Sự xuất hiện của siêu mẫu Thanh Hằng với vai trò vedette trong show diễn của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa tối ngày 2/4 đã gây ra nhiều tranh luận trái chiều.
Mặc dù không gặp sự cố nào trên sàn catwalk, màn kết thúc độc đáo của cô đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Đây không phải là lần đầu tiên Thanh Hằng gây tranh cãi về phong cách trình diễn, nhưng điều này cũng cho thấy sức hút không hề giảm nhiệt của “chị đại” làng mẫu.
Phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng
Nhiều người dùng mạng xã hội đã chỉ trích màn thể hiện của Thanh Hằng, cho rằng những động tác của cô là “uốn éo” không cần thiết và “kém sang” so với phong cách trình diễn tĩnh lặng thường thấy ở các siêu mẫu quốc tế. Tuy nhiên, liệu những chỉ trích này có quá khắt khe, đến mức nhà thiết kế Lê Thanh Hòa phải tắt bình luận trên mạng xã hội để bảo vệ tinh thần của siêu mẫu?
Cần lưu ý rằng Thanh Hằng không phải là người duy nhất thực hiện những động tác “múa” trên sàn diễn của Lê Thanh Hòa. Lê Hoàng Phương, người mẫu mở màn show diễn, cũng gây ấn tượng với những chuyển động đẹp mắt và hiệu ứng ánh sáng độc đáo. Có lẽ, đây là dụng ý nghệ thuật của nhà thiết kế, và Thanh Hằng chỉ đang thực hiện đúng tinh thần của buổi trình diễn. Vấn đề có lẽ nằm ở việc những chuyển động của cô chưa đủ mượt mà để thuyết phục số đông khán giả.
Nhìn lại những màn “múa” trong quá khứ
Thanh Hằng từng gây ấn tượng với màn trình diễn “vũ đạo bạch tuộc” trong một show diễn năm 2010. Khi đó, trang phục và động tác của cô hòa quyện nhịp nhàng, tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng. Năm 2022, tại một show diễn trên biển Vũng Tàu, Thanh Hằng cũng thử nghiệm những động tác múa với chiếc đầm xếp tầng mềm mại. Tuy nhiên, màn trình diễn này không được đánh giá cao do động tác của cô bị cho là cứng nhắc.
“Múa” trên sàn diễn: Xu hướng quốc tế và trong nước
Trên thế giới, siêu mẫu Coco Rocha nổi tiếng với những màn tạo dáng độc đáo, kết hợp giữa thời trang và vũ đạo. Khả năng kiểm soát cơ thể và xuất thân là diễn viên múa chuyên nghiệp đã giúp cô trở thành “Queen Of Pose”. Điều này cho thấy rằng, “múa” đúng lúc và đúng cách có thể trở thành đặc trưng riêng của một người mẫu.
Trong làng mẫu Việt, Anh Thư và Võ Hoàng Yến cũng từng thử nghiệm phong cách trình diễn này. Võ Hoàng Yến nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ sự cuốn hút và khả năng làm chủ sân khấu, trong khi Anh Thư không được đánh giá cao.
Không có quy tắc nào cấm người mẫu “múa” trên sàn diễn thời trang. Việc thêm yếu tố trình diễn vào màn catwalk là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Sự thành công của màn trình diễn phụ thuộc vào cảm xúc cá nhân và hiệu ứng thị giác mà người mẫu mang lại. Liệu Thanh Hằng có thành công với màn “múa may” của mình hay không, có lẽ câu trả lời nằm ở cảm nhận của từng người xem.