“Lilo & Stitch” live-action cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu

Sau 8 tuần công chiếu, bộ phim live-action “Lilo & Stitch” của Disney đã thu về 416,1 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 584,8 triệu USD từ các thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 1 tỷ USD. “Lilo & Stitch” chính thức trở thành bộ phim Hollywood đầu tiên trong năm 2025 đạt doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu, gia nhập câu lạc bộ tỷ đô của Disney.

"Lilo & Stitch" live-action cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu - Ongkinh

Tuy vậy, Na Tra 2 – bom tấn hoạt hình đến từ Trung Quốc – vẫn đang dẫn đầu phòng vé năm nay với con số vượt trội: 1,899 tỷ USD.

“Lilo & Stitch” gia nhập “câu lạc bộ tỷ đô”, Disney bội thu

Theo Variety, dù ban đầu được lên kế hoạch phát hành trực tuyến, “Lilo & Stitch” một lần nữa chứng minh Disney vẫn có thể thu về những con số khổng lồ tại rạp, nếu chọn đúng tựa phim và thời điểm phù hợp. Trước đó, Moana 2 – dự án vốn được phát triển cho Disney+ dưới dạng loạt phim truyền hình – cũng bất ngờ trở thành cú hit tỷ đô khi được mang ra rạp vào dịp Lễ Tạ ơn năm ngoái. Chỉ trong 13 tháng, Disney có 4 phim cán mốc 1 tỷ USD, bao gồm cả Deadpool & Wolverine (Marvel) và Inside Out 2 (Pixar).

"Lilo & Stitch" live-action cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu - Ongkinh

“Lilo & Stitch” ra mắt cuối tháng 5 với doanh thu mở màn ấn tượng: 183 triệu USD tại Mỹ và 341 triệu USD toàn cầu chỉ sau 4 ngày – xác lập kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử dịp cuối tuần của kỳ nghỉ Lễ Chiến sĩ trận vong. Phim giữ vị trí số 1 suốt 3 tuần liên tiếp và trở thành một trong hai phim duy nhất của năm 2025 vượt mốc 400 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, bên cạnh A Minecraft Movie. Dù từng được kỳ vọng là phim đầu tiên chạm mốc tỷ đô, phim của Warner Bros. chỉ dừng lại ở 955 triệu USD toàn cầu.

Với “Lilo & Stitch”, các thị trường quốc tế có doanh thu cao nhất lần lượt là Mexico (67 triệu USD), Vương quốc Anh (49 triệu USD) và Pháp (42.5 triệu USD).

Sức hút bền bỉ của thương hiệu “Lilo & Stitch”

Dù đã 23 năm trôi qua kể từ khi phiên bản hoạt hình Lilo & Stitch (2002) ra mắt, sức hút của nhân vật Stitch vẫn chưa hề suy giảm trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là trên các kệ hàng đồ chơi. Chỉ riêng năm 2024, Disney đã thu về 2,6 tỷ USD từ các sản phẩm tiêu dùng mang hình ảnh cặp đôi Lilo & Stitch. Giờ đây, khi cả một thế hệ khán giả mới vừa được làm quen với chú “đặc vụ hỗn loạn” đáng yêu này, doanh số hàng hóa dự đoán sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong mùa lễ cuối năm.

"Lilo & Stitch" live-action cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu - Ongkinh

Cùng lúc đó, lượt xem trên Disney+ cũng ghi nhận sự tăng trưởng đều đặn qua từng năm, theo tiết lộ từ nội bộ hãng. Thương hiệu Lilo & Stitch với nhiều phần phim trực tiếp ra mắt trên video và loạt chương trình truyền hình, đạt tổng cộng hơn 680 triệu giờ xem, trong đó riêng bộ phim gốc đã chiếm hơn 280 triệu giờ.

“Lilo & Stitch” live-action được đạo diễn bởi Dean Fleischer Camp và sản xuất bởi Rideback, kể về sinh vật ngoài hành tinh màu xanh siêu dễ thương vô tình rơi xuống Hawaii, rồi được một cô bé và chị gái mình nhận nuôi. Disney cũng xác nhận phần hậu truyện live-action đang trong quá trình sản xuất, hứa hẹn những cuộc náo loạn mới đầy hài hước từ Stitch sẽ sớm trở lại.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Met Gala dậy sóng: Rihanna “khoe trọn” bụng bầu, gây bão thảm đỏ

Rihanna, một biểu tượng thời trang và âm nhạc toàn cầu, dường như đã thiết lập...

Tom Cruise “nạp năng lượng” siêu khủng cho “Nhiệm vụ bất khả thi”

Để chuẩn bị cho những pha hành động “thót tim” trong phần mới nhất của “Nhiệm...

Việt Hương sống trong nhà 300 tỷ chính thức lên tiếng về cáo buộc từ công an

Một bức ảnh có sự xuất hiện của nữ diễn viên nổi tiếng Việt Hương đã...

Ảnh Han So Hee tại Cannes từ “kẻ thù số 1” đã lộ: Vì sao trông lạ thế?

Lần xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes năm nay của nữ diễn viên Han So...

Trailer đầu tiên của Mortal Kombat 2 chính thức ra mắt

Sau đoạn teaser nhá hàng vào thứ Tư, Warner Bros. đã chính thức công bố trailer đầy đủ...

Vương Hạo Tín đóng phim tại Trung Quốc, sự nghiệp chững lại sau bê bối đời tư

Vương Hạo Tín, từng là nam diễn viên thực lực của TVB, nay góp mặt trong...