Sư Tử Ăn Chay nói về vấn đề quảng cáo bột cần tây của công ty Asia Life

Thời gian gần đây, Quách Thành Lâm, hay còn được biết đến với tên gọi Sư Tử Ăn Chay, một TikToker với 1,6 triệu người theo dõi, đã vướng vào những tranh cãi liên quan đến sản phẩm bột cần tây mà anh từng giới thiệu trên kênh của mình. Sự việc bắt nguồn từ một video của TikToker T. (4,5k followers), người đã chỉ ra những điểm bất cập và nghi vấn về tính trung thực trong phần đánh giá sản phẩm của Lâm Quách.

Sư Tử Ăn Chay nói về vấn đề quảng cáo bột cần tây của công ty Asia Life - ongkinh

  • Phản hồi từ Lâm Quách:

    • Lâm Quách khẳng định rằng, ngoài vai trò là một KOL, anh cũng là người tiêu dùng, trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và chia sẻ quan điểm cá nhân.
    • Sau khi nhận được phản hồi từ TikToker T., anh đã chủ động liên hệ với nhãn hàng, yêu cầu họ làm rõ thông tin và đưa ra biện pháp xử lý phù hợp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
    • Anh đặc biệt nhấn mạnh việc sản phẩm bột cần tây được sản xuất bởi công ty Asia Life, đơn vị cũng sản xuất kẹo rau củ KERA, sản phẩm từng gây nhiều tranh cãi trước đó.
  • Giải thích về việc “xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng”:

    • Lâm Quách bác bỏ cáo buộc về việc anh âm thầm xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng.
    • Anh cung cấp bằng chứng là hình ảnh tin nhắn với nhãn hàng, cho thấy sản phẩm tạm thời ngừng kinh doanh do hết hàng, dẫn đến việc tự động biến mất khỏi giỏ hàng.
    • Anh khẳng định video đánh giá sản phẩm vẫn còn trên kênh của mình, chứng tỏ không có hành động xóa bỏ nào.
  • Phản biện về trách nhiệm pháp lý:

    • Trước câu hỏi về trách nhiệm nếu sản phẩm bột cần tây không đạt chất lượng, Lâm Quách phân tích rõ ràng:
      • Nếu nhà sản xuất cố tình giấu giếm thông tin về thành phần sản phẩm, trách nhiệm sẽ thuộc về đơn vị quản lý sản xuất, không phải người tiêu dùng hay người đánh giá sản phẩm.
      • Anh nhấn mạnh nguyên tắc “3 không” của mình: không sản xuất, không phóng đại công dụng, và không đưa thông tin sai lệch.
      • Anh luôn cố gắng phân tích thành phần, giá cả một cách minh bạch, và đưa ra quan điểm khách quan, chẳng hạn như việc không khuyến khích sử dụng bột cần tây thay thế rau xanh.
  • Những vấn đề liên quan đến kẹo rau củ KERA:

    • Lâm Quách là một người đã đặt nghi vấn về hàm lượng chất xơ có trong kẹo rau củ KERA của công ty Asia Life, và chủ động mang sản phẩm đi kiểm định, để đưa đến thông tin chính xác đến người tiêu dùng.
    • Anh thể hiện mong muốn người tiêu dùng cần có cái nhìn đúng đắn về các sản phẩm được quảng cáo.
  • Định hướng nội dung kênh Sư Tử Ăn Chay:

    • Kênh của Lâm Quách hiện có hơn 677k người theo dõi, với nội dung đa dạng, không chỉ giới hạn ở chủ đề ăn chay.
    • Anh mở rộng phạm vi với các nội dung về “ăn xanh – sống lành – giảm rác thải”, truyền tải thông điệp về lối sống tích cực, có trách nhiệm với môi trường.
  • Quan điểm cộng đồng:

    • Nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng, vấn đề chất lượng sản phẩm cần được cơ quan chức năng kiểm định và kết luận.
    • Tuy nhiên, họ cũng đánh giá cao sự chủ động và trách nhiệm của Lâm Quách trong việc làm rõ thông tin.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Kim Soo Hyun bị gọi tên trong vụ ồn ào cảnh nóng của Sulli

Ồn ào về cảnh nóng của cố nghệ sĩ Sulli trong bộ phim Real (2017) bất...

Ma Ran Đô bị chỉ trích vì hành động lạ với Thiên Ân khi chụp ảnh hậu trường

Chưa rõ thực hư thân thiết đến đâu, nhưng hành động của Ma Ran Đô với...

Họa sĩ Kurahashi Rei lên tiếng về việc bị sao chép tác phẩm

Họa sĩ Nhật Bản Kurahashi Rei vừa chính thức lên tiếng xác nhận các tác phẩm...

Triệu Lệ Dĩnh “bật” antifan: Văng tục đáp trả tin đồn hẹn hò đạo diễn

Triệu Lệ Dĩnh, nữ diễn viên đình đám của màn ảnh Hoa ngữ, vừa có màn...

“Ngọc nữ” Ryoko Hirosue được thả tự do, cúi đầu tạ lỗi sau ồn ào hành hung

Tin vui bất ngờ cho người hâm mộ Ryoko Hirosue: “ngọc nữ” màn ảnh Nhật Bản...

500 bộ trang phục gây tranh cãi tại “Chị Đẹp”: Lan Ngọc, Tóc Tiên và NSX lên tiếng

Sau đêm concert hoành tráng “Chị Đẹp Đạp Gió” với sự tham gia của 48 nữ...