Hoa hậu Việt mở hãng thời trang: Người bị chê tơi tả, người được khen hết lời
Thời trang từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng hình ảnh của các Hoa hậu Việt Nam. Việc bước chân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang không chỉ giúp các nàng Hậu thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân mà còn là cơ hội để họ lan toả giá trị riêng tới cộng đồng yêu thời trang. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng chinh phục được thị trường dù mang danh hiệu sắc đẹp và có lượng người hâm mộ đông đảo. Cùng lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang, đa phần sản phẩm của các nàng hậu đều có giá tiền triệu trở lên, vậy nhưng có người bị chê tơi tả, lại có người được khen hết lời.
Một trong những cái tên đang nhận được sự chú ý là Lương Thùy Linh với thương hiệu Lumie Concept. Được biết, nàng Hậu đã ấp ủ đam mê thời trang từ nhỏ và dành nhiều năm để học hỏi, trau dồi kỹ năng thiết kế cũng như quản lý kinh doanh. Khi bộ sưu tập đầu tay ra mắt, cô nhận được sự hậu thuẫn lớn từ giới nghệ sĩ với những lời động viên tích cực. Tuy nhiên, thị trường lại không dễ tính như kỳ vọng. Lumie Concept bị đánh giá là gặp phải những khuyết điểm nghiêm trọng ở cả thiết kế lẫn chất lượng sản phẩm. Thiết kế không tôn dáng, chất vải kém sang và mức giá quá đắt là ba điểm khiến thương hiệu của nàng Hậu vấp phải làn sóng phản ứng tiêu cực. Dù được truyền thông hỗ trợ rầm rộ, nhưng sự thiếu đột phá và cảm giác “thiếu chất riêng” đã khiến Lumie chưa thể chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng.
Trái ngược với Lương Thùy Linh, Đỗ Mỹ Linh lại được đánh giá cao hơn với thương hiệu Corentin. Mang đúng tinh thần nữ tính, thanh lịch giống như hình ảnh lâu nay của nàng Hậu, các thiết kế của Corentin ghi điểm với phom dáng dễ mặc, chất liệu đa dạng và bảng màu pastel dịu mắt. Mức giá dao động khoảng 2 triệu đồng cho một thiết kế sang trọng, được cho là phù hợp với phân khúc trung cấp trong thị trường thời trang Việt. Mức giá này được đánh giá là phải chăng, phù hợp với những thiết kế sang trọng, có thể diện đi tiệc, đi làm của Corentin. Tuy nhiên, sự ngắt quãng trong hoạt động kinh doanh khi thương hiệu ngừng bán từ cuối năm 2024 khiến nhiều người tiếc nuối. Đến nay, Corentin vẫn chưa có kế hoạch quay lại thị trường.
Một trường hợp đặc biệt và mang nhiều màu sắc văn hóa là thương hiệu Hemp Oi đồng sáng lập bởi Hoa hậu H’Hen Niê. Không chỉ đơn thuần là kinh doanh, Hemp Oi mang theo mình sứ mệnh lan tỏa những giá trị truyền thống qua ngôn ngữ thời trang bền vững. Các thiết kế của thương hiệu mang theo sự gửi gắm về chiều sâu văn hoá, cảm xúc và sứ mệnh lan toả những giá trị truyền thống bền vững hoà cùng thời trang hiện đại một cách tinh tế, thanh lịch. Việc lựa chọn chất liệu từ vải gai dầu, kết hợp cùng kỹ thuật thủ công truyền thống, đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt cho thương hiệu. Thay vì chạy theo xu hướng thị trường, Hemp Oi tập trung vào yếu tố bản sắc và ý nghĩa nhân văn trong từng sản phẩm, điều này tạo ra cộng đồng người tiêu dùng riêng biệt, có gu và có tri thức thẩm mỹ.
Cuối cùng, không thể không nhắc tới Hoa hậu Khánh Vân với thương hiệu Lavani. Trẻ trung, ngọt ngào và đầy tính ứng dụng, các thiết kế của Lavani mang đến sự lựa chọn đa dạng cho phái nữ. Với mức giá dao động từ vài trăm ngàn cho đồ thường ngày đến khoảng 3,5 triệu đồng cho đồ dự tiệc, Lavani tạo nên cầu nối dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng trẻ. La Vani là thương hiệu thời trang do Hoa hậu Khánh Vân sáng lập. Thương hiệu thiên về những thiết kế ngọt ngào, dễ thương, tươi trẻ nhưng cũng không kém phần quyến rũ, sang trọng. Dù chưa đạt đến tầm vóc của một nhà mốt lớn, Lavani vẫn được khen ngợi vì sự chỉn chu, hợp thị hiếu và duy trì hoạt động ổn định trong bối cảnh thị trường thời trang cạnh tranh khốc liệt.
Sự xuất hiện của các nàng Hậu trên thị trường thời trang Việt vừa là thách thức, vừa là cơ hội để họ khẳng định hình ảnh và cá tính riêng. Danh tiếng không thể là tấm vé đảm bảo thành công nếu sản phẩm không đủ sức chinh phục người tiêu dùng. Ngược lại, sự đầu tư nghiêm túc, khả năng nắm bắt thị trường và giữ gìn bản sắc cá nhân mới chính là yếu tố giúp những thương hiệu non trẻ của các người đẹp tạo nên vị thế riêng giữa một rừng tên tuổi.
Thời trang không chỉ là quần áo, mà là sự phản chiếu cá tính và tư duy. Khi các Hoa hậu khoác lên mình chiếc áo doanh nhân, họ buộc phải hiểu rõ điều đó – để được khen hết lời, thay vì bị chê tơi tả.