Sau làn sóng lo ngại từ người tiêu dùng về thông tin một số sản phẩm của Bioderma và Dove bị thu hồi giấy phép, Hannah Olala (Hannah Nguyễn) – KOL đình đám trong lĩnh vực làm đẹp đã chính thức lên tiếng đính chính trên fanpage cá nhân. Động thái này nhằm trấn an khách hàng và khẳng định uy tín của mình trong việc phân phối sản phẩm chính hãng.
Chiều 1/6, Hannah Olala (Hannah Nguyễn), một cái tên nổi bật trong mảng làm đẹp trực tuyến, đã có thông báo trên fanpage cá nhân nhằm giải tỏa lo lắng của khách hàng về việc Bioderma bị thu hồi giấy phép.
“Sản phẩm mà báo chí nhắc đến đó không phải là của Minthacare, đơn vị phân phối chính hãng của Bioderma. Nên nếu các nàng mua qua kênh của Na thì yên tâm nha”, Hannah giải thích, làm rõ nguồn gốc sản phẩm mình phân phối.
Lùm xùm thu hồi giấy phép: Nguyên nhân và sự nhầm lẫn
Trước đó, vào ngày 29/5, cộng đồng mạng xôn xao khi Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo thu hồi 14 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp PH Việt Nam. Đáng chú ý, trong danh sách này có nhiều sản phẩm phổ biến như nước tẩy trang Bioderma Sebium H20 và các dòng sữa tắm của Dove.
Hiện tại, công ty PH Việt Nam đã đổi tên thành Công ty TNHH Dịch vụ Phần mềm Human Offshore Partners.
Thông tin trên nhanh chóng gây xôn xao dư luận, khiến người tiêu dùng hoang mang và đổ dồn thắc mắc về HannahOlala, bởi các sản phẩm thuộc hai nhãn hàng này từng xuất hiện trong các buổi livestream bán hàng của cô.
Hannah Olala và lời khẳng định từ các nhãn hàng lớn
Trong bài đăng đính chính của mình, Hannah Olala đã dẫn chứng thông báo chính thức từ Bioderma Việt Nam, kênh phân phối chính thức hợp pháp các sản phẩm Bioderma tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Minthacare. Trong thông báo này, công ty làm rõ rằng một số luồng thông tin không rõ ràng về việc thu hồi phiếu công bố sản phẩm nước tẩy trang Bioderma đang gây lo lắng cho khách hàng.
Thông báo từ Minthacare khẳng định rõ ràng rằng việc tự nguyện đề nghị thu hồi các số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Dịch vụ Phần mềm Human Offshore Partners không hề liên quan đến Minthacare Việt Nam – đơn vị chịu trách nhiệm phân phối chính hãng.
Để giải đáp thêm thắc mắc của người theo dõi ở phần bình luận, nữ KOL đồng thời dẫn thông báo chính thức từ phía nhãn hàng Dove, trực thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam.
Phía Dove cũng cho biết việc tự nguyện thu hồi các số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Dịch vụ Phần mềm Human Offshore Partners hoàn toàn không liên quan đến việc sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm dầu gội, sữa tắm Dove do Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam chịu trách nhiệm.
Tại bài đăng của mình, Hannah Olala nhấn mạnh rằng tất cả các sản phẩm cô hợp tác đều là hàng chính hãng từ các công ty và cũng là bên trực tiếp giao hàng cho khách. Cô thậm chí còn tuyên bố mạnh mẽ sẵn sàng bồi thường 1 tỷ đồng nếu ai phát hiện mình “kết hợp với bên nào bán hàng fake”. Động thái này cho thấy sự quyết liệt của nữ KOL trong việc bảo vệ uy tín cá nhân và cam kết về chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.