MV mới của Đan Trường: Bước tiến hay điểm lùi trong sự nghiệp?

Giữa bối cảnh thị trường âm nhạc Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi chất lượng nghệ thuật cao, MV “Đừng Yêu Ký Ức” (Mộng đoạn trường) mới ra mắt của ca sĩ Đan Trường đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là sự khó hiểu từ phía khán giả.

MV mới của Đan Trường: Bước tiến hay điểm lùi trong sự nghiệp? - Ongkinh

Một bước đi lạ thường

Vào ngày 21/03, Đan Trường chính thức trình làng MV “Đừng Yêu Ký Ức” (Mộng đoạn trường). Ca khúc này là sản phẩm hợp tác giữa anh và nhạc sĩ Huỳnh Văn, trải qua hơn 10 lần chỉnh sửa kỹ lưỡng. Bài hát thuộc thể loại pop ballad, một dòng nhạc quen thuộc với khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, từ giai điệu đến ca từ, “Đừng Yêu Ký Ức” (Mộng đoạn trường) không có sự đột phá, sáng tạo, mà mang đậm màu sắc pop truyền thống của thập niên 2000. Bản phối khí đơn giản với guitar, trống và piano, thiếu đi điểm nhấn ấn tượng, không tạo được hiệu ứng cảm xúc mạnh mẽ cho người nghe.

MV “Đừng Yêu Ký Ức” (Mộng đoạn trường) xây dựng kịch bản với hai bối cảnh đan xen: hiện đại và xuyên không. Câu chuyện xoay quanh mối tình tay ba đầy trắc trở, khi người con gái (do Ý Nhi thủ vai) thay lòng đổi dạ, lạnh nhạt với người yêu cũ (Đan Trường) vì sự xuất hiện của kẻ thứ ba (Tuấn Ngọc).

Sản phẩm thiếu sự đầu tư và sáng tạo

Với kinh nghiệm dày dặn trong việc thực hiện các MV cổ trang, “Đừng Yêu Ký Ức” (Mộng đoạn trường) không những không thể hiện được thế mạnh của Đan Trường, mà còn cho thấy sự thiếu đầu tư và sáng tạo của ê-kíp. Việc tận dụng các địa điểm du lịch có sẵn ở Ninh Bình làm bối cảnh khiến MV trở nên rời rạc, không phù hợp với nội dung câu chuyện. Điều này làm giảm tính thuyết phục của MV, khiến người xem khó lòng đồng cảm với nhân vật và thông điệp.

MV mới của Đan Trường: Bước tiến hay điểm lùi trong sự nghiệp? - Ongkinh

Trang phục trong MV cũng không được đánh giá cao, khi thiếu sự đầu tư kỹ lưỡng, không tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Nhiều ý kiến cho rằng, việc các nghệ sĩ mặc trang phục cổ trang diễn xuất tại các địa điểm du lịch khiến MV giống như một vlog quảng bá du lịch hơn là một sản phẩm âm nhạc. Về mặt hình ảnh, “Đừng Yêu Ký Ức” (Mộng đoạn trường) thậm chí còn thua kém nhiều vlog, video ngắn trên các nền tảng như Douyin hay YouTube. Các cảnh hành động, võ thuật trong MV cũng không được đầu tư, tạo cảm giác hời hợt, thiếu chuyên nghiệp.

Việc lựa chọn Tuấn Ngọc và Ý Nhi tham gia diễn xuất trong MV được xem là nỗ lực làm mới hình ảnh của Đan Trường. Tuy nhiên, cả hai diễn viên đều không được đánh giá cao về tạo hình và diễn xuất. Góc máy yếu, không thể hiện được vẻ đẹp của các nghệ sĩ. Điểm sáng duy nhất của MV là giọng hát truyền cảm của Đan Trường, gợi lại những ký ức đẹp trong lòng khán giả thế hệ 8X, 9X. Kịch bản xuyên không cũng là một điểm nhấn thú vị, dù không quá mới mẻ.

Phép thử thất bại hay bài học đắt giá?

Giữa thị trường âm nhạc đầy rẫy sự cạnh tranh và đòi hỏi khắt khe về chất lượng, MV “Đừng Yêu Ký Ức” (Mộng đoạn trường) của Đan Trường bị đánh giá là lạc lõng và khó hiểu. Trước đó, MV “Em ơi ví dầu” của Đan Trường sử dụng công nghệ AI cũng gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, ít nhất, sản phẩm đó cho thấy sự nỗ lực tìm tòi, đổi mới của một nghệ sĩ có thâm niên hoạt động lâu năm.

Với “Đừng Yêu Ký Ức” (Mộng đoạn trường), Đan Trường đã không thể chinh phục khán giả ở thể loại sở trường của mình. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về định hướng phát triển sự nghiệp của anh trong giai đoạn hiện tại. Mặc dù sự nghiệp của Đan Trường vẫn ổn định với lịch diễn đều đặn và hình ảnh đẹp, hai sản phẩm âm nhạc gây tranh cãi liên tiếp là một hồi chuông cảnh tỉnh cho thấy anh cần nhìn nhận lại con đường mình đang đi.

Vẫn còn quá sớm để kết luận về sự xuống dốc của Đan Trường, nhưng anh cần nghiêm túc xem xét lại các sản phẩm âm nhạc của mình, tránh để khán giả có cảm giác anh đang mắc kẹt trong quá khứ huy hoàng.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Bức Tường và hành trình 30 năm: Vượt qua nghịch cảnh để giữ lửa rock Việt

Ban nhạc huyền thoại Bức Tường đang chuẩn bị cho liveshow kỷ niệm 30 năm thành...

Isaac “đốn tim” fan với visual “ảo diệu” như bạch mã hoàng tử giữa màn mưa

Cơn mưa bất ngờ trở thành điểm nhấn đặc biệt trong đêm nhạc cuối cùng của...

Jennie BLACKPINK: Lười nhảy khi diễn nhóm, cháy hết mình khi solo?

Vừa qua, Jennie đã khép lại hành trình quảng bá album solo đầu tay “RUBY” đầy...

3,1 tỷ view chưa phải là tất cả: Võ Hạ Trâm tiết lộ cuộc sống ngập trong kim cương bên người chồng đặc biệt

Trong chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng...

Ali Hoàng Dương “lột xác” với EP đầu tay: “Sai tình – Chia tình – Chữa tình”

Ali Hoàng Dương, nam ca sĩ quen thuộc với dòng ballad, vừa chính thức trình làng...

MCK khuấy đảo thị trường với “Tháp drill tự do”

Không teaser, không chiến dịch truyền thông, không kế hoạch quảng bá rầm rộ – MCK...