Hai năm sau thành công vang dội của phim concert The Eras Tour, Taylor Swift tiếp tục cho thấy sức ảnh hưởng khi công bố một dự án chiếu rạp đặc biệt mang tên “The Official Release Party of a Showgirl” để quảng bá cho album mới.
Theo tạp chí Variety, sự kiện điện ảnh này sẽ được công chiếu vào ngày 3/10, trùng với ngày phát hành album phòng thu thứ 12 của cô, The Life of a Showgirl. Dự án được mô tả như một “bữa tiệc ra mắt” độc đáo, kéo dài trong ba ngày, đến 5/10. Với thời lượng 89 phút, người hâm mộ sẽ được thưởng thức MV đầu tiên của album là “The Fate of Ophelia”, các cảnh quay hậu trường, video lời bài hát và những chia sẻ chưa từng được công bố của nữ ca sĩ về sản phẩm âm nhạc mới.
Dự án sẽ được phát hành trên quy mô lớn tại hàng nghìn rạp ở Mỹ và hơn 100 quốc gia khác. Nhiều thị trường lớn như Canada, Mexico, Anh, Pháp, Đức, Úc… sẽ có suất chiếu cùng ngày album ra mắt. Các khu vực còn lại, trong đó có thể bao gồm Việt Nam, sẽ có lịch chiếu vào tuần sau đó. Thông báo của Taylor Swift đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội, với bài đăng giới thiệu phim thu hút hàng triệu lượt tương tác.
Sự trở lại của Taylor Swift trên màn ảnh rộng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các chủ rạp chiếu phim. Năm 2023, phim concert Taylor Swift: The Eras Tour đã lập kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử với 262 triệu USD toàn cầu.
Giới chuyên môn nhận định, dù dự án lần này có thời gian chiếu rất ngắn và doanh thu khó có thể so sánh với phim trước, đây vẫn được xem là một “món hời” cho các rạp chiếu. Động thái này một lần nữa cho thấy khả năng sáng tạo không ngừng của Taylor Swift trong việc kết nối với người hâm mộ và quảng bá âm nhạc, biến một buổi ra mắt album thông thường thành một sự kiện điện ảnh toàn cầu.