong cách khác nhau, nhưng đều chỉ đạt vài triệu lượt xem.

Anh từng có một giai đoạn buồn bã khi thực hiện series biểu diễn ở đường phố. Khi tới Hàn Quốc, anh rơm rớm nước mắt nói về việc bị khán giả thờ ơ: “Tôi cảm thấy khá buồn vì chưa lôi cuốn được khán giả ở đây. Mọi người không tương tác với Hiếu. Hiếu cảm thấy mình như một chú hề, đang làm trò mà không ai quan tâm. Tôi hơi thất vọng vì sự việc diễn ra không như mình mong muốn“.

“Kho báu”: Đổi mới khéo léo để có hit đầu tay

Phải đến khi tung ra MV Kho báu cách đây khoảng một tháng, Trọng Hiếu mới thật sự bứt phá. Bài hát viral khắp mạng xã hội và đạt thành tích khả quan, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng như Billboard Việt Nam và Làn sóng xanh. MV đến nay đạt 7,7 triệu lượt xem, cao nhất trong tất cả sản phẩm của Trọng Hiếu suốt 10 năm qua.

Trọng Hiếu "bật mode" trở lại sau 10 năm mờ nhạt - ongkinh

Sự thành công của “Kho báu” đến từ sự thay đổi khéo léo trong cách tiếp cận của Trọng Hiếu. Thay vì những lớp âm thanh “quá Tây” như trước, anh hát ở quãng an toàn, dễ tiếp cận tất cả đối tượng khán giả. Bài hát là một bản pop-ballad nhẹ nhàng, mang âm hưởng hoài niệm, gợi nhớ đến những bản hit Kpop thập niên 2000. Việc hợp tác với bộ đôi producer Hứa Kim Tuyền và TDK, những người nổi tiếng với khả năng tạo hit, cũng là yếu tố then chốt.

Trở lại chia sẻ hồi 2015, Trọng Hiếu từng nói anh chưa nổi tiếng vì không thể bắt bản thân xây dựng hình ảnh khác con người mình. Nhưng với “Kho báu”, Trọng Hiếu đã sống thật với những gì anh có, đồng thời khéo léo thấu hiểu thị hiếu khán giả. Sự thành công của ca khúc này là minh chứng cho sự kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng nghỉ của anh.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Giá vé concert BLACKPINK ở Singapore làm dấy lên nhiều tranh cãi

Nhóm nhạc nữ toàn cầu BLACKPINK sẽ trở lại Singapore với hai đêm diễn vào ngày...

Khoảnh khắc “gây bão” 3 tỷ view: Võ Hạ Trâm “chiêu đãi” fan điều bất ngờ sau khi lên đỉnh trending

Tối ngày 7 tháng 5, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã không giấu được niềm vui...

Chuyên gia trang điểm kể chuyện hậu trường của Phương Mỹ Chi ở “Sing! Asia”

Dưới ánh đèn rực rỡ của Sing! Asia – Giọng hát mới châu Á, cái tên...

G-Dragon: Hai thập kỷ càn quét Kpop và ‘nốt trầm’ trong chuyện tình cảm?

Nhân dịp G-Dragon và CL, bộ đôi “thủ lĩnh” nức tiếng của Kpop, cùng “đổ bộ”...

Bạn trai tin đồn Bích Phương và bước tiến ngoạn mục tại công ty Chi Pu

Vào buổi sáng ngày 24/3, Chi Pu đã chính thức công bố việc thành lập công...

Bí mật của Jennie: Cô ấy thẳng tay loại bỏ thứ gì để có vòng eo thon gọn và gương mặt V-line?

Gần đây, một khảo sát lớn do Job Korea và Albamon thực hiện với phụ nữ...