Thoạt nhìn, phiên bản live-action của Lilo & Stitch có vẻ chỉ là một bản làm lại khác của Disney từ những tác phẩm hoạt hình kinh điển. Tuy nhiên, những dự đoán ban đầu về doanh thu phòng vé lại cho thấy bộ phim này có khả năng trở thành “vị cứu tinh” của Disney trong năm 2025.
Bộ phim hoạt hình gốc Lilo & Stitch, ra mắt vào mùa hè năm 2002, đã trở thành một tác phẩm kinh điển được yêu thích trên toàn thế giới. Với ngân sách sản xuất 80 triệu đô la Mỹ, bộ phim đã thu về tới 273 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu, cho thấy sức hút mạnh mẽ của câu chuyện về tình bạn giữa cô bé Lilo và sinh vật ngoài hành tinh Stitch. Trailer của phiên bản làm lại (live-action) đã được tung ra cách đây một tháng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả, với số lượt xem ấn tượng lên tới 158 triệu, trở thành trailer live-action được xem nhiều thứ hai của Disney.
Để dễ hình dung, bộ phim hoạt hình gốc khi ra mắt vào năm 2002 đã thu về 35 triệu đô la Mỹ trong tuần đầu tiên. Đây là một con số đáng tự hào vào thời điểm đó, nhưng thị trường điện ảnh đã có nhiều thay đổi kể từ đó.
Các chuyên gia cũng dự đoán rằng một bộ phim khác của Disney thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) là Thunderbolts* có thể thu về khoảng 70 triệu đô la Mỹ khi ra mắt. So sánh với những con số này, dự đoán doanh thu mở màn trên 100 triệu đô la Mỹ cho Lilo & Stitch cho thấy sự kỳ vọng rất lớn vào bộ phim này, và nó có khả năng trở thành bộ phim đầu tiên của Disney trong năm nay đạt được cột mốc doanh thu chín con số chỉ trong ba ngày.
Vào cùng dịp cuối tuần đó, Lilo & Stitch sẽ phải cạnh tranh với một bộ phim mới của Mission: Impossible. Phần trước của Mission: Impossible đã có một khởi đầu tốt tại phòng vé, và nhiều người biết đến cả hai thương hiệu phim này. Các nhà phân tích trong ngành sẽ theo dõi xem liệu tổng số tiền mà tất cả các bộ phim thu về trong dịp cuối tuần nghỉ lễ này có cao hơn những năm trước hay không, đặc biệt là so với năm 2022 và năm 2013 (năm có tổng doanh thu cao nhất).