CEO Netflix chỉ trích YouTube vì làm MrBeast mất hàng chục triệu đô

CEO của Netflix, Ted Sarandos tin rằng MrBeast có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu rời YouTube và chuyển nội dung của mình sang nền tảng phát trực tuyến này.

CEO Netflix chỉ trích YouTube vì làm MrBeast mất hàng chục triệu đô -ongkinhh

YouTube đang cạnh tranh gay gắt với các dịch vụ phát trực tuyến để giành thị phần người xem và đã lập kỷ lục truyền hình vào tháng 2 năm 2024, vượt qua Netflix, Disney, Prime Video và nhiều dịch vụ khác. Khi nền tảng thuộc sở hữu của Google nhắm đến việc cạnh tranh với Disney để trở thành công ty truyền thông lớn nhất thế giới, nó đang vấp phải sự chỉ trích từ Netflix.

Phát biểu tại Beyond the Stream: A Conversation with Ted Sarandos, CEO của Netflix đã đề cập đến sự cạnh tranh với YouTube và cho rằng những người sáng tạo nội dung ‘chuyên nghiệp’ như MrBeast sẽ có lợi hơn khi đưa nội dung của họ lên Netflix.

Theo Sarandos, như được trích dẫn bởi The Wrap, vấn đề lớn với nội dung của YouTube so với Netflix là những người dùng YouTube không kiếm được tiền trả trước để sản xuất nội dung, vì vậy họ luôn phải đối mặt với rủi ro tài chính.

‘Tôi nghĩ rằng chúng tôi là một mô hình kiếm tiền tốt hơn cho các mạng lưới và studio, nhưng tôi cũng nghĩ rằng có một nhóm lớn những người sáng tạo mà tôi xếp vào loại bán chuyên, những người đang tạo ra những chương trình thực sự thú vị và hấp dẫn để xem,’ ông nói về sự cạnh tranh của Netflix với YouTube để thu hút người xem.

‘Nhưng YouTube không trả tiền trước cho họ để sản xuất nội dung, vì vậy họ phải tự chịu mọi rủi ro. Bạn đã thấy MrBeast về cơ bản nói rằng anh ấy đã lỗ 80 triệu đô la vào năm ngoái trên kênh YouTube của mình. Vì vậy, đó không phải là một mô hình phục hồi tốt… nếu Beast có lượng khán giả như vậy trên Netflix, anh ấy sẽ không phải huy động vốn. Anh ấy sẽ quyên góp được nhiều tiền hơn.’

Sarandos đang đề cập đến một báo cáo của Bloomberg, trong đó nói rằng hoạt động kinh doanh truyền thông của MrBeast, bao gồm kênh YouTube và chương trình thực tế Beast Games, đã lỗ gần 80 triệu đô la. Ngược lại, công ty sản xuất thanh sô cô la của anh ấy, Feastables, đã tạo ra doanh thu khoảng 250 triệu đô la vào năm 2024, mang lại lợi nhuận khoảng 20 triệu đô la.

Người đứng đầu Netflix giải thích thêm rằng YouTube là nơi lý tưởng để những người sáng tạo phát triển ý tưởng trước khi được đưa lên nền tảng phát trực tuyến. Và mặc dù cả hai đều cạnh tranh để giành tiền quảng cáo, nhưng vẫn có sự khác biệt lớn về nội dung trên hai nền tảng.

‘Tôi nghĩ rằng có một phần của cộng đồng người sáng tạo tập trung vào nội dung tiêu thụ nhanh. Có sự khác biệt giữa giết thời gian và dành thời gian. Vì vậy, chúng tôi kinh doanh theo hướng mọi người dành thời gian nhiều hơn,’ ông nói thêm.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

22 ngày Đào Quang Hà ‘bão táp’ trên yên xe: Hành trình 1.800km và lời đáp trả antifan đầy nghị lực

Chiều ngày 26 tháng 4, Đào Quang Hà đã hoàn thành hành trình đạp xe hơn...

Thẩm phán vụ Maradona tử vong bị loại khỏi phiên tòa vì đóng phim tài liệu

Một thẩm phán Argentina đã buộc phải rút khỏi phiên tòa xét xử liên quan đến...

Alphonso Davies thách đấu IShowSpeed

Ngôi sao bóng đá Canada Alphonso Davies là vận động viên chuyên nghiệp mới nhất lên...

Asmongold chính thức là streamer Bắc Mỹ được xem nhiều nhất đầu năm 2025

Quý I năm 2025 chứng kiến những diễn biến bất ngờ trên bản đồ streaming toàn...

Sắp có một chiếc nhẫn AI có thể phát hiện ngoại tình

Giữa một xã hội hiện đại có quá nhiều mối quan hệ tan vỡ vì ngoại...

CEO Netflix chỉ trích YouTube vì làm MrBeast mất hàng chục triệu đô

CEO của Netflix, Ted Sarandos tin rằng MrBeast có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu...