CEO Netflix chỉ trích YouTube vì làm MrBeast mất hàng chục triệu đô

CEO của Netflix, Ted Sarandos tin rằng MrBeast có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu rời YouTube và chuyển nội dung của mình sang nền tảng phát trực tuyến này.

CEO Netflix chỉ trích YouTube vì làm MrBeast mất hàng chục triệu đô -ongkinhh

YouTube đang cạnh tranh gay gắt với các dịch vụ phát trực tuyến để giành thị phần người xem và đã lập kỷ lục truyền hình vào tháng 2 năm 2024, vượt qua Netflix, Disney, Prime Video và nhiều dịch vụ khác. Khi nền tảng thuộc sở hữu của Google nhắm đến việc cạnh tranh với Disney để trở thành công ty truyền thông lớn nhất thế giới, nó đang vấp phải sự chỉ trích từ Netflix.

Phát biểu tại Beyond the Stream: A Conversation with Ted Sarandos, CEO của Netflix đã đề cập đến sự cạnh tranh với YouTube và cho rằng những người sáng tạo nội dung ‘chuyên nghiệp’ như MrBeast sẽ có lợi hơn khi đưa nội dung của họ lên Netflix.

Theo Sarandos, như được trích dẫn bởi The Wrap, vấn đề lớn với nội dung của YouTube so với Netflix là những người dùng YouTube không kiếm được tiền trả trước để sản xuất nội dung, vì vậy họ luôn phải đối mặt với rủi ro tài chính.

‘Tôi nghĩ rằng chúng tôi là một mô hình kiếm tiền tốt hơn cho các mạng lưới và studio, nhưng tôi cũng nghĩ rằng có một nhóm lớn những người sáng tạo mà tôi xếp vào loại bán chuyên, những người đang tạo ra những chương trình thực sự thú vị và hấp dẫn để xem,’ ông nói về sự cạnh tranh của Netflix với YouTube để thu hút người xem.

‘Nhưng YouTube không trả tiền trước cho họ để sản xuất nội dung, vì vậy họ phải tự chịu mọi rủi ro. Bạn đã thấy MrBeast về cơ bản nói rằng anh ấy đã lỗ 80 triệu đô la vào năm ngoái trên kênh YouTube của mình. Vì vậy, đó không phải là một mô hình phục hồi tốt… nếu Beast có lượng khán giả như vậy trên Netflix, anh ấy sẽ không phải huy động vốn. Anh ấy sẽ quyên góp được nhiều tiền hơn.’

Sarandos đang đề cập đến một báo cáo của Bloomberg, trong đó nói rằng hoạt động kinh doanh truyền thông của MrBeast, bao gồm kênh YouTube và chương trình thực tế Beast Games, đã lỗ gần 80 triệu đô la. Ngược lại, công ty sản xuất thanh sô cô la của anh ấy, Feastables, đã tạo ra doanh thu khoảng 250 triệu đô la vào năm 2024, mang lại lợi nhuận khoảng 20 triệu đô la.

Người đứng đầu Netflix giải thích thêm rằng YouTube là nơi lý tưởng để những người sáng tạo phát triển ý tưởng trước khi được đưa lên nền tảng phát trực tuyến. Và mặc dù cả hai đều cạnh tranh để giành tiền quảng cáo, nhưng vẫn có sự khác biệt lớn về nội dung trên hai nền tảng.

‘Tôi nghĩ rằng có một phần của cộng đồng người sáng tạo tập trung vào nội dung tiêu thụ nhanh. Có sự khác biệt giữa giết thời gian và dành thời gian. Vì vậy, chúng tôi kinh doanh theo hướng mọi người dành thời gian nhiều hơn,’ ông nói thêm.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Pan Piano gây tranh cãi khi liên tục xuất hiện với trang phục gợi cảm quá đà

Nữ YouTuber Pan Piano, nổi tiếng với những màn trình diễn piano trong trang phục cosplay...

Triệu Lệ Dĩnh ghi điểm tuyệt đối nhờ hành động nhỏ đầy tinh tế trên sóng livestream

Dù không ồn ào hay phô trương, nhưng chỉ với một hành động nhỏ, Triệu Lệ...

Liverpool chi 100 triệu euro cho Florian Wirtz

Liverpool đã chính thức gửi lời đề nghị đầu tiên tới Bayer Leverkusen để chiêu mộ...

Chương trình thẻ vàng nhập cư 5 triệu USD của ông Trump gây bão

Sáng kiến thẻ vàng nhập cư do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tạo...

PewDiePie bị loại khỏi top 10 kênh có nhiều lượt đăng ký nhất trên YouTube sau 12 năm

Tính đến tháng 6/2025, PewDiePie đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng...

A Minecraft Movie thu về 301 triệu đô la trong tuần đầu công chiếu

Tác phẩm điện ảnh “A Minecraft Movie” vừa tạo nên một cơn địa chấn tại phòng...