Jung Kook, em út nhóm nhạc BTS, đã vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt từ công chúng sau khi xuất hiện với chiếc mũ in dòng chữ gây tranh cãi trong buổi tổng duyệt concert solo của J-Hope. Nam thần tượng sau đó đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ.
Theo thông tin từ Sports Chosun, Jung Kook đã gây chú ý khi tham gia concert solo của J-Hope tại sân vận động chính của Trung tâm Thể thao Goyang vào ngày 13/6. Anh góp mặt trong màn trình diễn ca khúc “Seven” và một số tiết mục khác, đánh dấu lần đầu tiên đứng trên sân khấu kể từ khi xuất ngũ vào ngày 11/6 vừa qua.
Tuy nhiên, tranh cãi đã bùng nổ khi trong buổi diễn tập trước concert, hình ảnh Jung Kook đội một chiếc mũ có in dòng chữ “Make Tokyo Great Again” (tạm dịch: Hãy làm Tokyo vĩ đại trở lại) bị lan truyền. Dòng chữ này được cho là có liên quan đến các vấn đề chính trị và lịch sử nhạy cảm, khiến nhiều tài khoản mạng xã hội đồng loạt chỉ trích thành viên BTS vì trang phục không phù hợp, đặc biệt là khi xuất hiện tại một sự kiện có đông đảo người hâm mộ.
Ngay sau khi làn sóng chỉ trích bùng lên, Jung Kook đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi công khai trên nền tảng dành cho fan Weverse. “Tôi chân thành xin lỗi vì đã khiến nhiều người thất vọng và cảm thấy khó chịu do dòng chữ trên chiếc mũ tôi đội trong lúc diễn tập. Tôi nghiêm túc nhận thức rằng mình đã khiến nhiều người thất vọng và tổn thương, vì sự thiếu hiểu biết khi đội chiếc mũ đó mà không kiểm tra đầy đủ ý nghĩa lịch sử, chính trị ẩn sau dòng chữ”, anh viết.
Chủ nhân bản hit “Standing Next to You” cũng cho biết anh đã ngay lập tức vứt bỏ chiếc mũ gây tranh cãi. “Tôi không có gì để biện minh. Đây hoàn toàn là lỗi của tôi, là sự thiếu cẩn trọng. Từ nay, tôi sẽ suy nghĩ kỹ lưỡng hơn trước khi hành động”, nam ca sĩ khẳng định.
Ở một diễn biến khác, dù gây ra nhiều tranh cãi, hình ảnh Jung Kook đội chiếc mũ này lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã khiến chiếc mũ “cháy hàng” trên các trang bán hàng và nền tảng thương mại điện tử. Chiếc mũ thuộc thương hiệu thời trang Nhật Bản Basicks, được bán với giá khoảng 125.300 won. Thậm chí, thương hiệu này còn đăng tải hình ảnh em út BTS lên trang của mình để quảng bá.