McDonald’s vừa công bố một sự thay đổi lớn trong thực đơn đồ uống của mình tại Mỹ, với kế hoạch giới thiệu các món “sáng tạo” hơn. Động thái này diễn ra sau khi chuỗi thử nghiệm CosMc’s – một mô hình cửa hàng đồ uống và thức ăn độc đáo – sẽ đóng cửa hoàn toàn vào cuối tháng 6 tới.
Cuối năm 2023, McDonald’s đã khai trương CosMc’s với thực đơn đồ uống và thức ăn đa dạng, gợi nhớ đến các chuỗi cà phê như Starbucks. Các món nổi bật bao gồm S’mores Cold Brew, Turmeric Spiced Latte và Spicy Queso Sandwich. Tuy nhiên, vào tháng 1/2025, McDonald’s đã quyết định đóng cửa một nửa số cửa hàng CosMc’s và số còn lại sẽ ngừng hoạt động vào tháng 6.
Dù CosMc’s không còn tồn tại, McDonald’s cho biết chuỗi này được ra mắt nhằm mục đích thu thập thông tin và hiểu rõ hơn về hệ thống của mình. “Dựa trên những hiểu biết thu được từ các địa điểm thử nghiệm độc lập, các hương vị lấy cảm hứng từ CosMc’s sẽ đổ bộ vào McDonald’s trong đợt thử nghiệm đồ uống sắp tới tại Mỹ, hòa quyện một cách liền mạch những hương vị ‘ngoài hành tinh’ vào trải nghiệm McDonald’s”, thông báo của hãng cho biết.
McDonald’s tuyên bố sẽ “mang đến nhiều đồ uống ngon và sáng tạo hơn cho nhiều người hâm mộ”, đồng thời thành lập một đội ngũ mới chuyên về đồ uống. Hãng cũng nhấn mạnh rằng CosMc’s đã cho phép họ thử nghiệm “các hương vị mới, táo bạo” mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và nhân viên tại các cửa hàng McDonald’s thông thường.
Dù chưa rõ chính xác những loại đồ uống nào sẽ được giới thiệu, nhưng kế hoạch này chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ McDonald’s tại Mỹ mong chờ. Trong thời gian gần đây, nhiều món mới đã xuất hiện tại các thị trường ngoài Mỹ, như món Big Arch tại Canada hay khoai tây chiên và đồ uống cỡ “Grand” giới hạn tại Nhật Bản.