SAO, một nữ nhân viên văn phòng người Nhật Bản, đã bất ngờ trở thành một hiện tượng mạng toàn cầu và nhanh chóng nắm bắt cơ hội bằng cách khởi động kênh YouTube của riêng mình.
Vào tháng 7, người dùng mạng xã hội X bắt đầu chia sẻ hình ảnh của SAO, một nhân viên văn phòng kiêm người mẫu bán thời gian. Bức ảnh chụp SAO trong trang phục công sở đã thu hút sự chú ý lớn sau khi một bài đăng đặt hình ảnh của cô cạnh nữ diễn viên Sydney Sweeney, người vừa xuất hiện trong một quảng cáo quần jean gây sốt của American Eagle.
Với dòng chú thích “which way western man” (tạm dịch: lối nào cho đàn ông phương Tây), bài đăng đã thu hút hơn 35 triệu lượt xem và làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi về việc người dùng ưa thích người mẫu nào hơn. Sự nổi tiếng bất ngờ này đã giúp SAO có được một lượng lớn người hâm mộ. Tận dụng điều đó, cô đã quyết định mở rộng sang lĩnh vực sáng tạo video bằng việc ra mắt một video YouTube Short.
“Cho đến đầu năm nay, tôi vẫn là thành viên của một nhóm nhạc thần tượng,” cô tiết lộ. “Tôi đã đọc tất cả những tin nhắn ấm áp của các bạn. Cảm ơn rất nhiều vì tất cả tình yêu và sự ủng hộ.” Trong video YouTube Short đăng tải vào ngày 29 tháng 7, SAO đã chia sẻ về việc hình ảnh của mình lan truyền khắp internet.
“Tôi quyết định bắt đầu một kênh YouTube. Video đầu tiên của tôi có thể sẽ theo dạng hỏi đáp. Nhưng nếu không có đủ sự quan tâm, có lẽ tôi sẽ từ bỏ thôi,” SAO dí dỏm chia sẻ. “Cảm ơn vì đã ở đây và tôi rất hào hứng để bắt đầu hành trình này cùng các bạn.”
Tại thời điểm viết bài, kênh của SAO đã thu hút gần 3.000 người đăng ký. Công chúng sẽ phải chờ xem liệu cô có tiếp tục phát triển sự nghiệp YouTube của mình và duy trì sức hút trên mạng xã hội hay không.