“Lòng 40 mét” gây “bão mạng”: Chủ quán Hà Nội cúi đầu xin lỗi, thực tế chỉ hơn 20 mét

Vụ việc đoạn video khoe bộ lòng xe điếu dài “khủng” 40 mét, nặng gần 6kg được lan truyền rầm rộ trên TikTok của tài khoản “Thế Lòng Se Điếu” (ông Ngô Quyền Thế) đã khiến dư luận không khỏi xôn xao và đặt ra nhiều nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng món ăn.

"Lòng 40 mét" gây "bão mạng": Chủ quán Hà Nội cúi đầu xin lỗi, thực tế chỉ hơn 20 mét - Ongkinh

Giữa “tâm bão” chỉ trích từ cộng đồng mạng và cả những người trong giới ẩm thực, trưa ngày 8/5, cơ sở Lòng Chát Quán tại Hà Nội đã phải đón tiếp Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm quận Cầu Giấy để làm rõ sự việc.

Tại buổi làm việc, ông Ngô Quyền Thế, chủ chi nhánh Trần Thái Tông, đã chính thức lên tiếng đính chính thông tin gây choáng váng dư luận. Ông thừa nhận hình ảnh bộ lòng dài 40 mét lan truyền trên mạng xã hội từ năm 2024 là không chính xác. “Thực ra bộ lòng chỉ hơn 20m”, ông Thế nói và gửi lời xin lỗi chân thành đến người tiêu dùng vì thông tin sai lệch này.

Cùng thời điểm, các cơ sở Lòng Chát khác tại Hà Nội cũng đồng loạt đóng cửa, tạm dừng kinh doanh. Trước đó, vào ngày 7/5, các quán này vẫn hoạt động nhưng đã ngừng nhận đơn đặt món liên quan đến lòng xe điếu.

“Drama” “lòng 40 mét” bắt nguồn từ một đoạn video được tài khoản TikTok “Thế Lòng Se Điếu” đăng tải, khoe khoang bộ lòng được cho là lấy từ một con heo cái nặng hơn 100kg. Hình ảnh nhân viên quán xếp hàng dài để đo chiều dài bộ lòng đã làm dấy lên sự nghi ngờ về nguồn gốc và chất lượng thực phẩm. Ông Ngô Quyền Thế tự giới thiệu mình là chủ của chuỗi quán ăn chuyên về lòng lợn, đặc biệt là món lòng xe điếu, tại cả Hà Nội và TP.HCM.

Ngay sau đó, nhiều người dùng mạng xã hội, bao gồm cả những đầu bếp có tiếng, đã lên tiếng phản đối và “bóc mẽ” sự thật về món lòng xe điếu. Đầu bếp Võ Quốc thậm chí còn chơi lớn tuyên bố tặng 1 tỷ đồng cho ai có thể quay được cảnh lấy lòng xe điếu chân thực tại lò mổ.

Trước những diễn biến phức tạp, ngày 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội đã đề nghị UBND quận Cầu Giấy tăng cường rà soát các cơ sở kinh doanh thực phẩm liên quan, đặc biệt là các nhà hàng chuyên phục vụ món “lòng xe điếu“.

Về phía TP.HCM, sáng 6/5, PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm, cũng lên tiếng khẳng định việc quảng cáo lòng xe điếu dài tới 40 mét là hành vi gian lận thương mại, một thủ đoạn nhằm “thổi giá” món ăn vốn đã hiếm và đắt đỏ. Sở An toàn thực phẩm TP.HCM hiện đang tiến hành kiểm tra, truy xuất nguồn gốc và lấy mẫu để kiểm nghiệm, làm rõ liệu sản phẩm có sử dụng phụ gia hay chứa chất độc hại hay không.

Lời đính chính và xin lỗi của ông Ngô Quyền Thế có lẽ sẽ phần nào xoa dịu được dư luận. Tuy nhiên, vụ việc “lòng 40 mét” vẫn là một bài học đắt giá về sự trung thực trong kinh doanh và tầm quan trọng của việc kiểm soát thông tin trên mạng xã hội. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục vào cuộc để làm rõ nguồn gốc và chất lượng thực sự của món lòng xe điếu đang gây tranh cãi này.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

TikTok ‘dậy sóng’ với trào lưu sao Việt khoe cảnh ăn lòng se điếu, Tina Thảo Thi cũng được nhắc đến

Gần đây, một làn sóng tranh cãi xoay quanh món lòng se điếu đã bùng nổ...

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung “chơi đẹp”, dùng hết doanh thu ca khúc 4 tỷ view tri ân cựu chiến binh

Sau thành công vang dội của ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” trong dịp...

Hoa hậu Việt Nam gây chú ý với thí sinh đặc biệt: Nữ thiếu úy Trần Ngọc Châu Anh 22 tuổi

Trần Ngọc Châu Anh, sinh năm 2003, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của...

Không còn “bách chiến bách thắng”? Trấn Thành, Lý Hải trước áp lực đổi mới

Trong một thời gian dài, Trấn Thành và Lý Hải nghiễm nhiên được xem là những...

Không về châu Âu hay Mỹ, PewDiePie chọn Nhật Bản làm quê hương

Ngôi sao YouTube Felix ‘PewDiePie‘ Kjellberg vừa chính thức khẳng định ý định gắn bó lâu...

Thành viên của SNSD gia nhập vũ trụ John Wick

Sooyoung, thành viên nổi tiếng của nhóm nhạc Kpop SNSD, vừa chính thức xác nhận tham...