Cao Minh Đạt, Thảo Vân gây tranh cãi khi quảng cáo sữa non hỗ trợ giấc ngủ

Một lần nữa, câu chuyện nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm chăm sóc sức khỏe lại khiến dư luận dậy sóng. Mới đây, đoạn clip quảng cáo sữa non cải thiện giấc ngủ do Cao Minh Đạt và Thảo Vân thực hiện đang lan truyền trở lại trên mạng xã hội, kéo theo nhiều ý kiến trái chiều về tính xác thực của lời quảng bá.

Cao Minh Đạt, Thảo Vân gây tranh cãi khi quảng cáo sữa non hỗ trợ giấc ngủ - Ongkinh

“Mình dùng đúng 2 ly mỗi ngày, đảm bảo mất ngủ cỡ nào cũng hết”

Trong clip quảng cáo sữa non được phát hành từ năm 2023, diễn viên Cao Minh Đạt giới thiệu về một sản phẩm được gọi là “sữa non cải thiện giấc ngủ đầu tiên tại Việt Nam”. Nam diễn viên nói rõ: “Mình dùng đúng 2 ly mỗi ngày, một ly buổi sáng, một ly buổi tối, đảm bảo mất ngủ cỡ nào cũng sẽ hết”.

Không dừng lại ở đó, anh còn nhấn mạnh sản phẩm có thể giúp người bị mất ngủ kinh niên 10-20 năm cũng có chuyển biến: “Không cần lâu đâu, chỉ từ 7 tới 10 ngày là thấy đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn, cải thiện mệt mỏi do mất ngủ gây ra”.

Bên cạnh Cao Minh Đạt, MC Thảo Vân cũng xuất hiện trong clip quảng bá sản phẩm này. Cô chia sẻ trải nghiệm cá nhân: “Mọi người dùng cho Vân sáng một ly, chiều một ly, sẽ cải thiện tình trạng mất ngủ rất tốt… Sau 7 ngày dùng, tôi thấy cơ thể mình thoải mái hơn”.

Dù trong video có dòng chữ nhỏ “sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”, nhiều khán giả vẫn cho rằng cách truyền đạt của nghệ sĩ có phần quá tự tin và dễ gây hiểu lầm về công dụng thật sự của sản phẩm.

Cao Minh Đạt lên tiếng: “Tôi chỉ nói là cải thiện giấc ngủ”

Trước phản ứng từ dư luận, Cao Minh Đạt đã có phản hồi với truyền thông. Nam diễn viên khẳng định bản thân không nói sản phẩm có tác dụng điều trị mất ngủ, mà chỉ nhấn mạnh tính cải thiện giấc ngủ tùy theo cơ địa từng người. Anh cũng nói thêm rằng sản phẩm này có đầy đủ giấy phép và đã được nhiều người sử dụng lâu nay.

Tuy nhiên, đoạn clip vẫn đang được lan truyền trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người tỏ ra đồng cảm, cho rằng đây chỉ là chia sẻ trải nghiệm cá nhân. Trong khi đó, không ít ý kiến khác yêu cầu nghệ sĩ nên cẩn trọng hơn khi giới thiệu sản phẩm liên quan đến sức khỏe, tránh gây kỳ vọng sai lệch cho người tiêu dùng.

Câu chuyện nghệ sĩ quảng cáo “lố” không còn xa lạ với công chúng. Trước đây, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng từng phải đối mặt với làn sóng chỉ trích vì thổi phồng tác dụng của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Một số người sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi và rút lui khỏi các chiến dịch quảng cáo.

Sự việc lần này một lần nữa đặt ra câu hỏi: nghệ sĩ có nên nhận lời quảng bá cho các sản phẩm liên quan đến y tế, sức khỏe? Và nếu có, thì đâu là giới hạn cần được tôn trọng để không gây hiểu nhầm hay tác động tiêu cực đến người tiêu dùng?

Hiện tại, hình ảnh quảng bá của Cao Minh Đạt và Thảo Vân vẫn còn hiển thị trên trang chủ của nhãn hàng. Dư luận tiếp tục chờ đợi thêm phản hồi từ các bên liên quan.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Thư Kỳ khóc

Tối 4/9 (giờ địa phương), Thư Kỳ có buổi ra mắt bộ phim đầu tay do...

Anh Trai Say Hi: Ngỡ ngàng mỹ nam Vbiz “bay màu” sớm vì lịch trình ăn chơi dày đặc

Tối ngày 10/5, đêm concert cuối cùng của chuỗi sự kiện “Anh Trai Say Hi” mang...

Clip tập gym 13 giây khiến HIEUTHUHAI vướng tranh cãi

HIEUTHUHAI – một trong những rapper trẻ nổi bật nhất Vbiz hiện nay – vừa khiến...

TikToker David Ngo gây xót xa với hình ảnh gầy gò

Hiện tượng mạng David Ngo lần đầu tiên chia sẻ chi tiết về tình hình bệnh...

Hòa Minzy bày tỏ niềm hạnh phúc lớn khi được vinh danh ở “Việc tử tế”

Nữ ca sĩ Hòa Minzy vừa chia sẻ niềm hạnh phúc khi được diện kiến Chủ...

Vì sao Tuấn Hưng lại xuống tóc

Tuấn Hưng bất ngờ xuống tóc, netizen rần rần truy lý do Tuấn Hưng Bất Ngờ...