Lòng Chát mở cửa trở lại sau lùm xùm Lòng Xe Điếu

Chuỗi nhà hàng Lòng Chát tại TP.HCM và Hà Nội vừa thông báo sẽ mở cửa trở lại từ ngày mai (13/5), sau thời gian tạm nghỉ để kiểm tra và giải quyết những ồn ào liên quan đến món lòng xe điếu gây tranh cãi.

Lòng Chát mở cửa trở lại sau lùm xùm Lòng Xe Điếu-ongkinh

Trong thông báo đăng tải trên Facebook sáng 12/5, đại diện Lòng Chát khẳng định cam kết về chất lượng sản phẩm: “Chúng tôi chỉ bán các món được chế biến từ nguyên liệu tươi trong ngày, không sử dụng hàng đông lạnh hay hàng nhập từ Trung Quốc”.

Về những thông tin lan truyền gần đây liên quan đến món “lòng xe điếu”, Lòng Chát giải thích: “Chúng tôi hoàn toàn không sử dụng bất kỳ chất tạo màu hay tạo mùi nào. Món lòng xe điếu vốn rất hiếm, nhưng do đăng lại nhiều video cũ, dễ khiến khách hiểu lầm. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm và luôn trân trọng những góp ý từ khách hàng”.

Đáng chú ý, sau khi hoạt động trở lại, Lòng Chát sẽ chỉ phục vụ trực tiếp tại các chi nhánh và tạm ngừng hình thức bán mang về. Quyết định này được đưa ra nhằm “đảm bảo chất lượng món ăn” khi đến tay thực khách.

Những tranh cãi xung quanh món “lòng xe điếu” bắt nguồn từ một clip do TikToker Ngô Quyền Thế (tên thường gọi Thế Lòng Se Điếu), chủ một chi nhánh Lòng Chát, đăng tải vào năm ngoái. Clip này thể hiện một bộ lòng heo dài tới 40m, trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi gần đây trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về nguồn gốc món ăn, khi món “lòng xe điếu” vốn được quảng cáo là “hiếm có khó tìm” nhưng lại được rao bán hằng ngày ở nhiều hàng quán, trong đó có Lòng Chát.

Trước những lùm xùm này, các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Ngày 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội đã có buổi làm việc với UBND quận Cầu Giấy, đề nghị tăng cường rà soát các cơ sở kinh doanh thực phẩm có liên quan, đặc biệt là các nhà hàng chuyên phục vụ món “lòng xe điếu”.

Tiếp đó, vào ngày 8/5, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở Lòng Chát tại địa chỉ số 18 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu. Tại buổi kiểm tra, Ngô Quyền Thế đã thừa nhận “bộ lòng 40m” mà mình đăng tải thực ra chỉ dài hơn 20m và gửi lời xin lỗi người tiêu dùng.

Trước đó, vào ngày 6/5, PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đã nhận định việc quảng cáo lòng xe điếu dài tới 40m là hành vi gian lận thương mại trong chế biến, nhằm nâng giá một món ăn vốn hiếm và đắt đỏ. Bà Lan khẳng định Sở An toàn thực phẩm TP.HCM đang tiến hành kiểm tra, truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu để kiểm nghiệm, làm rõ liệu sản phẩm có sử dụng phụ gia hay chứa chất độc hại hay không.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Người Nhật Bản bi quan nhất thế giới về chất lượng cuộc sống

Một cuộc khảo sát quốc tế mới đây đã chỉ ra rằng người dân Nhật Bản...

Lùm xùm vụ mẹ bé Bắp: Người từng giúp đỡ giờ đòi khởi tố, tố cáo sử dụng tiền từ thiện sai mục đích

Sau những hoài nghi về việc sử dụng hơn 16 tỷ đồng tiền từ thiện, ông...

Hàn Quốc chính thức hợp pháp hóa nghề xăm

Sau 33 năm phải hoạt động trong “vùng xám pháp lý”, các nghệ nhân xăm hình...

Hai TikToker “Thuận Khùng” và “Minh Báo Đời” bị bắt

Lệnh bắt khẩn cấp hai TikToker “Thuận Khùng” và “Minh Báo Đời” của Công an TP.HCM...

Tương lai của TikTok tại Mỹ được định đoạt

Sau một thời gian dài đàm phán căng thẳng, tương lai hoạt động của TikTok tại...

Nhà sáng lập Celsius Network lĩnh án 12 năm tù vì lừa đảo hàng tỷ USD

Alexander Mashinsky, nhà sáng lập và cựu Giám đốc điều hành nền tảng cho vay tiền...