Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 3 dành cho các thần tượng K-Pop, với sự “thống trị” bất ngờ của G-Dragon (BIGBANG).
Dựa trên phân tích dữ liệu lớn về mức độ tham gia của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng từ 1.730 thần tượng trong khoảng thời gian từ 25/2 đến 25/3, G-Dragon đã xuất sắc vươn lên vị trí quán quân, bỏ xa nhiều tên tuổi “hot hit” khác.
G-Dragon trở lại “ngôi vương”, “càn quét” truyền thông
- Với chỉ số danh tiếng thương hiệu đạt 7.078.959, G-Dragon ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 67,81% so với tháng trước. Điều này chứng tỏ sức hút chưa bao giờ “hạ nhiệt” của nam nghệ sĩ, dù đã có thời gian tạm ngừng hoạt động.
- Những từ khóa “nóng” liên quan đến G-Dragon trên các nền tảng truyền thông bao gồm “TOO BAD” (tên ca khúc mới), “world tour” (tour diễn thế giới) và “Übermensch” (tên album mới). Các thuật ngữ liên quan phổ biến là “release” (phát hành), “solid” (vững chắc) và “exhibit” (triển lãm). Đặc biệt, kết quả phân tích cho thấy đến 91,89% phản ứng tích cực từ công chúng dành cho anh.
- Việc phát hành album phòng thu thứ ba “Übermensch” vào ngày 25/3, cùng ca khúc chủ đề “TOO BAD” (hợp tác với Anderson .Paak) “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc, góp phần không nhỏ vào thành công này.
- G-Dragon cũng đạt vị trí số 1 ở bảng xếp hạng Hip Hop của Dishtrend. Album “Übermensch” thì đạt vị trí số 7 của tuần thứ ba của bảng xếp hạng “Billboard 200”
“Good Day” gây sốt, G-Dragon khẳng định vị thế “biểu tượng”
- Chương trình giải trí “Good Day” do G-Dragon sản xuất, với sự tham gia của đạo diễn “lão làng” Kim Tae Ho (nổi tiếng với “Infinite Challenge”), cũng nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Tập đầu tiên của chương trình đạt tỷ suất người xem 4,3%. Tuy nhiên, chương trình đã phải tạm ngừng phát sóng một tuần do những tranh cãi liên quan đến Kim Soo Hyun. Tập 6 của “Good Day” dự kiến phát sóng vào ngày 30/3, hứa hẹn hé lộ nhiều thông tin thú vị về G-Dragon và những người bạn đồng hành của anh.
- Ngoài ra G-Dragon cũng đứng nhất trong hạng mục thần tượng K-Pop trên nền tảng Star 1 Pick. Điều này tiếp tục khẳng định vị thế “biểu tượng thời đại” của anh trong lòng người hâm mộ.
Top 5 BXH Danh tiếng Thương hiệu tháng 3
Bên cạnh G-Dragon, Top 5 của BXH Danh tiếng Thương hiệu tháng 3 còn có sự góp mặt của những tên tuổi đình đám khác:
- Hạng 2: Jang Won Young (IVE)
- Hạng 3: Jennie (BLACKPINK)
- Hạng 4: Rosé (BLACKPINK)
- Hạng 5: Karina (aespa)