Chỉ hai ngày sau khi thông báo hoạt động trở lại, một cơ sở thuộc chuỗi Lòng Chát tại TP.HCM lại tiếp tục phải tạm ngừng kinh doanh trước làn sóng phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng liên quan đến vụ việc quảng cáo lòng heo dài 40m gây xôn xao dư luận.
Vào hôm qua, ngày 14 tháng 5, nhiều đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội TikTok đã ghi lại khung cảnh tại quán Lòng Chát trên đường Hồng Lạc (quận Tân Bình, TP.HCM). Điều đáng nói, một tấm băng rôn lớn được treo ngay phía trước cổng với nội dung thông báo quán đang tạm dừng hoạt động do “tiếp nhận nhiều thông tin sai lệch, bị quấy rối và lượng khách sụt giảm”. Quán cho biết sẽ ngưng phục vụ cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.
Một số hình ảnh khác còn cho thấy không gian bên trong quán có phần xáo trộn. Nhiều bức ảnh của TikToker Ngô Quyền Thế (còn được biết đến với biệt danh Thế Lòng Se Điếu) chụp cùng khách hàng đã bị tháo gỡ, trong đó có cả những khoảnh khắc chụp chung với một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ngoài ra, khu vực trước cửa xuất hiện nhiều thùng nhựa đựng bát đũa ngổn ngang.
Trên trang fanpage chính thức, cơ sở Lòng Chát tại TP.HCM cũng đã đăng tải thông báo xác nhận việc tạm dừng kinh doanh. Đại diện quán chia sẻ: “Những thiệt hại hiện tại không chỉ dừng ở doanh thu mà còn là tổn thất về tinh thần, từ niềm tin của khách hàng, lòng tự trọng nghề nghiệp cho đến sự an toàn của nhân viên”. Cơ sở này cũng cho biết đã liên tục bị “bom hàng” và nhận những cuộc gọi mang tính xúc phạm trong những ngày qua.
Đáng chú ý, trong thông báo, phía quán khẳng định Ngô Quyền Thế không phải là chủ quán mà chỉ là người “phụ trách truyền thông”. “Đó là lỗi của chúng tôi, và chúng tôi xin lỗi quý khách về việc không kiểm duyệt kỹ lưỡng nội dung trước khi đăng tải, và cũng đã kiểm điểm bạn Thế về việc sử dụng ‘biện pháp nói quá’ không đúng chỗ, không đúng thời điểm”, thông báo nêu rõ.
Vụ việc bắt nguồn từ một clip được TikToker Thế Lòng Se Điếu đăng tải từ năm ngoái nhưng bất ngờ gây sốt trở lại gần đây, quảng cáo về “bộ lòng heo dài 40m”. Món lòng xe điếu, được TikToker này và một số hàng quán khác quảng cáo là “hiếm có khó tìm”, nhưng việc rao bán hàng ngày đã dấy lên nghi ngờ trong cộng đồng về nguồn gốc và tính xác thực của món ăn.