Gia đình Beckham đã từ lâu được mệnh danh là “gia đình hoàng kim” của nước Anh, một “thương hiệu sống” với hình ảnh hoàn hảo. David và Victoria Beckham không chỉ là huyền thoại sân cỏ và biểu tượng thời trang toàn cầu, mà còn xây dựng một đế chế vững chắc trải dài từ bóng đá, thời trang đến truyền thông, tạo nên một hình ảnh gia đình gắn kết và đẳng cấp trước công chúng.
Tuy nhiên, khi những người con của họ – Brooklyn, Romeo, Cruz – bắt đầu trưởng thành và tự định hướng cuộc sống, dấu ấn họ để lại trên truyền thông lại thường gắn liền với thị phi hơn là tài năng. Họ không ít lần bị công chúng chỉ trích là “bất tài” và sống dựa vào danh tiếng của cha mẹ. Điều này khiến nhiều người tự hỏi liệu ánh hào quang mà David và Victoria Beckham tạo ra có đang lung lay vì các con, và liệu dư luận có đang quá khắt khe với ba quý tử nhà Beckham. Đặc biệt, câu hỏi được đặt ra là liệu Brooklyn, Romeo, Cruz, và Harper nói riêng, hay những người con của người nổi tiếng nói chung, phải chịu áp lực lớn đến mức nào khi họ có một cuộc sống “dát vàng” mà không phải lo nghĩ về cơm áo gạo tiền như bạn bè đồng trang lứa.
Brooklyn Beckham: hành trình loay hoay tìm định hướng
Brooklyn Beckham, từng được kỳ vọng là người nối nghiệp cha, nay lại trở thành hình mẫu của sự loay hoay. Dù được bố mẹ tạo mọi điều kiện từ nhỏ, Brooklyn dường như chưa bao giờ tìm được niềm đam mê thực sự và đạt được thành công bền vững trong bất kỳ lĩnh vực nào.
Với một người cha là huyền thoại bóng đá, Brooklyn từng gia nhập Học viện Arsenal. Tuy nhiên, khả năng chơi bóng của anh không nổi trội và hợp đồng bị thanh lý vào năm 2015, khép lại con đường cầu thủ. Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy anh thiếu tài năng bẩm sinh trong lĩnh vực mà cha mình từng thống trị.
Việc Brooklyn được nhận vào trường Parsons School of Design danh tiếng ở New York cũng gây tranh cãi, bị cho là nhờ danh tiếng gia đình. Anh bỏ học chỉ sau một năm, với lý do được cho là nhớ nhà và không chịu được áp lực.
Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, Brooklyn bất ngờ tự nhận là đầu bếp và đăng tải các video nấu ăn trên mạng xã hội, thậm chí ra mắt series trực tuyến “Cookin’ With Brooklyn”. Tuy nhiên, các video này liên tục bị chế giễu vì kỹ năng nấu nướng cơ bản, thiếu kiến thức ẩm thực và thái độ phô trương sự giàu có. Nhiều đầu bếp chuyên nghiệp và khán giả đã chỉ trích anh là “đầu bếp bất tài” hay “chỉ biết nướng bánh mì”.
Brooklyn cũng thử sức với vai trò người mẫu ảnh, xuất hiện trên các tạp chí lớn. Dù có ngoại hình điển trai, anh không tạo được dấu ấn sâu đậm trong ngành, chủ yếu được chú ý nhờ danh tiếng của bố mẹ.
Sau một thời gian bị xem là “rich kid bất tài”, Brooklyn kết hôn sớm với Nicola Peltz, ái nữ của tỷ phú Mỹ. Sau hôn nhân, anh tập trung kinh doanh các sản phẩm làm bếp, quần áo, nước sốt, rượu, bia, với sự hỗ trợ từ bố vợ. Page Six nhận định Brooklyn đang cố gắng thoát khỏi cái bóng gia đình bằng việc thành lập công ty riêng ở California, lấy cảm hứng từ áo số 23 của cha mình.
Thêm vào đó, Brooklyn gây chú ý khi đứng về phía vợ trong mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu với Victoria Beckham, đẩy gia tộc vào cảnh bất hòa sâu sắc. Dù David và Victoria đã nỗ lực hàn gắn, vợ chồng Brooklyn và Nicola Peltz dường như không có ý định làm lành.
Romeo Beckham: bản sao thầm lặng nhưng chưa đột phá
Romeo Beckham được xem là người ít gây tranh cãi nhất trong số các anh em. Anh từng theo đuổi bóng đá nghiêm túc nhưng cũng rời Học viện Arsenal vào năm 2015 vì trượt học bổng, sau đó thừa nhận không muốn chơi bóng đá. Tiếp đó, Romeo thử sức với vai trò người mẫu và từng mang về doanh thu lớn cho Burberry.
Năm 2018, Romeo quan tâm đến quần vợt. Victoria Beckham thậm chí chi lớn để xây sân tennis riêng và mời các vận động viên nổi tiếng tập luyện cho con trai, với hy vọng biến Romeo thành “David Beckham của làng quần vợt”.
Tuy nhiên, Romeo cũng có tính “cả thèm chóng chán” giống anh cả. Anh vẫn chưa để lại dấu ấn đặc biệt nào trong cả thể thao lẫn thời trang, được công chúng biết đến nhiều nhất với hình ảnh “con ngoan của cha mẹ”.
Gần đây, Romeo và Brooklyn được cho là có mâu thuẫn vì Romeo hẹn hò bạn gái cũ của anh trai, khiến Brooklyn tránh xa gia đình. Tuy nhiên, vào ngày 5/6 vừa qua, Romeo Beckham đã chia tay bạn gái Kim Turnbull. Nhiều người cho rằng Romeo đã hy sinh chuyện tình cảm để xoa dịu mối quan hệ căng thẳng giữa cha mẹ và vợ chồng anh trai.
Cruz Beckham: tham vọng âm nhạc và sự nổi loạn tuổi teen
Cruz Beckham bộc lộ khả năng ca hát từ nhỏ, đặc biệt yêu thích dòng nhạc ballad. Năm 2022, cậu út nhà Beckham ký hợp đồng với Tap Music, công ty quản lý của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Danh ca Marc Anthony, cha đỡ đầu của Cruz, cũng âm thầm hỗ trợ sự nghiệp âm nhạc của anh.
Năm 2016, khi mới 11 tuổi, Cruz phát hành đĩa đơn đầu tay “If Everyday Was Christmas”, đạt hơn 4,5 triệu lượt xem. Truyền thông ưu ái gọi Cruz là “Justin Bieber 2.0” vì nhiều điểm tương đồng về giọng hát, ngoại hình, và sự nổi tiếng khi còn rất trẻ, cùng với sự dẫn dắt của Poo Bear, người đứng sau thành công của Justin Bieber.
Năm 2022, Cruz Beckham gây sốc với hình ảnh nổi loạn trong bộ ảnh cho i-D Magazine, nhuộm tóc hồng, mạ bạc răng, và cởi trần ở tuổi 17. Theo Heat Magazine, Cruz muốn thay đổi hình ảnh để tạo sự khác biệt, tránh kết cục lận đận như hai anh trai. Dù nghiêm túc với âm nhạc, đến nay vẫn chưa có sản phẩm nào của Cruz Beckham tạo tiếng vang lớn. Những nỗ lực “ép chín” của anh cũng khiến dư luận đặt câu hỏi liệu vợ chồng Beckham có đang cố gắng “nhào nặn” con út thành ngôi sao khi chưa đủ bản lĩnh.
Trong drama gia tộc gần đây, Cruz còn đăng tải những nội dung mập mờ ám chỉ chuyện “nội bộ lục đục” lên mạng xã hội, điều chưa từng xảy ra trong phong cách truyền thông cẩn trọng của gia đình Beckham. Hành động này được xem là một đòn giáng vào sự đồng nhất hình ảnh mà cha mẹ anh đã dày công xây dựng.
Harper Beckham: niềm hy vọng cuối cùng?
Ở tuổi 13, Harper là thành viên duy nhất của gia đình Beckham chưa vướng vào tranh cãi và vẫn giữ được hình ảnh công chúa nhỏ trong mắt công chúng. Tuy nhiên, việc Victoria Beckham thành lập thương hiệu thời trang H7B Limited (Harper Seven Beckham) và thường xuyên đăng ảnh con gái lên mạng xã hội kèm hashtag #HarperSeven khiến dư luận đặt câu hỏi: liệu Harper có trở thành “sản phẩm” tiếp theo được cặp sao hàng đầu lăng xê?
Một nguồn tin thân cận với gia đình Beckham chia sẻ trên Mirror rằng David và Victoria không có kế hoạch thương mại hóa hình ảnh của Harper. Họ lập doanh nghiệp chỉ với mục đích đảm bảo tương lai và tạo thêm một hướng đi cho Harper khi trưởng thành. Thông qua H7B Limited, Harper có thể sớm kiếm được hàng triệu USD từ các hợp đồng thương mại và tiềm năng tạo ra thương hiệu riêng trong tương lai. Dù vậy, với kỳ vọng quá lớn, công chúng không khỏi lo ngại liệu Harper có đi vào vết xe đổ của các anh trai mình.