Park Seo Joon thắng kiện

Ngày 3 tháng 7, tờ Herald Corp đưa tin Park Seo Joon đã chiến thắng trong vụ kiện chủ nhà hàng cua ngâm tương từng xuất hiện trong bộ phim Thư ký Kim sao thế?. Nam diễn viên được bồi thường 5 triệu won (khoảng 95 triệu VNĐ), ít hơn đáng kể so với mức yêu cầu ban đầu là 60 triệu won (khoảng 1,1 tỷ VNĐ). Vụ kiện này đã gây tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng.

Park Seo Joon thắng kiện  - Ongkinh

Trong tuyên bố chính thức, công ty Awesome ENT đại diện Park Seo Joon cho biết: “Chủ nhà hàng đã sử dụng cảnh quay cho hoạt động quảng cáo mà không có sự đồng ý. Vi phạm quyền sử dụng hình ảnh. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu dừng đăng quảng cáo và biểu ngữ từ năm 2019, song họ vẫn tiếp tục thực hiện hành vi khi gỡ xuống rồi lại đăng lên mạng, thậm chí không phản hồi. Đó là lý do dẫn đến vụ kiện”.

Cuối cùng, Tòa án quận phía Đông Seoul đã phán quyết chủ nhà hàng phải trả 5 triệu won cho Park Seo Joon. Trước khi thua kiện, chủ nhà hàng lập luận rằng việc sử dụng cảnh quay phim truyền hình để quảng bá cho nhà tài trợ là một thông lệ kinh doanh.

Ngoài ra, Park Seo Joon còn gây tranh cãi vì số tiền thiệt hại ban đầu mà anh thông báo lên tới 6 tỷ won (khoảng 114 tỷ VNĐ). Giải thích về con số này, Awesome ENT cho biết thiệt hại ước tính 1 tỷ won/năm, và chủ nhà hàng đã vi phạm 6 năm nên số tiền là 6 tỷ won. Tuy nhiên, xét về quy mô kinh doanh của bị đơn và các tình tiết khác, Awesome ENT đã đề nghị mức yêu cầu bồi thường thực tế là 60 triệu won.

Trên các nền tảng mạng xã hội, khán giả đã phản ứng trái chiều về vụ việc: “Quá đáng khi kiện một cửa hàng thậm chí còn giúp quay một bộ phim truyền hình”, “Yêu cầu 6 tỷ won thực sự là quá nhỏ nhen”, “Rõ ràng là sai khi sử dụng hình ảnh mà không được phép trong nhiều năm”, “Phải chịu trách nhiệm cho các hoạt động thương mại lợi dụng danh tiếng người khác”.

Phản ứng trước tình huống này, Awesome ENT cho biết sẽ có động thái đáp trả các hành vi phỉ báng nghệ sĩ.

Trong Thư ký Kim sao thế?, Lee Young Joon (Park Seo Joon) muốn tạo ấn tượng với chị em của Kim Mi So (Park Min Young) mà ăn nhiều đĩa cua ngâm tương, một phân cảnh hài hước và là chi tiết đáng nhớ trong phim.

Vụ kiện này một lần nữa làm nổi bật vấn đề bản quyền hình ảnh và việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá thương mại mà không có sự cho phép.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Park Han Byul tái xuất sau 6 năm ở ẩn: Sẵn sàng đối diện với quá khứ

Sau nhiều năm vắng bóng, nữ diễn viên Park Han Byul bất ngờ xuất hiện trên...

Drama bủa vây mạng xã hội: Vì sao nội dung tiêu cực lại tràn ngập?

Mạng xã hội ngày càng tràn ngập những câu chuyện ồn ào, từ drama tình cảm...

Ngân Collagen: Từ “phú bà” Cần Thơ mê hàng hiệu đến tâm điểm mạng xã hội

Trước những ồn ào và màn “đấu tố” gây xôn xao mạng xã hội với DJ...

Tranh chấp kinh doanh, công ty vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật phải bồi thường tiền tỉ

Sau hai ngày xét xử và nghị án, TAND TP.HCM đã giữ nguyên bản án sơ...

Thùy Tiên gặp biến cố, Hoa hậu Hòa bình rúng động bởi loạt bê bối: Lừa đảo, tước vương miện nối tiếp!

Miss Grand International là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế hàng đầu, thu...

Sao Việt nối dài lùm xùm quảng cáo “nổ”: Xin lỗi rồi… lại tái phạm

Dư luận mệt mỏi vì nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng...