BTV Quang Minh, MC Vân Hugo bị phạt vì quảng cáo sai quy định, phải đính chính

Mới đây, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình là BTV Trần Quang Minh và MC Nguyễn Thanh Vân (Vân Hugo) vì những sai phạm liên quan đến hoạt động quảng cáo.

BTV Quang Minh, MC Vân Hugo bị phạt vì quảng cáo sai quy định, phải đính chính

Cụ thể, vào ngày 28 tháng 4 năm 2025, Cục đã ban hành hai quyết định xử phạt số 148/QĐ-XPHC và 149/QĐ-XPHC. Theo đó, BTV Quang Minh bị phạt tổng cộng 37,5 triệu đồng do hai hành vi vi phạm: quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 không phù hợp với các tài liệu đã đăng ký và sử dụng hình ảnh bác sĩ trong quảng cáo sản phẩm này. Các hành vi này vi phạm điểm a khoản 2 và điểm a khoản 5 Điều 52 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 129/2021/NĐ-CP.

Trong khi đó, MC Vân Hugo phải chịu mức phạt nặng hơn là 70 triệu đồng. Nguyên nhân là do hành vi quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 gây nhầm lẫn về công dụng so với thông tin đã công bố. Hành vi này của MC Vân Hugo bị xử phạt theo khoản 5 Điều 34 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, cũng được điều chỉnh bởi Nghị định số 129/2021/NĐ-CP.

Ngoài việc chịu phạt tiền, cả BTV Quang MinhMC Vân Hugo đều buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, bao gồm việc xóa bỏ các quảng cáo vi phạm và cải chính thông tin sai lệch.

Tăng cường kiểm soát quảng cáo trên mạng xã hội

Trước đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử đã có những động thái mạnh mẽ nhằm chấn chỉnh tình trạng quảng cáo sai sự thật trên các nền tảng trực tuyến. Cục đã ban hành công văn số 907/PTTH&TTĐT gửi các mạng xã hội xuyên biên giới và công văn số 908/PTTH&TTĐT gửi các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội trong nước, yêu cầu rà soát và gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo liên quan đến danh sách 84 sản phẩm sữa mà Bộ Công an và Bộ Y tế đã công bố thu hồi và khuyến cáo người dân không sử dụng.

Cùng với đó, Cục cũng yêu cầu các nền tảng cung cấp dịch vụ mạng xã hội tăng cường công tác kiểm duyệt nội dung, đặc biệt là nội dung quảng cáo. Các nền tảng này có trách nhiệm phối hợp ngăn chặn, kịp thời gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm khi phát hiện hoặc khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng. Đồng thời, Cục cũng khuyến cáo người sử dụng mạng xã hội cần thận trọng khi đăng tải, chia sẻ thông tin quảng cáo, đặc biệt là đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt theo quy định của pháp luật, và thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện dấu hiệu vi phạm.

Những động thái quyết liệt từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cho thấy sự kiên quyết trong việc xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo, đặc biệt là trên môi trường trực tuyến, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và duy trì một môi trường thông tin lành mạnh.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Mi Nga rời Last Fire Crew vì ồn ào tình ái với Wren Evans, nhóm buộc gỡ tên để tránh ảnh hưởng tập thể

Trưa ngày 31/7, nhóm nhảy Last Fire Crew đã chính thức lên tiếng xác nhận Mi...

Em trai Hòa Minzy lên tiếng giải thích gấp giữa bão chỉ trích

Hoạt động nghệ thuật bền bỉ, chăm chỉ và thân thiện, ca sĩ Hòa Minzy luôn...

Phạm Quỳnh Anh tung full đoạn chat đáp trả Bảo Anh, giải thích lý do im lặng

Ngày 4/9, ồn ào giữa Phạm Quỳnh Anh và Bảo Anh bất ngờ trở thành tâm...

ViruSs và Kim Soo Hyun: Văn mẫu ‘né đòn’ giữa bão scandal đời tư

Thời gian gần đây, hai vụ drama tình ái đình đám của Kim Soo Hyun và...

Thiều Bảo Trâm và sự bỏ lỡ “Chị Đẹp”: Tại sao bao năm vẫn chưa thể bứt phá?

Ngày 8 tháng 5 đánh dấu sự trở lại của Thiều Bảo Trâm với MV “Không...

Nguyễn Văn Chung gửi lời xin lỗi đến Hoài Lâm

Sau khi MV “Người hết thương mình” kết hợp cùng Hoài Lâm vấp phải những ý...