Thùy Tiên và vòng lao lý: Sen Vàng có động thái gì chấn động?

Thông tin Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 19/5 về hành vi “Lừa dối khách hàng” liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera đang trở thành tâm điểm bàn luận sôi nổi trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Trước những diễn biến bất ngờ và dồn dập này, phản ứng từ những bên có liên quan đang thu hút sự chú ý đặc biệt từ dư luận.

Thùy Tiên và vòng lao lý: Sen Vàng có động thái gì chấn động? - Ống kính

Sự im lặng “bất thường” từ Công ty Sen Vàng

Đáng chú ý là cho đến thời điểm hiện tại (tối ngày 19/5), Công ty Sen Vàng – đơn vị quản lý trực tiếp của Hoa hậu Thùy Tiên vẫn chưa có bất kỳ một thông báo hay phát ngôn chính thức nào về vụ việc này. Trang fanpage chính thức và các nền tảng truyền thông khác của công ty cũng không hề cập nhật bất kỳ thông tin nào liên quan đến sự kiện đang gây xôn xao dư luận. Khi phóng viên liên hệ với quản lý của Thùy Tiên để tìm hiểu phản hồi, người này đã không nhấc máy. Tương tự, nhiều nhân viên khác của công ty cũng trong tình trạng không thể liên lạc được để phản hồi về vụ việc đang rất được quan tâm này. Sự im lặng này từ phía công ty quản lý càng làm dấy lên nhiều đồn đoán và thắc mắc trong dư luận.

Chi tiết vụ “lừa dối khách hàng” liên quan kẹo Kera

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, việc khởi tố và bắt tạm giam Hoa hậu Thùy Tiên là kết quả của quá trình mở rộng điều tra vụ án sản xuất hàng giả là thực phẩm, có liên quan đến Công ty Cổ phần Asia Life và Công ty Chị Em Rọt. Thùy Tiên được xác định là cổ đông góp 30% vốn vào sản phẩm kẹo rau củ Kera và đã nhận được khoản hoa hồng lên đến gần 7 tỷ đồng từ việc quảng bá sản phẩm này.

Cơ quan điều tra cáo buộc rằng, dù biết rõ hàm lượng chất xơ trong sản phẩm kẹo Kera rất thấp, không đúng với những công dụng đã được quảng cáo rầm rộ, Hoa hậu Thùy Tiên vẫn cùng với các cộng sự đưa ra những thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và đánh lừa người tiêu dùng. Đáng chú ý, sau khi vấp phải những tranh cãi gay gắt từ dư luận về nội dung quảng cáo sai sự thật, Thùy Tiên đã đề xuất ký hợp đồng “hợp thức hóa” việc quảng cáo để tránh bị xem là cổ đông chịu trách nhiệm trực tiếp về sản phẩm.

“Chiêu trò” quảng bá và “lời hứa ảo”

Vào tháng 12/2024, Hoa hậu Thùy Tiên đã chính thức công bố sự hợp tác với Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục để giới thiệu rộng rãi thương hiệu kẹo rau củ Kera. Trên trang cá nhân sở hữu hơn 2 triệu người theo dõi, nàng hậu không ngần ngại gọi đây là “đứa con tinh thần” của mình và liên tục xuất hiện trong hàng loạt bài đăng quảng bá, thậm chí là các buổi livestream bán hàng trực tuyến cho sản phẩm này.

Với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn, sản phẩm kẹo rau củ Kera nhanh chóng thu hút được sự chú ý đặc biệt từ đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, những thông tin truyền thông từ các KOLs này đã vô tình hoặc cố ý khiến một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng hiểu lầm rằng kẹo Kera có khả năng thay thế hoàn toàn rau xanh trong bữa ăn hàng ngày. Trong các phần giới thiệu sản phẩm, Thùy Tiên thường xuyên nhấn mạnh rằng đây là một sản phẩm tiện lợi, giàu dinh dưỡng, đã đạt được nhiều chứng nhận chất lượng uy tín và phù hợp với mọi đối tượng, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

“Làn sóng” phản đối và hành động “chữa cháy” muộn màng

Sau khi một người tiêu dùng lên tiếng phản ánh về thành phần thực tế của sản phẩm không đúng như những lời quảng cáo “có cánh”, một làn sóng ý kiến trái chiều và phẫn nộ đã bùng nổ mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Trước áp lực lớn từ dư luận, yêu cầu những người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm về những nội dung mà họ đã đăng tải và quảng bá, Thùy Tiên sau đó đã âm thầm xóa bỏ toàn bộ những bài viết liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera khỏi tất cả các nền tảng mạng xã hội mà cô sử dụng.

Trước đó, vào ngày 4/4/2025, Hoa hậu Thùy Tiên đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính với số tiền 25 triệu đồng vì hành vi không thông báo rõ ràng với người tiêu dùng về việc cô được tài trợ khi cung cấp thông tin về sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử – một hành vi vi phạm các quy định về thương mại điện tử hiện hành. Vụ việc Thùy Tiên bị bắt tạm giam hiện đang tiếp tục thu hút sự quan tâm sát sao từ dư luận, đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của người nổi tiếng trong các hoạt động quảng cáo và quyền lợi của người tiêu dùng.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Châu Bùi đối mặt áp lực khi vào sâu tại “Em xinh say hi”

Châu Bùi thừa nhận cô đang đối mặt với áp lực lớn sau loạt ý kiến...

Lê Hoàng Phương trở lại làm mentor Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025

Hoa hậu Lê Hoàng Phương, người được mệnh danh là huấn luyện viên “mát tay” (đã...

Người mẫu Lê Thu Trang lên xe hoa

Sao Việt 3/8: Quán quân The New Mentor 2023 Lê Thu Trang tổ chức lễ cưới...

Một lời con trai Thanh Bùi nói khi về nhà khiến bà nội “nổi đóa”: “Chuyện gì đang xảy ra?

Mới đây, tại một sự kiện về giáo dục, nhạc sĩ kiêm nhà sáng lập hệ...

Phạm Hương gây chú ý với thay đổi lạ giữa tin đồn hôn nhân đại gia

Dù đã rời xa ánh đèn sân khấu, Phạm Hương vẫn là cái tên thu hút...

Dế Choắt trở lại với bản rap “Tái sinh” sau thời gian đầy biến động

Khoảng một tháng sau khi tuyên bố từ bỏ danh hiệu quán quân Rap Việt, Dế...