Gần đây, Jennie (BlackPink) đã không còn là gương mặt đại diện của một số thương hiệu lớn, khi các nhãn hàng lần lượt chuyển sang hợp tác với Karina (aespa) và Felix (Stray Kids).
Theo bài đăng trên Pann, việc này chủ yếu do hợp đồng của cô với các thương hiệu đã hết hạn. Sự thay đổi này nhanh chóng trở thành đề tài tranh luận trên mạng, bài viết thu hút hơn 78.000 lượt xem cùng nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng Hàn Quốc.
Cụ thể, Gentle Monster đã thay Jennie bằng Karina, trong khi Chanel Beauty cũng được cho là sẽ chọn Karina làm đại sứ thương hiệu mới. Lý do được nhắc tới là Chanel đã gửi hoa cho Karina và tài trợ trang phục cho nữ ca sĩ trong concert gần đây của aespa. Trước đó, Jennie từng hợp tác lâu dài với Chanel.
Trong khi đó, các vị trí đại diện cho Tamburins và Hera của Jennie đã được thay thế bởi Felix (Stray Kids). Nhiều cư dân mạng cho rằng việc thay đổi này là phản ánh chiến lược của các thương hiệu hoặc quy luật hết hạn hợp đồng, nhưng cũng có không ít ý kiến bày tỏ tiếc nuối khi Jennie mất đi nhiều hợp đồng quảng cáo nổi tiếng.
Các bình luận của khán giả xoay quanh vấn đề này khá đa dạng: có người cho rằng “chẳng có gì buồn cười hơn việc nói cô ấy bị ‘cắt’ hợp đồng, chỉ là hợp đồng hết hạn”; số khác nhận định “giá trị của Jennie tăng cao, nên chi phí đại diện đắt đỏ hơn, dẫn tới việc thương hiệu phải điều chỉnh”; đồng thời có fan lo lắng khi Jennie mất cả Hera lẫn khả năng hợp tác với Chanel Beauty.
Việc các thương hiệu thay thế Jennie bằng những gương mặt mới như Karina hay Felix được nhìn nhận là một bước đi chiến lược, đồng thời phản ánh sự thay đổi liên tục trong thị trường quảng cáo Kpop, nơi giá trị thương hiệu và hình ảnh nghệ sĩ luôn được cân nhắc kỹ lưỡng.