Ồn ào quảng cáo sữa: BTV Quang Minh, Vân Hugo bị dư luận ‘réo tên

Thông tin về đường dây sản xuất gần 600 loại sữa giả, nhắm tới những đối tượng dễ bị tổn thương như người bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em, đã gây chấn động dư luận. Sự việc này không chỉ khơi dậy làn sóng phẫn nộ từ người tiêu dùng, mà còn kéo theo đó là sự chỉ trích gay gắt nhắm vào những nghệ sĩ từng tham gia quảng cáo cho các sản phẩm sữa này, đặc biệt là những quảng cáo thổi phồng quá mức công dụng.

Ồn ào quảng cáo sữa: BTV Quang Minh, Vân Hugo bị dư luận 'réo tên - ongkinh

Sữa giả với thành phần “ảo”

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, các sản phẩm sữa giả này được quảng cáo với những thành phần cao cấp như chiết xuất tổ yến, đông trùng hạ thảo, bột macca, bột óc chó… Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những thành phần này hoàn toàn không tồn tại trong sản phẩm. Thay vào đó, các đối tượng đã sử dụng các chất phụ gia và nguyên liệu kém chất lượng để sản xuất. Kết quả kiểm định cho thấy, chỉ tiêu chất lượng của một số chất trong sữa bột chỉ đạt dưới 70% so với mức công bố, đủ cơ sở để xác định đây là hàng giả.

Nghệ sĩ “vạ miệng”, mất uy tín

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng từng tham gia quảng cáo các dòng sữa “đa công dụng” đã bị cộng đồng mạng “réo tên”, bao gồm BTV Quang Minh, MC Vân Hugo, NSND Hồng Vân, diễn viên Lê Khánh, Cát Tường… Đặc biệt, BTV Quang MinhMC Vân Hugo nhận nhiều chỉ trích hơn cả do từng quảng cáo cho dòng sữa HIUP, sản phẩm đã bị xử phạt vì quảng cáo sai sự thật.

Vào ngày 21/3/2024, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Kinh doanh và công nghệ Alama Việt Nam vì quảng cáo sai sự thật về công dụng của sản phẩm sữa HIUP 27. Mặc dù vậy, trên trang Facebook của HIUP, hình ảnh của các nghệ sĩ này vẫn được sử dụng để quảng cáo, tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng.

Dư luận thất vọng, yêu cầu xử lý nghiêm

Phần lớn các quảng cáo có sự tham gia của người nổi tiếng đều khẳng định HIUP là “siêu phẩm sữa non tăng chiều cao số 1 hiện nay”. Điều này khiến khán giả cảm thấy bị lừa dối, bởi họ tin tưởng vào uy tín của người nổi tiếng. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm những nghệ sĩ có liên quan đến việc quảng cáo sai sự thật.

Trước đó, nhiều nghệ sĩ khác như NSND Hồng Vân, MC Quyền Linh, diễn viên Vân Trang, Nam Thư, Diệu Nhi, ca sĩ Phương Mỹ Chi… cũng từng phải lên tiếng xin lỗi khán giả vì quảng cáo sai sự thật. Vụ bê bối sữa giả lần này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về trách nhiệm của người nổi tiếng trong việc quảng bá sản phẩm.

Vụ việc này là một bài học đắt giá cho cả doanh nghiệp và người nổi tiếng. Doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định về quảng cáo, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Người nổi tiếng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm để quảng bá, tránh làm mất uy tín và gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Dư luận cũng cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin trước khi quyết định mua hàng, tránh rơi vào bẫy của những quảng cáo sai sự thật.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Lamine Yamal đáp trả chỉ trích của Van Der Vaart

Lamine Yamal, tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha và Barcelona, đã có màn...

Viruss bị nghi ngờ “gạ gẫm” Emi Fukuda?

Cộng đồng mạng Việt Nam đang xôn xao trước bài đăng trên mạng xã hội của...

Lai Thai bày tỏ lòng cảm kích đến người hâm mộ Việt Nam

Chàng trai Campuchia Lai Thai đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, đặc...

Bị đe dọa, Ronaldo “tậu” trưởng nhóm an ninh mới

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo đã quyết định thuê một trưởng nhóm an ninh mới...

Antony đứng trước cơ hội vô địch hai cúp châu Âu trong một mùa giải

Một kịch bản điên rồ chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Âu có...

Đối Tượng dùng dao cướp ngân hàng ở Hà Nội bị bắt

Vũ Văn Lịch, 40 tuổi, quê Nam Định, đối tượng thực hiện vụ cướp táo tợn...