Thảm đỏ Cannes: Sao Trung Quốc ‘gặp sự cố’ vì trang phục hở hang

Liên hoan phim Cannes lần thứ 78, sự kiện điện ảnh danh giá kéo dài từ ngày 13 đến 24 tháng 5, vẫn giữ nguyên vị thế là một trong những sân khấu nghệ thuật quan trọng nhất toàn cầu. Tuy nhiên, bên cạnh những tác phẩm điện ảnh tranh giải đầy hứa hẹn và các buổi chiếu đặc biệt, thảm đỏ Cannes năm nay tiếp tục dấy lên những tranh cãi về sự “xâm lấn” của những gương mặt xa lạ với giới điện ảnh thực thụ.

Thảm đỏ Cannes: Sao Trung Quốc 'gặp sự cố' vì trang phục hở hang - ongkinh

Từ lâu, giới quan sát đã nhận thấy sự “thương mại hóa” ngày càng gia tăng tại thảm đỏ Cannes. Nơi lẽ ra tôn vinh những cống hiến nghệ thuật thứ bảy, nay lại trở thành “sân chơi” cho những ngôi sao hạng hai, những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, mà phần lớn trong số đó đến từ Trung Quốc. Năm 2025, tình trạng này không những không thuyên giảm mà còn có những diễn biến gây chú ý, thậm chí phản cảm, khiến dư luận không khỏi hoài nghi về giá trị cốt lõi của sự kiện.

Tâm điểm của những ồn ào năm nay thuộc về Triệu Anh Tử. Trước thềm sự kiện, nữ diễn viên liên tục “hâm nóng” trang cá nhân bằng những bài đăng liên quan đến thảm đỏ, đỉnh điểm là hình ảnh chiếc váy đỏ “bất ngờ” bị vấy bẩn cà phê, kèm theo lời “cầu cứu” đầy ngờ vực. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một màn kịch vụng về, bởi tư thế chiếc váy trên giường không khác gì một sự sắp đặt có chủ ý.

Sự “cố” váy áo này dường như chỉ là màn khởi đầu cho sự xuất hiện gây tranh cãi của Triệu Anh Tử trên thảm đỏ. Chiếc đầm xuyên thấu táo bạo, với phần thân trên được che chắn hời hợt bằng những sợi xích và đá lấp lánh, cùng đường xẻ cao khoe đôi chân dài, đã vấp phải vô số lời chỉ trích từ khán giả. Những bình luận mỉa mai như “hóa trang thành nhện tinh” hay “Bạch Cốt Tinh” cho thấy sự thất vọng của công chúng trước nỗ lực “gây sốc” thiếu tinh tế này.

Điều đáng nói là, Triệu Anh Tử không có bất kỳ tác phẩm điện ảnh nổi bật nào và từng bị loại sớm khỏi chương trình truyền hình “Đạp gió 2023”. Vị thế “hạng hai” mơ hồ của cô tại Trung Quốc càng khiến sự xuất hiện tại Cannes trở nên khó hiểu. Trên thảm đỏ, ngoài đội ngũ quay phim riêng, gần như không có ống kính phóng viên quốc tế nào hướng về phía cô. Đỉnh điểm là việc nữ diễn viên bị nhân viên an ninh mời rời đi vì đứng quá lâu, gây cản trở cho những khách mời thực sự có vai vế.

Một trường hợp khác gây chú ý là Đới Yến Nhi, người bị tố cáo đã thuê đội ngũ truyền thông để khuếch trương hình ảnh “nghệ sĩ Trung Quốc xuất hiện nhiều nhất trong ống kính chính thức của livestream Cannes”. Cư dân mạng còn ghi nhận việc cô cố tình nán lại quá lâu trên thảm đỏ, phớt lờ những lời nhắc nhở từ nhân viên an ninh. Với một lý lịch nghệ thuật khá “trắng”, việc Đới Yến Nhi có mặt tại Cannes và tạo dựng hình ảnh một cách giả tạo càng làm dấy lên sự bức xúc.

Vạn Thiên Huệ, một diễn viên nhạc kịch được biết đến chủ yếu qua mối quan hệ hôn nhân, cũng có màn “lấn sân” điện ảnh đầy tranh cãi. Không có bất kỳ dự án điện ảnh nào trong sự nghiệp, hiện cô chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực livestream bán hàng. Tại Cannes, cô diện một chiếc váy “mây trắng” cồng kềnh, được thiết kế bởi ê-kíp từng phục vụ Phạm Băng Băng, bất chấp những quy định mới của ban tổ chức về trang phục.

Ngay cả nữ diễn viên kỳ cựu Lưu Hiểu Khánh cũng khiến nhiều người đặt dấu hỏi về tư cách tham dự Cannes. Trong những năm gần đây, bà chủ yếu xuất hiện trong các chương trình truyền hình và web drama, không liên quan đến điện ảnh. Trên thảm đỏ, bà vẫn nhiệt tình tạo dáng trước ống kính, nhưng sự “hờ hững” của truyền thông quốc tế là một thực tế không thể phủ nhận.

Thảm đỏ Cannes, biểu tượng của sự sang trọng và tôn vinh nghệ thuật, đang có nguy cơ trở thành một “sàn diễn” hỗn tạp bởi sự đổ bộ của những “ngôi sao ảo”, những người nổi tiếng trên mạng xã hội, mà động cơ chính dường như chỉ là để đánh bóng tên tuổi và thu hút sự chú ý.

Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này nằm ở sự “thương mại hóa” cơ hội xuất hiện tại Cannes. Trước thềm liên hoan phim, không ít cá nhân đã công khai rao bán những “suất đi thảm đỏ” trên các nền tảng mạng xã hội, kèm theo các dịch vụ “trọn gói” như thuê nhiếp ảnh gia chính thức và vé tham dự lễ khai mạc, chỉ cần “có tiền là có suất”.

Thật đáng buồn khi hai tác phẩm điện ảnh Hoa ngữ thực sự được lựa chọn tham gia tranh giải tại Cannes 2025 là “Thời đại hoang dã” và “Phong lâm hỏa sơn” lại hoàn toàn vắng bóng trong những thông tin ồn ào về thảm đỏ. Những nghệ sĩ thực sự cống hiến cho điện ảnh dường như bị “nuốt chửng” bởi “lễ hội thời trang câu view” đầy chiêu trò và giả tạo. Cannes, từ một “pháo đài bất khả xâm phạm” của nghệ thuật, đang dần trở thành một “sân khấu thương mại” đầy tiếc nuối.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Nhan sắc Thiên Ân gây “sốt” cộng đồng mạng, được so sánh với Rosé (BlackPink) và một sao nữ đình đám

Sự kiện thời trang “Golden Heritage” do nhà thiết kế Lê Thanh Hòa tổ chức vào...

“Leave One Day” gây tranh cãi tại Cannes: Màn chào sân điện ảnh đầy thử thách của Amélie Bonnin

Bộ phim tình cảm hài “Leave One Day” (tựa tiếng Pháp: “Partir un Jour”), tác phẩm...

“Người đẹp nhất thế giới” năm 2025 lộ diện

Nữ diễn viên Hollywood gạo cội Demi Moore đã chính thức được tạp chí People vinh...

Chồng H’Hen Niê giải thích sau khoảnh khắc gây tranh cãi tại họp báo

Tuấn Khôi, chồng của Hoa hậu H’Hen Niê và là một nhiếp ảnh gia, đã chia...

“Gái cưng” tỷ phú châu Á tại Met Gala: Trang sức 3,5 nghìn tỷ đồng “gây choáng”

Isha Ambani, ái nữ của tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani, đã trở thành...

Thanh Thủy “đốn tim” với váy cúp ngực, dàn hoa hậu “lên đồ” lộng lẫy

Đêm chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2024 vừa qua tại Cung thể thao Quần Ngựa,...