Giao dịch vé G-Dragon với “người trong ngành”: Liệu niềm tin có đủ để đổi lấy tấm vé trong mơ?

K-STAR SPARK IN VIETNAM 2025 – một buổi hòa nhạc lớn dự kiến diễn ra vào tháng 6 đã làm nức lòng người hâm mộ K-pop Việt Nam, đặc biệt là sự trở lại của “ông hoàng” G-Dragon sau hơn một thập kỷ vắng bóng.

Giao dịch vé G-Dragon với "người trong ngành": Liệu niềm tin có đủ để đổi lấy tấm vé trong mơ? - Ống kính

Dù thông báo cháy vé ngay trong ngày mở bán 22/5, thị trường “chợ đen” trực tuyến vẫn tràn ngập các bài đăng rao bán vé dưới nhiều hình thức: vé thường, vé nội bộ, và thậm chí là vé VIP. Giá vé cũng không hề “mềm”, có thể lên đến hàng chục triệu đồng cho một cặp.

Cẩn trọng với chiêu trò “vé nội bộ”

Một trong những lời mời chào phổ biến nhất là “vé nội bộ”, dành cho đối tác hoặc người thân của ban tổ chức. Nhiều cá nhân liên tục quảng cáo mình đang nắm giữ một lượng lớn vé này ở mọi hạng ghế. Tuy nhiên, họ thường không đưa ra được bất kỳ bằng chứng cụ thể nào, ngoài vài đoạn tin nhắn hay những phản hồi cũ, kèm theo lời khẳng định chắc nịch: “Dù những người khác có săn được hay không, chúng tớ cũng chắc chắn 100% có vé.”

Một người tự xưng là “chuyên gia bán vé nội bộ” cho biết anh ta vẫn có đủ các hạng vé cho K-STAR SPARK IN VIETNAM 2025. Theo lời người này, việc chụp ảnh màn hình tài khoản Facebook và yêu cầu khách hàng kiểm tra độ uy tín thông qua các đánh giá cũ là cách phổ biến nhất để tạo niềm tin. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo những bình luận đó là thật.

“Chuyên gia” này còn khoe kinh nghiệm “chốt” vé thành công cho nhiều concert lớn nhỏ như “Anh trai say hi”, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, từ đó tạo dựng uy tín với khách hàng cũ và có mối quan hệ chặt chẽ với ban tổ chức. Vé mà anh ta có được là “tuồn từ nội bộ Mỹ Đình”, nhưng có thể không có số ghế cụ thể và chỉ nhận được mã QR sát ngày diễn vì “chương trình có nhiều nhà tài trợ nên việc chia vé khá phức tạp.”

Dù những tấm “vé nội bộ” này có giá chênh lệch khá nhiều so với giá gốc (khoảng 2-3 triệu đồng, thậm chí gấp đôi với vé ở vị trí đẹp), người bán thừa nhận rằng tại thời điểm giao dịch, người mua hoàn toàn không có cơ sở chắc chắn để đảm bảo có thể vào concert, ngoài những tin nhắn và niềm tin đặt vào người bán.

Nhiều người đã sa vào cái bẫy tưởng chừng đầy cơ hội này, mất hàng triệu đồng chỉ để nhận lại sự im lặng hoặc một tài khoản bị chặn sau khi chuyển tiền cọc. Niềm tin đặt sai chỗ nhanh chóng biến thành miếng mồi ngon cho những kẻ trục lợi.

Những người lần đầu mua vé, chưa quen với quy trình, hay những fan cuồng nhiệt muốn gặp thần tượng ở khoảng cách gần đều là đối tượng dễ bị lừa đảo nhắm đến. Các cụm từ như “giao vé tận nơi”, “đảm bảo uy tín”, “vé nội bộ giá mềm”, “nhượng vé chỗ đẹp do bận việc đột xuất” tràn ngập các hội nhóm, khiến người mua cảm thấy mình may mắn, trong khi thực chất họ đang tham gia vào một ván cược đầy rủi ro.

Ngay cả giới “phe vé” cũng phải dè chừng

Không chỉ một mà rất nhiều cá nhân đang lợi dụng niềm tin và sự háo hức của người hâm mộ để thao túng thị trường vé “chợ đen” trực tuyến.

Một “phe vé” thừa nhận rằng lừa đảo trong giới mua bán vé concert là “chuyện thường ngày”. Theo người này, rất nhiều tài khoản ảo được lập ra chỉ để lừa đảo, với các bài đăng sao chép từ người khác, hình ảnh phản hồi giả mạo, tương tác ảo và thái độ chuyên nghiệp đến mức khó phân biệt thật giả. “Mới nhắn vài tin là biết nó lừa đảo, mình nói lại thì nó chửi rồi chặn luôn,” người này kể lại trải nghiệm mua vé của mình.

Một “phe vé” khác cho biết: “Thường những kẻ lừa đảo sẽ đưa ra một địa chỉ xa xôi để bạn khó giao dịch trực tiếp. Ví dụ, nếu bạn ở TP.HCM, họ sẽ nói ở Quận 12 hoặc Hóc Môn để lừa tiền cọc. Còn ở Hà Nội, nếu bạn ở các quận trung tâm, họ sẽ nói ở Đông Anh, Long Biên. Mục đích chủ yếu là dụ khách đặt cọc tiền.”

Thị trường vé concert ngày càng sôi động với liên tiếp các buổi hòa nhạc lớn nhỏ của nghệ sĩ trong và ngoài nước. Đồng nghĩa với đó, số lượng kẻ lừa đảo cũng tăng lên. Người mua buộc phải đối mặt với một trò chơi mà phần thua luôn nghiêng về phía những người thiếu kinh nghiệm.

Thực tế, ngay cả “phe vé” – những người có kinh nghiệm mua hộ, săn vé theo yêu cầu – cũng không hoàn toàn yên tâm trong các giao dịch. Một người bán cho biết, họ luôn trong trạng thái phòng vệ vì “khách ảo”, “Facebook ảo” hay tình huống bị “gài kèo” là điều không hiếm: “Show nào mình cũng đi đến tận nơi đưa vé, ít thì mình mới gửi QR để khách tự đi đổi vòng. Nhưng mình cũng phải nhìn khách, Facebook ảo là không gửi. Đưa xong lỡ mai mốt họ quay lại kiếm chuyện, nói không vào được sân rồi bắt đền thì mình cũng mệt,” người này chia sẻ.

Sự thận trọng đó cho thấy một nghịch lý: ngay cả những người làm nghề bán vé cũng không hoàn toàn tin tưởng vào quy trình mà họ đang tham gia. Bởi lẽ, ranh giới giữa thật và giả trong những giao dịch trực tuyến quá mong manh.

Khi giá trị của một tấm vé không còn nằm ở con số mà nằm ở cảm xúc, càng dễ có những kẻ sẵn sàng trộn lẫn thật giả, đánh vào sự cả tin để lừa đảo. Do đó, để tránh rơi vào những chiếc bẫy ngày càng tinh vi, nếu có thể, hãy ưu tiên mua vé qua kênh bán chính thức của ban tổ chức được công bố.

Một chiếc vé có thể là cuộc gặp gỡ thanh xuân với thần tượng, nhưng cũng có thể biến bạn thành nạn nhân của một vụ lừa đảo nếu thiếu đi sự cẩn trọng và lý trí.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Hoàng Tử Giảo và vợ ly hôn: Kết thúc cuộc hôn nhân 5 năm sau bê bối chấn động

Theo ETtoday, MC Hoàng Tử Giảo và nữ diễn viên Mạnh Cảnh Như (kém anh 19...

David Beckham chính thức được phong tước hiệp sĩ

Việc siêu sao bóng đá David Beckham chính thức được phong tước Sir vào ngày 13/6...

Arsenal đạt thỏa thuận chiêu mộ Martin Zubimendi

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền...

Jennifer Lopez “gây sốc” tại AMAs 2025: Nữ ca sĩ liên tục hôn vũ công, bị ví như Madonna

Tối 26/5, tại lễ trao giải American Music Awards (AMAs) 2025 diễn ra ở Las Vegas,...

Lâm Chí Dĩnh giờ ra sao khi “người trong mộng” lỡ dở vì “đại gia” giả?

Câu nói “Phụ nữ sợ nhất lấy nhầm chồng” dường như vận vào cuộc đời của...

HLV Ancelotti được vinh danh với giải thưởng cao quý tại Ý

Huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti, thuyền trưởng của Real Madrid, vừa được Liên đoàn bóng...