Diễn viên Park Sung Woong cho biết anh đặc biệt yêu thích món bún chả Việt Nam và bày tỏ mong muốn được hợp tác với các đạo diễn Việt, trong đó có Lý Hải.
Nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hàn Quốc Park Sung Woong đã có mặt tại Đà Nẵng để tham dự Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 3 (DANAFF III), diễn ra từ ngày 28/6 đến 5/7. Sự xuất hiện của anh tại sự kiện điện ảnh quốc tế quy tụ đông đảo các nhà làm phim và nghệ sĩ hàng đầu khu vực đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng và giới truyền thông.
Park Sung Woong, sinh năm 1973, không còn là cái tên xa lạ với khán giả yêu phim Hàn. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ bộ phim No.3 (1997), anh đã không ngừng khẳng định tài năng qua gần ba thập kỷ với hàng loạt vai diễn đa dạng. Với phong cách diễn xuất linh hoạt và khả năng truyền tải chiều sâu cảm xúc, anh đã để lại dấu ấn trong nhiều tác phẩm điện ảnh như Thành phố mặt trời mọc, Vô ảnh kiếm, Tình yêu giả dối, Đại chiến thành Ansi, The Deal, Chó săn công lý, cùng các bộ phim truyền hình ăn khách như Vua bánh mì, Phía đông vườn địa đàng, Ẩn danh, Rugal, và Tân thế giới.
Khi được hỏi về cảm nhận cá nhân đối với quy mô và các hoạt động của Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2025, Park Sung Woong chia sẻ sự ấn tượng:
“Dù đây mới là lần thứ ba sự kiện được tổ chức, tôi thực sự ngạc nhiên trước sự chuẩn bị tỉ mỉ và chuyên nghiệp. Tôi tin rằng trong tương lai, liên hoan phim này sẽ trở thành một sự kiện điện ảnh có tầm ảnh hưởng lớn tại châu Á.”
Năm nay, chương trình tập trung đặc biệt vào điện ảnh Hàn Quốc, nam diễn viên bày tỏ quan điểm về những lợi ích mà sự kiện này có thể mang lại cho ngành điện ảnh hai nước:
“Tôi nhận thấy điện ảnh Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Nếu hai quốc gia tăng cường giao lưu và hợp tác chặt chẽ, chúng ta có thể bổ trợ lẫn nhau, cùng tạo ra những giá trị mới mẻ. Phim Việt Nam có sức hút đặc biệt, trong khi điện ảnh Hàn Quốc lại nổi trội về kỹ thuật. Sự hợp tác này có thể tạo nên những tác phẩm ấn tượng hơn.”
Về việc ngày càng có nhiều cơ hội giao lưu điện ảnh châu Á tại các sự kiện như DANAFF, anh nhấn mạnh niềm tự hào:
“Là một người châu Á, tôi rất tự hào khi thấy các liên hoan phim như DANAFF ngày càng lớn mạnh, mở ra nhiều cơ hội giao lưu. Giống như cách phim Hàn đã vươn ra ngoài châu lục, tôi hy vọng những sự kiện này sẽ là bàn đạp vững chắc để quảng bá văn hóa và điện ảnh của các nước trong khu vực ra thế giới.”
Khi được hỏi về yếu tố tạo nên sức hút của điện ảnh Hàn Quốc với khán giả toàn cầu, Park Sung Woong nhận định:
“Trước năm 2020, tôi cũng không thể ngờ phim Hàn lại có thể bùng nổ đến vậy. Theo tôi, thành công này đến từ ba yếu tố chính: kịch bản đa dạng, tay nghề đạo diễn, và đặc biệt là khả năng diễn xuất xuất sắc của diễn viên. Dù đã theo nghề 28 năm, tôi vẫn không ngừng học hỏi từ các diễn viên trẻ tài năng. Sự kết hợp này giúp phim Hàn chạm đến cảm xúc của khán giả quốc tế.”
Nổi tiếng với nhiều vai phản diện ấn tượng, anh tiết lộ bí quyết làm cho các nhân vật “ác” trở nên cuốn hút và đáng nhớ:
“Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ nghĩ mình đang đóng vai phản diện. Tôi luôn tin rằng, dù là nhân vật nào, họ cũng không phải là người xấu hoàn toàn. Có thể do hoàn cảnh sống từ nhỏ đã định hình họ như vậy. Khi hóa thân vào vai ác, tôi đặt mình vào tâm lý nhân vật, tự biện minh rằng họ không hề xấu xa. Ngoài ra, ngoại hình cao lớn và phong cách ăn mặc lịch lãm có thể góp phần làm nhân vật thêm phần cuốn hút.”
Là một nghệ sĩ có kinh nghiệm trong ngành điện ảnh Hàn Quốc, anh chia sẻ suy nghĩ về sự phát triển của điện ảnh Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam:
“Tôi không dám nhận mình là nghệ sĩ gạo cội, chỉ ở mức tầm trung thôi. Tôi nghĩ điện ảnh Việt Nam đang bước vào thời kỳ hoàng kim, nhưng ở Hàn Quốc vẫn chưa có nhiều cơ hội tiếp cận phim Việt. Khi đến đây, tôi đã xem một vài trailer phim và cảm thấy rất cuốn hút. Tôi thường nhìn vào mắt diễn viên khi diễn, bởi ánh mắt là nơi thể hiện cảm xúc từ trái tim. Diễn viên Việt Nam diễn bằng ánh mắt rất tốt, rất chân thật. Nếu giữ vững phong độ này, tôi tin Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành ‘con hổ châu Á’ về điện ảnh.”
Trong suốt gần 30 năm với nhiều vai diễn khác nhau, động lực nào giúp anh luôn làm mới bản thân?
“Tôi lấy cảm hứng từ một diễn viên Hollywood mà tôi rất ngưỡng mộ, người có khả năng diễn đa dạng từ vai chính diện, phản diện đến hài hước. Tôi cũng mong muốn trở thành một diễn viên có phạm vi diễn xuất rộng như vậy. Tôi cho rằng làm khán giả xúc động là điều đương nhiên, nhưng khiến cả đạo diễn, trợ lý hay ê-kíp trên trường quay cũng phải rung cảm mới là điều đặc biệt. Mục tiêu của tôi là tạo nên những cảnh quay khiến người xem tại phim trường cũng phải trầm trồ.”
Về những vai diễn đáng nhớ nhất, anh hồi tưởng:
“Tôi nhớ nhất hai vai diễn. Một là trong phim truyền hình Thái Vương Tứ Thần Ký, vai diễn đã giúp tôi thoát khỏi 10 năm vô danh. Hai là phim Thế Giới Mới, bộ phim đã tạo nên tên tuổi Park Sung Woong như bây giờ. Cả hai đều mang ý nghĩa rất riêng với tôi. Tôi cũng biết rằng phim Ông Nội Nội Tâm và Woongnami rất được khán giả Việt Nam yêu thích, và tôi thực sự trân trọng tình cảm đó.”
Khi được hỏi về món ăn Việt Nam yêu thích, anh chia sẻ một kỷ niệm thú vị:
“Ở Hàn Quốc, tôi thường ăn phở, nhưng không ăn được rau thơm kèm theo. Cho tới một lần du lịch Hà Nội, tôi đã tập làm quen với các loại rau sống và phải lòng nhiều món ăn đường phố Việt Nam. Món tôi thích nhất là bún chả.”
Nếu có cơ hội tham gia một dự án hợp tác Việt – Hàn, anh mong muốn đó sẽ là dạng phim gì?
“Tôi chưa có nhiều hiểu biết sâu sắc về điện ảnh Việt Nam nên chưa dám nói cụ thể. Tuy nhiên, tôi cảm nhận được sự đam mê và nghiêm túc của các nhà làm phim nơi đây. Nếu có vai nào phù hợp, tôi rất sẵn lòng tham gia. Tôi có nghe nói đạo diễn Lý Hải mỗi năm chỉ thực hiện một bộ phim nhưng luôn đầu tư rất nghiêm túc và bài bản cho từng dự án. Nếu nhận được lời mời hợp tác, chắc chắn tôi sẽ dành thời gian đọc kỹ kịch bản và cân nhắc thật cẩn thận. Tôi cũng nghe rằng phim kinh dị đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tôi đứng yên cũng đủ thành phim kinh dị rồi (cười).”
Về việc chuẩn bị và đảm bảo an toàn trên trường quay với nhiều cảnh hành động, anh cho biết:
“Tôi xuất thân từ đội diễn viên đóng thế nổi tiếng ở Hàn Quốc, nên thường tự thực hiện các cảnh hành động mà không cần diễn viên đóng thế. Các hậu bối hay động viên tôi ‘Anh làm được mà’ nên tôi cứ làm thôi. Dù đôi khi bị thương nhẹ, tôi vẫn tiếp tục sau một ly rượu (cười). Gần đây, tôi cố gắng dùng diễn viên đóng thế nhiều hơn để đảm bảo an toàn. Tôi luôn khởi động kỹ, tập luyện với bạn diễn và chú trọng an toàn tối đa để tránh chấn thương làm gián đoạn lịch quay.”