Giữa ồn ào bị Bộ Y tế “réo tên” do vi phạm quảng cáo, website chính thức của công ty dược phẩm do Hoàng Hường giới thiệu đã bất ngờ bị khóa vào sáng 27 tháng 6, khiến hàng nghìn khách hàng từng tin tưởng và mua sản phẩm của nhãn hàng này rơi vào trạng thái hoang mang, lo lắng.
Website “bốc hơi” giữa bão tố, sản phẩm đồng loạt ẩn mình
Tối 26 tháng 6, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, đã gửi công văn đề nghị Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xử lý vi phạm quảng cáo đối với fanpage có tên “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng”. Ngay lập tức, Hoàng Hường, người đứng sau doanh nghiệp, đã bị “réo tên” khắp mạng xã hội.
Trước ồn ào lần này, Hoàng Hường là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên nhiều nền tảng, với nhiều fanpage Facebook sở hữu hàng triệu người theo dõi, như trang Hoàng Hường (1,3 triệu), Gia đình Hoàng Hường (1,4 triệu), Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường (2,1 triệu), Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường (1,5 triệu). Kênh TikTok Hoàng Hường 88 cũng đạt 1,5 triệu người theo dõi, với 23,2 triệu lượt thích.
Giữa nhiều tranh cãi, các kênh truyền thông của Hoàng Hường vẫn đăng bài đều đặn và không có động thái lên tiếng hay giải thích, trấn an khách hàng. Theo ghi nhận của Tri Thức – Znews, khoảng 10h sáng 27 tháng 6, website chính thức của Dược phẩm Meli đã bị khóa. Trước đó, trang này có động thái ẩn dần các sản phẩm từng quảng cáo. Tối 26 tháng 6, trang web chỉ còn hai sản phẩm là dầu gội thảo dược Meli và dầu gội phủ bạc Meli. Nhiều mặt hàng khác như Meli Xương khớp Gold, Trị trĩ Thiên Hoàng Sa, Meli nước súc miệng, Meli Bách Phụ Đan đã đồng loạt biến mất. Trang fanpage “Meli Hoàng Hường – Dược phẩm chính hãng” hiện cũng ẩn toàn bộ bài viết.
Hoàng Hường: Từ “nổ” quảng cáo đến bị xử phạt và những lùm xùm đời tư
Hoàng Hường (tên thật Hoàng Thị Hường, sinh năm 1987, Phú Thọ) là người đại diện của nhiều thương hiệu dược mỹ phẩm như Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường, Viên xương khớp Hoàng Hường…
Từ năm 2022, Hoàng Hường gây sốt với những lời quảng cáo “nổ”, khẳng định sản phẩm của mình có thể “chữa hôi miệng tận kiếp trước”, “trị xương khớp không cần đến thuốc tây” hay “giải quyết vấn đề xương khớp từ đầu đến chân”. Điều đáng nói, tất cả sản phẩm không phải thuốc nhưng lại được giới thiệu như “tiên dược”, gây hiểu nhầm nghiêm trọng cho người tiêu dùng.
Tháng 4 năm 2022, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, do bà Hường làm tổng giám đốc, bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường. Chỉ một tháng sau, doanh nghiệp này tiếp tục bị cơ quan chức năng cảnh báo vi phạm quy định về quảng cáo đối với viên xương khớp Hoàng Hường và hoạt huyết Hoàng Hường, do quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo quá công dụng.
Giống như nhiều “boss” trên mạng khác, Hoàng Hường cũng thường xuyên khoe mẽ sự giàu có để thu hút thêm người theo dõi và tạo dựng uy tín bán hàng. Tháng 2 năm ngoái, bà Hường gây xôn xao khi đăng clip rải tiền khắp nhà rồi dẫm đạp lên, hay dùng tiền bạc để tạo dựng “drama” đánh bóng tên tuổi thông qua hoạt động từ thiện, kết hợp với các gương mặt nổi tiếng.
Cô từng kết hợp làm hình ảnh với cặp đôi “cô dâu 62 – chú rể 26 tuổi” để thu hút tương tác trên mạng, tài trợ làm răng và chỉnh sửa thẩm mỹ cho cặp đôi. Tuy nhiên, sau đó vì những phát ngôn quá “lố”, cặp vợ chồng đã bày tỏ bức xúc, hai bên tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.
Trong năm 2022, Hoàng Hường còn có ồn ào khi đưa Mua Thị Dua (sinh năm 2008), cô bé Hà Giang nổi tiếng với biệt danh Phúng Phính, xuống Hà Nội để chăm sóc. Tuy nhiên, trong thời gian ở với nữ doanh nhân, cô gái có nét đẹp trong trẻo nhanh chóng đổi phong cách, xuất hiện với hình tượng gợi cảm “quá tuổi”. Cuối năm 2022, Hoàng Hường tuyên bố dừng hợp tác với Phúng Phính. Cô gái sau đó trở về quê và đã lập gia đình vào tháng 9 năm ngoái, hiện có cuộc sống êm đềm, ít hoạt động trên mạng xã hội.
Việc website và các kênh truyền thông của Hoàng Hường đồng loạt “biến mất” giữa lúc bị cơ quan chức năng “réo tên” là lời cảnh báo mạnh mẽ về hậu quả của việc quảng cáo sai sự thật và thiếu minh bạch trong kinh doanh online.