Show giải trí nào vừa bị phạt vì quảng cáo ‘lố’ đến mức gây bức xúc?

Vào ngày 17 tháng 4, hãng thông tấn Newsen đưa tin chương trình giải trí “Naked World History” (tạm dịch: Lịch sử Thế giới Góc Nhìn Trần Trụi) của đài tvN đã phải nhận án phạt từ Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC). Nguyên nhân xuất phát từ việc chương trình bị cáo buộc vi phạm các quy định phát sóng do lạm dụng quảng cáo sản phẩm (PPL) một cách quá mức.

Show giải trí nào vừa bị phạt vì quảng cáo 'lố' đến mức gây bức xúc? - ongkinh

Trong phiên họp diễn ra vào ngày 14 tháng 4 tại Trung tâm Phát sóng Seoul, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc đã quyết định áp dụng hình thức cảnh cáo chính thức đối với “Naked World History”. Ủy ban kết luận rằng chương trình đã liên tục phô trương tên thương hiệu và thường xuyên chiếu các cảnh khách mời sử dụng sản phẩm. Theo KCSC, những hành động này đã gây gián đoạn mạch phát sóng tự nhiên của chương trình và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm xem của khán giả.

Đại diện của đài tvN, trong buổi họp, đã giải thích: “Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để cân nhắc vị trí đặt các biển quảng cáo và logo thương hiệu sao cho không gây ảnh hưởng đến sự tập trung của người xem. Mặc dù việc điều chỉnh ngay lập tức không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ tìm mọi cách để thay đổi và đảm bảo không tái diễn những vấn đề tương tự.”

Lệnh trừng phạt từ Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc cho thấy sự nghiêm khắc trong việc quản lý hoạt động quảng cáo trên các chương trình tạp kỹ. Mục tiêu của KCSC là duy trì tính toàn vẹn của nội dung chương trình và bảo vệ sự hài lòng của khán giả.

Naked World History” là một chương trình đưa khán giả khám phá các địa danh trên khắp thế giới thông qua những góc nhìn lịch sử độc đáo và ít được biết đến. Chương trình được phát sóng vào lúc 22:10 (giờ Hàn Quốc) thứ Ba hàng tuần trên kênh tvN, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Eun Ji Won, Kyuhyun (Super Junior), Lee Hye Sung… Vụ việc này gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà sản xuất chương trình truyền hình về việc tuân thủ các quy định quảng cáo để tránh gây mất thiện cảm từ phía khán giả và các cơ quan quản lý.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Vương Phi – Tạ Đình Phong “tay trong tay” du lịch Nhật Bản, đập tan tin đồn chia tay

Tối 20/5, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao trước hình ảnh Vương Phi và Tạ...

Barcelona tự tin về quy tắc lương cho mùa giải sau của Laliga

Barcelona đang tràn đầy tự tin sẽ tuân thủ quy tắc lương 1:1 của La Liga...

Gái mại dâm tuyên bố mang thai sau buổi tiệc với Neymar

Any Awuada, một người hoạt động trong lĩnh vực mại dâm, gần đây đã gây xôn...

Puka “đập tan” tin đồn sức khỏe hậu sinh nở: “Tôi rất khỏe luôn”

Ngày 27/5, nữ diễn viên Puka đã chính thức lên tiếng làm rõ những thông tin...

Tự Long “thèm” làm điều đàn em đang làm, tiếc nuối: “Giá như mình trẻ lại!”

Tháng 5 rực rỡ đã chứng kiến hai đêm nhạc “SOOBIN LIVE CONCERT: ALL-ROUNDER” của ca...

Thúy Diễm gây ấn tượng tại sự kiện, úp mở về vai trò đặc biệt sắp tới

Nữ diễn viên Thúy Diễm đã thu hút mọi ánh nhìn với vẻ đẹp tươi trẻ,...