Mẫu túi nylon của Balenciaga gây tranh cãi với giá gần 1.000 USD

Balenciaga một lần nữa khuấy động dư luận khi ra mắt mẫu túi xách Marché Packable Tote có thiết kế tựa túi nylon đi chợ nhàu nát, với mức giá lên tới 995 USD (hơn 26 triệu đồng).

Mẫu túi nylon của Balenciaga gây tranh cãi với giá gần 1.000 USD-ongkinh

Mẫu túi mới này thuộc bộ sưu tập Thu Đông 2025 của hãng, vừa được mở bán và ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Theo Trend Hunter, chiếc túi được làm từ các vật liệu cao cấp như polyamide và dyneema, một loại sợi được quảng cáo là “cứng hơn thép”, có khả năng chịu tải tối đa 10 kg.

Về thiết kế, bề mặt túi được in logo Balenciaga cùng danh sách địa chỉ các cửa hàng của hãng tại Paris, đồng thời được xử lý để tạo hiệu ứng nhàu nhĩ, cũ kỹ một cách có chủ đích. Hiện tại, thương hiệu đã cho phép khách hàng đặt mua trước và dự kiến giao hàng miễn phí vào tháng 10 tới.

Ngay sau khi hình ảnh sản phẩm được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội như X (Twitter) và Instagram vào ngày 19/8, một làn sóng tranh luận đã nổ ra. Nhiều người cho rằng mức giá gần 1.000 USD là quá đắt đỏ so với vẻ ngoài trông có phần “tềnh toàng” của chiếc túi.

“Trông không khác gì những chiếc túi nylon đi chợ hàng ngày”, một tài khoản bình luận. Một người khác viết: “Sẽ không bao giờ bỏ ra từng đó tiền để mua một chiếc túi nylon”. Nhiều ý kiến cũng đặt câu hỏi về tính ứng dụng thực tế của một sản phẩm xa xỉ có vẻ ngoài bình dân như vậy.

Túi hàng hiệu gần 30 triệu đồng bị chê nhàu như túi nylon siêu thị

Theo tạp chí W, mẫu túi mới của Balenciaga phản ánh một xu hướng đang nổi lên trong ngành thời trang cao cấp: biến những vật dụng quen thuộc, thậm chí là đồ dùng một lần, thành phụ kiện thời trang đắt giá. Đây được xem là một chiến lược nhằm thu hút sự chú ý và khơi mào các cuộc thảo luận về văn hóa tiêu dùng, thói quen hiện đại và các giá trị xã hội.

Đây không phải lần đầu tiên Balenciaga gây sốc với những sản phẩm có ý tưởng tương tự. Trước đó, nhà mốt này từng tung ra các thiết kế gây tranh cãi như túi hình bao rác, vòng tay băng dính, túi hình gói bim bim hay quần tất rách. Các thương hiệu xa xỉ khác như Louis Vuitton và Gucci cũng từng gây chú ý với những sản phẩm độc đáo như quần “bẩn”, túi xách hình thùng sơn hay tờ báo.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Brooklyn Beckham bênh vực vợ trước làn sóng chỉ trích

Cuộc tranh cãi xoay quanh gia đình Beckham tiếp tục leo thang sau khi Nicola Peltz...

Jonny Evans tiếp tục ở lại MU

Chỉ vài ngày sau khi tuyên bố giải nghệ, cựu trung vệ Jonny Evans được cho...

HLV Antonio Conte có thể rời Napoli dù vừa đưa đội lên ngôi vô địch Serie A

Napoli đang đứng trước một cú sốc lớn khi huấn luyện viên Antonio Conte được cho...

Vợ chồng son: Cô Gái May Mắn Trúng Số Ngay Lần Đầu Gặp, Kết Hôn Với Người Bán Vé Số Khiến NSND Hồng Vân Bất Ngờ

Tại chương trình “Vợ chồng son“, cặp đôi Văn Hải – Mỹ Nhiên đã gây ấn...

MU lên kế hoạch đưa De Gea trở lại Old Trafford

Theo nguồn tin từ báo chí Anh, MU đang cân nhắc một động thái gây sốc...

Jack Grealish hồi sinh

Jack Grealish đang có một khởi đầu như mơ trong màu áo Everton, và quan trọng...