Dịch Dương Thiên Tỉ và tác phẩm điện ảnh tranh giải Cannes: Một cột mốc mới cho diễn viên trẻ Trung Quốc

Liên hoan phim Cannes lần thứ 78 vừa công bố danh sách các tác phẩm cạnh tranh giải thưởng cao quý nhất – “Cành cọ vàng” (Palme d’Or), và một bất ngờ lớn đã đến từ điện ảnh Hoa ngữ. Bộ phim “Resurrection” (tựa gốc: Thời Đại Cuồng Dã) của đạo diễn Tất Cống đã vinh dự lọt vào danh sách 22 tác phẩm được lựa chọn, trở thành đại diện duy nhất của Trung Quốc tranh tài tại hạng mục danh giá này.

Dịch Dương Thiên Tỉ và tác phẩm điện ảnh tranh giải Cannes: Một cột mốc mới cho diễn viên trẻ Trung Quốc - Ongkinh

Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của đạo diễn tài năng Tất Cống, mà còn là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của nam diễn viên chính Dịch Dương Thiên Tỉ. Với vai diễn trong “Thời Đại Cuồng Dã”, Dịch Dương Thiên Tỉ đã chính thức trở thành nam diễn viên trẻ tuổi nhất Trung Quốc có phim do mình đóng vai chính góp mặt trong danh sách tranh giải chính thức tại Liên hoan phim Cannes – một trong ba liên hoan phim lớn nhất châu Âu, sánh ngang với Berlin và Venice.

“Thời Đại Cuồng Dã” là tác phẩm điện ảnh dài 160 phút, lấy bối cảnh một tương lai giả tưởng vào năm 2068, mang đậm màu sắc khoa học viễn tưởng. Câu chuyện xoay quanh một người phụ nữ do nữ diễn viên Thư Kỳ thủ vai. Sau một ca phẫu thuật, cô rơi vào trạng thái hôn mê kéo dài, chìm đắm trong một thế giới nửa tỉnh nửa mơ. Tại đây, cô bất ngờ phát hiện ra một xác người máy (do Dịch Dương Thiên Tỉ thủ vai) và bắt đầu kể cho nó nghe những câu chuyện không dứt. Những lời kể ấy dần khơi dậy cảm xúc và nhận thức bên trong thực thể máy móc này. Bộ phim hứa hẹn sẽ đi sâu vào những suy tư về ký ức, dòng chảy thời gian và ý niệm về bản ngã.

Đạo diễn Tất Cống, người đứng sau “Thời Đại Cuồng Dã”, đã từng gây ấn tượng với giới phê bình qua hai tác phẩm trước đó là “Đêm Cuối Cùng Trên Trái Đất” và “Trái Tim Mặt Trời Tan Vỡ”, lần lượt được chọn trình chiếu tại hạng mục “Un Certain Regard” (Góc nhìn đặc biệt) và hạng mục Phim ngắn của Liên hoan phim Cannes. “Thời Đại Cuồng Dã” là tác phẩm đầu tiên đưa anh đến với đường đua chính của giải “Cành cọ vàng”.

Bên cạnh “Thời Đại Cuồng Dã”, Liên hoan phim Cannes năm nay còn chứng kiến sự góp mặt của nhiều tác phẩm đáng chú ý khác đến từ châu Á, bao gồm “A Pale View of Hills” (Nhật Bản), “Homebound” (Ấn Độ), “The Exit 8” (Nhật Bản) và “Sons of the Neon Night” (Hồng Kông). Điều này cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ và dấu ấn ngày càng sâu đậm của điện ảnh châu Á trên bản đồ điện ảnh thế giới.

“Resurrection” (Thời Đại Cuồng Dã) dự kiến sẽ có buổi công chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 78 vào ngày 22 tháng 5. Khán giả tại thị trường Trung Quốc có thể mong đợi bộ phim sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026. Sự kiện Dịch Dương Thiên Tỉ góp mặt trong danh sách tranh giải “Cành cọ vàng” không chỉ là niềm tự hào của cá nhân anh mà còn là tín hiệu tích cực cho sự phát triển của điện ảnh Trung Quốc trên trường quốc tế.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Ra mắt phim về Phạm Ngọc Thảo, hé lộ bí mật “kinh hoàng” giữa lòng địch

Đúng dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4),...

Bí mật nhan sắc “Tiểu Lưu Diệc Phi” khiến đàn ông phải xao xuyến đã được hé lộ?

Vương Sở Nhiên, một trong những mỹ nhân Gen Z nổi bật của làng giải trí...

“Mercy For None”: So Ji Sub tái xuất trong “John Wick phiên bản Hàn” với 7 tập phim bùng nổ hành động

Vỏn vẹn 7 tập phim, “Mercy For None” (tựa Việt: Không dung thứ) đã chiêu đãi...

Hồ sơ tình ái của Quốc Trường: Những bóng hồng bí ẩn và lời đồn chênh lệch 18 tuổi

Quốc Trường, nam diễn viên nổi tiếng với vẻ ngoài cuốn hút và lối diễn xuất...

Phim kinh dị Việt “Năm Mười”: Tham vọng lớn nhưng thực tế “hụt hẫng”

Từng được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho thể loại kinh dị Việt,...

Ngọc Trinh: Hết chiêu trò hay chuẩn bị “cú nổ” lớn hơn?

Thuở trước, chỉ một chiếc váy áo táo bạo hay vài lời bộc bạch của Ngọc...