Tầm ảnh hưởng truyền thông của Hoa hậu Thùy Tiên là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tên tuổi của cô liên tục xuất hiện trên các mặt báo với những thông tin trái chiều liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Vụ việc trở nên nghiêm trọng hơn khi các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, khởi tố và bắt tạm giam một số người nổi tiếng khác, trong đó có Quang Linh Vlog và Hằng Du Mục, cũng vì liên quan đến sản phẩm này. Điều này làm dấy lên những nghi vấn về vai trò và trách nhiệm của Thùy Tiên trong vụ lùm xùm.
Trước những phản ứng gay gắt từ dư luận, các trang mạng xã hội của Thùy Tiên đột ngột biến mất. Sự việc diễn ra ngay sau khi cô tạo được tiếng vang lớn tại Tuần lễ Thời trang Paris với tư cách “Bạn thân thương hiệu” của Dior. Theo thống kê của Launch Metrics, giá trị tác động truyền thông (MIV) mà Thùy Tiên tạo ra trong thời gian ngắn ngủi này lên tới 1,7 triệu USD (gần 45 tỷ đồng), một con số ấn tượng, đứng đầu bảng xếp hạng các Influencers.
Tuy nhiên, vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera đã phủ bóng đen lên sự nghiệp đang trên đà thăng hoa của Thùy Tiên. Việc bị nghi ngờ “có liên quan” đến sản phẩm kém chất lượng, cùng với lệnh tạm hoãn xuất cảnh, đã gây ra những tổn thất nặng nề về mặt hình ảnh.
Ngay cả khi không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, sự liên quan này cũng đủ để làm mờ nhạt hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín mà Thùy Tiên đã dày công xây dựng. Nhiều người cho rằng, sự nghiệp của cô đang đứng trước bờ vực thẳm, khó lòng phục hồi lại thời kỳ đỉnh cao.