Bộ phim hoạt hình Kpop Demon Hunters đã chính thức vượt qua Red Notice để trở thành phim điện ảnh tiếng Anh được xem nhiều nhất mọi thời đại trên nền tảng Netflix.
Theo thống kê do Netflix công bố hôm 26/8, “Kpop Demon Hunters” đã thu hút 25,4 triệu lượt xem trong tuần từ 18/8 đến 24/8, nâng tổng số lượt xem toàn cầu lên con số ấn tượng là 236 triệu. Song song với thành công trực tuyến, bộ phim cũng được phát hành giới hạn tại các rạp ở Mỹ, Canada, và một số quốc gia khác.
Dù không công bố doanh thu chính thức, nguồn tin của Hollywood Reporter cho biết phim đã đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua với doanh thu ước tính từ 18-20 triệu USD. Đặc biệt, bốn ca khúc trong phim đã đồng loạt lọt vào Top 10 Billboard Hot 100, một thành tích chưa từng có trong lịch sử bảng xếp hạng này.
Theo AP, thành công của phim đến từ việc khai thác đề tài âm nhạc và thần tượng K-pop theo một hướng đi hoàn toàn mới: biến giai điệu thành vũ khí trong cuộc chiến chống lại ác quỷ. Tờ này cũng nhận định đây là một thành công hiếm gặp đối với một kịch bản gốc, thay vì dựa trên các thương hiệu có sẵn. Hollywood Reporter bình luận: “Dự án mang đến nhiều ca khúc bắt tai, kết hợp yếu tố hành động và hài hước với tiết tấu nhanh, nổi bật hơn hẳn so với các phim hoạt hình ở rạp chiếu thời gian gần đây”.
Một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên sức hút cho phim là phần âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng dưới sự dẫn dắt của The Black Label, công ty do nhà sản xuất lừng danh Teddy Park sáng lập. Tạp chí Billboard chỉ ra rằng, sức lan tỏa của các bài hát mạnh mẽ đến mức nhiều khán giả tìm nghe nhạc trước khi xem phim, giúp tác phẩm tiếp cận được một lượng người xem đa dạng.
Phim do Maggie Kang và Chris Appelhans đạo diễn, có nội dung xoay quanh nhóm nhạc nữ Huntrix. Ba thành viên của nhóm sử dụng giọng hát của mình như một loại vũ khí để phong ấn quỷ dữ. Nhiệm vụ của họ trở nên phức tạp khi ác quỷ Gwi Ma thành lập nhóm nhạc nam đối thủ Saja Boys nhằm thực hiện âm mưu xâm chiếm thế giới.