Hãng công nghệ Trung Quốc, Xiaomi vừa công bố kế hoạch mở thêm cửa hàng flagship và trung tâm dịch vụ độc quyền, đồng thời chọn Hàn Quốc làm thị trường ưu tiên cho sản phẩm cao cấp. Động thái này đi kèm với kỷ lục doanh số ấn tượng của dòng Xiaomi 17 mới ra mắt, cho thấy chiến lược cao cấp hóa của hãng đang có những bước khởi đầu thuận lợi.
Tại một cuộc họp báo ở Seoul vào ngày 25/9, ông Jony Wu, Giám đốc Xiaomi Hàn Quốc, đã công bố kế hoạch mở thêm hai cửa hàng flagship và một trung tâm dịch vụ độc quyền. Động thái này nhằm khẳng định cam kết mạnh mẽ của Xiaomi trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng tại thị trường khó tính này.
“Mục tiêu nhất quán của chúng tôi là cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý. Chúng tôi tin chắc rằng khả năng chi trả và chất lượng cao cấp không loại trừ lẫn nhau”, ông Wu nhấn mạnh.
Tờ Koreaherald đánh giá, việc Xiaomi tăng cường đầu tư và chọn Hàn Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên ra mắt mẫu flagship sắp tới, Xiaomi 15T Pro, cho thấy hãng đang xem đây là thị trường “thử nghiệm” quan trọng cho chiến lược định vị thương hiệu cao cấp trên toàn cầu.
Chiến lược này dường như đang phát huy hiệu quả. Sáng ngày 27/9, toàn bộ dòng Xiaomi 17 đã chính thức mở bán và chỉ trong 5 phút đầu tiên, sản phẩm đã lập kỷ lục mới về doanh số ngày đầu cho một mẫu điện thoại nội địa trong năm 2025.
Đáng chú ý, phiên bản cao cấp nhất là Xiaomi 17 Pro Max chiếm hơn 50% tổng doanh số của cả dòng sản phẩm. Thành tích này không chỉ phá vỡ kỷ lục doanh số ngày đầu của các smartphone nội địa ra mắt trong năm mà còn chứng tỏ người tiêu dùng Hàn Quốc đang ngày càng đón nhận các sản phẩm ở phân khúc cao cấp của Xiaomi.