Công ty “Ăn Cùng Bà Tuyết” giải thể vì kinh doanh khó khăn, kênh TikTok vẫn hoạt động

Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết vừa chính thức hoàn tất thủ tục giải thể. Công ty này, nổi tiếng với thương hiệu đồ ăn vặt trên TikTok, cho biết lý do giải thể là do “không tìm kiếm được thị trường, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn và không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh”.

Công ty "Ăn Cùng Bà Tuyết" giải thể vì kinh doanh khó khăn, kênh TikTok vẫn hoạt động - Ongkinh

Tuy nhiên, hai kênh TikTok gắn liền với thương hiệu này vẫn hoạt động bình thường, và việc giải thể diễn ra giữa lúc thương hiệu này đang vướng nhiều nghi vấn về chất lượng sản phẩm.

Công ty giải thể vì “khó khăn kinh doanh”

Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập từ tháng 5 năm 2023, với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm. Doanh nghiệp do Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1999), con trai bà Tuyết, làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Công ty có vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng, trong đó Trường góp 1,7 tỷ đồng (85% vốn). Đến tháng 10 năm 2023, doanh nghiệp tăng vốn lên 5 tỷ đồng. Theo biên bản họp cổ đông ngày 16 tháng 1, bốn cổ đông của công ty gồm Nguyễn Minh Trường, Phạm Hải Dương, Đỗ Thành Nhớ và Lê Hoàng Vũ Long đã thống nhất quyết định giải thể công ty.

Công ty cũng cho biết đã thanh toán hết nghĩa vụ về tài chính với Nhà nước, nghĩa vụ bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm và nghĩa vụ với người lao động, cùng các nghĩa vụ khác trước khi chấm dứt hoạt động.

Kênh TikTok vẫn hoạt động giữa lùm xùm chất lượng

Ăn Cùng Bà Tuyết là thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, gắn liền với hình ảnh “Bà Tuyết” (tên thật là Đỗ Thị Tuyết), người cũng là đại diện thương hiệu. Các sản phẩm của công ty như chân gà rút xương, các loại bim bim, đùi gà phô mai, tăm cay… từng đạt hàng trăm nghìn đơn bán thành công trên TikTok Shop.

Tuy nhiên, ngày 17 tháng 6, mạng xã hội rộ thông tin kênh Ăn Cùng Bà Tuyết khóa giỏ hàng trong tháng cao điểm chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Sau đó, bà Đỗ Thị Tuyết đã đăng video trên kênh TikTok “Ăn Cùng Bà Tuyết” 2,8 triệu người theo dõi để làm rõ. Bà cho biết tài khoản 2,8 triệu người theo dõi này đã bị khóa giỏ hàng từ năm 2023 và từ đó đến nay, bà kinh doanh ở tài khoản cùng tên có 1,7 triệu người theo dõi. Theo bà Tuyết, kênh này vẫn livestream hàng ngày và bán hàng bình thường.

Mặc dù Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã giải thể, hộ kinh doanh cá thể của Nguyễn Minh Trường, chủ kênh NMT Vlog với 3,5 triệu người theo dõi, vẫn hoạt động bình thường và livestream bán hàng.

Trước đó, thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết từng dính ồn ào về chất lượng các sản phẩm. Tháng 4 vừa qua, chân gà rút xương của thương hiệu này bị khách hàng phản ánh chưa chín, bốc mùi lạ. Hồi tháng 3 năm 2024, một khách hàng khác cũng phản ánh tìm thấy dị vật trong một sản phẩm của thương hiệu này.

Việc giải thể công ty giữa lúc các kênh TikTok vẫn hoạt động và những nghi vấn về chất lượng sản phẩm càng khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về sự minh bạch trong kinh doanh online và trách nhiệm của các nhà sáng tạo nội dung.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

Giáo hội Công giáo có tân giáo hoàng là người Mỹ đầu tiên

Tòa Thánh Vatican vào tối ngày 8/5 đã chính thức có vị Giáo hoàng thứ 267,...

Liverpool đã chi hơn 300 triệu bảng trong hè này

Trung vệ trẻ Giovanni Leoni đã hoàn tất cuộc kiểm tra y tế và chuẩn bị...

Cá sấu 2 mét xuất hiện ở Bến Tre

Ngày 5/6, thông tin từ ông Võ Duy Nhân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân...

Danh hài Nhật Bản qua đời vì đột quỵ

Truyền thông Nhật Bản đồng loạt đưa tin, danh hài Kaga Takuya, thành viên sáng lập...

Công ty “Ăn Cùng Bà Tuyết” giải thể vì kinh doanh khó khăn, kênh TikTok vẫn hoạt động

Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Thương...

Đèn giao thông sẽ có 4 màu: Đường phố hết cảnh tắc đường

Tưởng tượng xem, đến một ngày đẹp trời, đèn giao thông không chỉ có ba màu...