Show giải trí nào vừa bị phạt vì quảng cáo ‘lố’ đến mức gây bức xúc?

Vào ngày 17 tháng 4, hãng thông tấn Newsen đưa tin chương trình giải trí “Naked World History” (tạm dịch: Lịch sử Thế giới Góc Nhìn Trần Trụi) của đài tvN đã phải nhận án phạt từ Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC). Nguyên nhân xuất phát từ việc chương trình bị cáo buộc vi phạm các quy định phát sóng do lạm dụng quảng cáo sản phẩm (PPL) một cách quá mức.

Show giải trí nào vừa bị phạt vì quảng cáo 'lố' đến mức gây bức xúc? - ongkinh

Trong phiên họp diễn ra vào ngày 14 tháng 4 tại Trung tâm Phát sóng Seoul, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc đã quyết định áp dụng hình thức cảnh cáo chính thức đối với “Naked World History”. Ủy ban kết luận rằng chương trình đã liên tục phô trương tên thương hiệu và thường xuyên chiếu các cảnh khách mời sử dụng sản phẩm. Theo KCSC, những hành động này đã gây gián đoạn mạch phát sóng tự nhiên của chương trình và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm xem của khán giả.

Đại diện của đài tvN, trong buổi họp, đã giải thích: “Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để cân nhắc vị trí đặt các biển quảng cáo và logo thương hiệu sao cho không gây ảnh hưởng đến sự tập trung của người xem. Mặc dù việc điều chỉnh ngay lập tức không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ tìm mọi cách để thay đổi và đảm bảo không tái diễn những vấn đề tương tự.”

Lệnh trừng phạt từ Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc cho thấy sự nghiêm khắc trong việc quản lý hoạt động quảng cáo trên các chương trình tạp kỹ. Mục tiêu của KCSC là duy trì tính toàn vẹn của nội dung chương trình và bảo vệ sự hài lòng của khán giả.

Naked World History” là một chương trình đưa khán giả khám phá các địa danh trên khắp thế giới thông qua những góc nhìn lịch sử độc đáo và ít được biết đến. Chương trình được phát sóng vào lúc 22:10 (giờ Hàn Quốc) thứ Ba hàng tuần trên kênh tvN, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Eun Ji Won, Kyuhyun (Super Junior), Lee Hye Sung… Vụ việc này gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà sản xuất chương trình truyền hình về việc tuân thủ các quy định quảng cáo để tránh gây mất thiện cảm từ phía khán giả và các cơ quan quản lý.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Raphinha giải thích sau phát ngôn gây tranh cãi về Argentina

Tiền đạo cánh của đội tuyển Brazil đã giải thích với đồng nghiệp Nicolas Tagliafico rằng...

Doraemon “càn quét” phòng vé Việt, cán mốc doanh thu hơn 100 tỷ đồng

Sau 10 ngày công chiếu chính thức, bộ phim Doraemon Movie 44: Nobita Và Cuộc Phiêu...

Lady Gaga dẫn đầu đề cử VMAs 2025

Lady Gaga tiếp tục khẳng định vị thế “nữ hoàng” tại MTV Video Music Awards (VMAs)...

Chủ tịch Viện Hàn lâm kêu gọi bảo tồn “quyền tác giả của con người” trong bối cảnh AI phát triển ở Hollywood

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (Academy of Motion Picture...

Hành động lạ của Sam: Che chắn diện mạo ông xã, vấp phải ý kiến trái chiều

Hành động liên tục che mặt người bạn đời của nữ diễn viên Sam trong những...

Tuấn Trần nghẹn ngào kể lại lý do khóc suốt khi đóng phim cùng cô Hồng Đào

Tuấn Trần và Hồng Đào đánh giá cao kịch bản phim Mang mẹ đi bỏ –...