Sau khi khuynh đảo phòng vé dịp Tết Nguyên đán, bom tấn hoạt hình “Na Tra: Ma đồng náo hải” (Na Tra 2) tiếp tục tạo nên cơn sốt khi được phát hành miễn phí trên các nền tảng video trực tuyến từ ngày 2/8.
Sức hút của bộ phim được thể hiện qua những con số ấn tượng: nền tảng Bilibili ghi nhận có thời điểm hơn 90.000 người xem cùng lúc, trong khi các nền tảng khác cũng đạt mốc 100.000. So với bản chiếu rạp, phiên bản online còn có thêm ba phút nội dung mới, càng làm tăng sự phấn khích của khán giả.
Trước đó, Na Tra 2 đã có một hành trình lịch sử tại phòng vé Trung Quốc. Phim không chỉ trở thành tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại tại thị trường này với doanh thu 2,2 tỷ USD và hơn 300 triệu lượt xem, mà còn là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất thế giới và là phim châu Á duy nhất lọt top 5 toàn cầu.
Thành công này đã đưa đạo diễn Sủi Cảo (tên thật Dương Vũ) lên vị thế đạo diễn thành công nhất phòng vé Trung Quốc, với mức thù lao ước tính có thể lên tới 279 triệu USD. Tuy nhiên, đi kèm với thành công là áp lực khổng lồ. Nhà sản xuất cho biết hiện Sủi Cảo đã “ở ẩn” để tập trung toàn lực sáng tạo phần ba, dự kiến kéo dài 5 năm.
Lý giải về sức hấp dẫn của bộ phim, đạo diễn Sủi Cảo từng chia sẻ trên Mtime rằng thông điệp cốt lõi mà anh muốn truyền tải là tình yêu thương vô điều kiện của người mẹ. Chính tình yêu đó đã giúp Na Tra nhận ra thân phận không quan trọng bằng việc được sống đúng với ý nguyện của mình, tạo nên sự đồng cảm sâu sắc nơi khán giả.