Tối qua (7/9), thương hiệu Lòng Chát đã chính thức thông báo đóng cửa cơ sở kinh doanh tại đường Tôn Thất Tùng, Hà Nội. Đây là chi nhánh thứ hai của thương hiệu này phải ngừng hoạt động sau cuộc khủng hoảng truyền thông liên quan đến món “lòng xe điếu” kéo dài từ cuối tháng 4.
Trên trang cá nhân, ông Ngô Quyền Thế, gương mặt đại diện của thương hiệu, cho biết cơ sở này đã có 10 năm hoạt động nhưng lượng khách hàng sụt giảm nghiêm trọng sau “sự cố”. Phía Lòng Chát cũng chia sẻ rằng ba tháng qua là quãng thời gian “đầy sóng gió”, “vượt ngoài sức chịu đựng” và cơ sở “không thể gồng gánh thêm”.
Lùm xùm bắt đầu vào cuối tháng 4 khi Lòng Chát quảng cáo món lòng xe điếu “dài 40 m”, gây ra nhiều tranh cãi. Đầu tháng 5, chi nhánh của quán tại đường Hồng Lạc (TP.HCM) bị cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất và phải tạm ngưng hoạt động. Đến cuối tháng 5, ông Ngô Quyền Thế xác nhận đóng cửa vĩnh viễn chi nhánh này do lượng khách giảm mạnh và khó khăn tài chính.
Vào ngày 3/6, Sở An toàn thực phẩm TP.HCM công bố kết quả kiểm tra cơ sở tại đường Hồng Lạc. Theo đó, mẫu xét nghiệm không chứa các chất cấm như chì, hàn the hay formol. Tuy nhiên, cơ sở bị phát hiện nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm như khu bếp chưa đảm bảo quy chuẩn, nguy cơ nhiễm chéo, nhân viên không đủ bảo hộ và nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Hộ kinh doanh đã bị xử phạt 6,78 triệu đồng.
Kể từ đó, dù hai cơ sở tại Hà Nội vẫn duy trì hoạt động, thương hiệu này liên tục đối mặt với các ý kiến trái chiều. Ông Thế cũng đã phải đăng video xin lỗi các YouTuber, TikToker từng đến trải nghiệm vì cho rằng khủng hoảng truyền thông đã ảnh hưởng đến họ. Việc đóng cửa thêm chi nhánh Tôn Thất Tùng được xem là hệ quả tiếp theo của cuộc khủng hoảng kéo dài gần 5 tháng qua.