Tân binh toàn năng công bố nhóm nhạc quốc tế đầu tiên giao lưu

Tân binh toàn năng công bố nhóm nhạc quốc tế đầu tiên, tranh cãi nổ ra vì giá vé công diễn

Sau hơn 3 tháng phát sóng, chương trình Tân binh toàn năng bước sang giai đoạn ghi hình công diễn với sự xuất hiện của nhóm nhạc quốc tế đầu tiên: 8TURN, nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc gồm 8 thành viên. Cùng lúc, ban tổ chức cũng công bố giá vé cho các đêm ghi hình trực tiếp, tạo nên nhiều tranh luận về mức độ hợp lý của chi phí này, nhất là trong cộng đồng học sinh, sinh viên – đối tượng chính của chương trình.

Tân binh toàn năng công bố nhóm nhạc quốc tế đầu tiên giao lưu

Theo thông tin chính thức từ phía ban tổ chức, đội hình công diễn đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 12-8 tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM). Cùng với các thí sinh chương trình, nhóm nhạc 8TURN sẽ có mặt trên sân khấu đêm mở màn, đánh dấu lần đầu tiên nhóm biểu diễn tại Việt Nam trong khuôn khổ một chương trình truyền hình thực tế âm nhạc.

“Tạ hôm nay có vẻ hơi nặng, nặng cỡ mấy cũng không nặng bằng tình cảm anh dành cho em” – câu viết vui vẻ của Sơn Tùng M-TP kèm loạt ảnh tập gym cũng không thể xua tan chủ đề chính đang làm dậy sóng mạng xã hội, chính là thông tin giá vé xem ghi hình chương trình trực tiếp được ấn định ở mức 1,5 triệu đồng/vé.

Fanpage chính thức của chương trình xác nhận từ 10h ngày 5-8, khán giả có thể đặt mua gói đặc quyền tham dự đêm công diễn đầu tiên. Gói vé này bao gồm quyền vào sân theo dõi trực tiếp quá trình ghi hình, được bình chọn kết quả ngay tại chỗ, và nhận bộ merchandise phiên bản giới hạn. Tuy nhiên, phản ứng từ công chúng khá trái chiều khi nhiều người cho rằng giá vé không phù hợp với phần lớn khán giả trẻ.

Một người bình luận: “Ổn với người đi làm, nhưng một tháng nếu như lịch chương trình thì mất 3 triệu đồng tiền vé, các em học sinh, sinh viên đu cũng chát”. Có ý kiến thẳng thắn yêu cầu ban tổ chức minh bạch hơn về số lượng vé thương mại và vé phát miễn phí: “Xin hãy thông báo rõ và cho biết tỉ lệ vé mua và vé nhà tài trợ, chứ như đợt trước thì thiệt cho khách mua”. Một khán giả khác châm biếm bằng câu ngắn gọn: “Năng biết bào dữ ha?”, thể hiện sự nghi ngại về chính sách bán vé.

Dù vậy, không thể phủ nhận sức hút đến từ nhóm nhạc khách mời 8TURN. Ra mắt vào đầu năm 2023 dưới trướng MNH Entertainment, 8TURN gồm các thành viên Myungho, Jaeyun, Minho, Yoonsung, Haemin, Kyungmin, Yungyu và Seungheon. Chỉ sau hơn một năm hoạt động, nhóm đã ghi dấu ấn trong cộng đồng K-pop với ba mini album gồm 8TURNRISE, UNCHATED DRIFTSTUNNING.

Tân binh toàn năng công bố nhóm nhạc quốc tế đầu tiên giao lưu

Họ cũng từng xuất hiện tại nhiều sân khấu quốc tế như KCON Thái Lan, KCON Nhật Bản, KAMPFEST CDMX tại Mexico và lễ hội âm nhạc Siam Paragon Summer Ultrasonic 2023. Đặc biệt, việc thực hiện chuyến world tour tại Mỹ và châu Âu chỉ sau vài tháng debut khiến 8TURN được đánh giá là một trong những nhóm nhạc gen 5 tiềm năng nhất hiện nay.

Việc lựa chọn nhóm nhạc này làm khách mời mở màn cho chuỗi công diễn của Tân binh toàn năng được xem là một bước đi khôn ngoan. Các ý kiến tích cực về nhóm tràn ngập mạng xã hội: “Nhóm này nhảy đỉnh điên luôn á, sợ lủng sân khấu”, “Nhóm này năm ngoái thi Road to Kingdom, chất lượng không phải dạng vừa đâu nhe” – những nhận định thể hiện kỳ vọng của khán giả Việt đối với màn xuất hiện đầu tiên của 8TURN.

Theo thông báo từ ban tổ chức, các đêm công diễn của chương trình sẽ lần lượt diễn ra vào các ngày 12-8, 10-9, 25-9, 9-10 và 24-10. Mỗi đêm đều hứa hẹn có sự góp mặt của những nhóm nhạc quốc tế khác, cùng đội hình thí sinh đã vượt qua giai đoạn sống còn kéo dài hơn 100 ngày, được huấn luyện bài bản bởi chuyên gia Hàn Quốc.

Hiện chương trình đang được phát sóng vào 20h thứ bảy hằng tuần trên kênh VTV3, và 20h30 trên YouTube bắt đầu từ ngày 27-9. Cùng với việc tăng nhiệt độ cho giai đoạn công diễn, chương trình cũng vừa trải qua một biến động lớn khi thí sinh Phạm Văn Tâm rời chương trình vì vướng lùm xùm đời tư. Đây là một trong những lý do khiến khán giả kỳ vọng vào dàn khách mời quốc tế, như một “cú hích” cần thiết để đưa chương trình trở lại đường đua.

Tuy vậy, bài toán chi phí vẫn là rào cản khiến không ít khán giả trẻ phải đắn đo. Trong bối cảnh thị trường âm nhạc Việt ngày càng mở rộng, việc một chương trình truyền hình thực tế âm nhạc có bán vé xem trực tiếp là bước đi mới mẻ nhưng cũng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về mức độ phù hợp với đối tượng khán giả mục tiêu. Khi những tấm vé không còn đơn thuần là sự lựa chọn cá nhân mà phản ánh kỳ vọng, niềm tin và cả khả năng chi trả, ban tổ chức rõ ràng cần có cách tiếp cận khéo léo hơn để duy trì được độ nóng cho giai đoạn công diễn sắp tới.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Làm giàu với ma 2: Bối cảnh phim xoay quanh “drama showbiz”?

Đoạn giới thiệu đầu tiên của bộ phim “Làm giàu với ma 2” vừa được nhà...

Tuấn Hưng “chạy đà” cho live show Tỉnh thức: Cột mốc 30 năm ca hát

Tuấn Hưng đang tất bật tổng duyệt cho live show Tỉnh thức, đánh dấu hành trình...

MV “APT.” của Rosé và Bruno Mars cán mốc 1,5 tỷ lượt xem

Một kỷ lục mới vừa được thiết lập trên YouTube khi MV “APT.” – sản phẩm...

Minh tinh Thái Lan Janie Tienphosuwan xuống tóc xuất gia tại Thái Lan

Nữ diễn viên hàng đầu Thái Lan Janie Tienphosuwan đã chính thức thực hiện nghi thức...

Rapper gen Z bất ngờ bị Trường Giang ‘khui’ chuyện hẹn hò bí mật, danh tính bạn gái hé lộ

Trong làng giải trí Việt đầy màu sắc, nếu tìm kiếm một nhân vật có khả...

“Thunderbolts” đổ bộ Việt Nam sớm: Đối thủ đáng gờm của Victor Vũ, Lý Hải

Bom tấn Thunderbolts, dự án được kỳ vọng sẽ khép sổ Kỷ nguyên anh hùng thứ...