“Khế ước bán dâu”: Cảnh 18+ không cứu được kịch bản, phim kinh dị Việt gây tranh cãi

Bộ phim kinh dị “Khế ước bán dâu” vừa ra rạp đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Mặc dù ghi điểm ở phần nhìn với thiết kế mỹ thuật ấn tượng, tác phẩm lại gây thất vọng với kịch bản rời rạc, nhân vật thiếu chiều sâu và hai cảnh 18+ không cần thiết.

"Khế ước bán dâu": Cảnh 18+ không cứu được kịch bản, phim kinh dị Việt gây tranh cãi - Ongkinh

Chất lượng mỹ thuật: Điểm sáng duy nhất của phim

Khế ước bán dâu là một dự án điện ảnh hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên. Phim lấy bối cảnh một biệt phủ cổ kính ở Kinh Bắc, nơi gia tộc họ Vũ thờ cúng Mộc thần.

Ấn tượng đầu tiên về phim là một tác phẩm chỉn chu về phần nhìn. Bối cảnh biệt phủ được khai thác tốt, hiện lên u ám và bí ẩn khi nằm tựa lưng vào khu rừng hoang vu. Thiết kế phục trang và hóa trang cũng để lại ấn tượng với sự đầu tư công phu, thể hiện tính thẩm mỹ cao. Màu phim ám xám đầy dụng ý, mang lại bầu không khí rùng rợn cho tác phẩm.

Dù có chất liệu tốt để phát triển, đạo diễn Lê Văn Kiệt lại hơi tham khi lựa chọn ôm đồm quá nhiều thông điệp, từ những vấn đề xã hội như trọng nam khinh nữ, thân phận phụ nữ trong xã hội phong kiến cho đến vòng xoáy nhân quả. Điều này khiến câu chuyện trở nên lê thê với nhiều tình tiết dư thừa, trong khi các nhân vật lại thiếu chiều sâu tâm lý và sự gắn kết.

"Khế ước bán dâu": Cảnh 18+ không cứu được kịch bản, phim kinh dị Việt gây tranh cãi - Ongkinh

Nhân vật nữ chính Nhài (do Rima Thanh Vy thủ vai) hiện lên một màu, ngây thơ đến đáng thương, dù bản thân nhận thức rõ xung quanh toàn hiểm họa. Trong khi đó, nhân vật người chồng Thế Định (do Hữu Vi đóng) có sự thay đổi tâm lý rất vội vã, thiếu những điểm chuyển mượt mà và logic, gần như biến mất suốt nửa đầu câu chuyện. Thậm chí, hai cảnh 18+ trong phim cũng bị đánh giá là “câu view” một cách lộ liễu, không đóng góp nhiều cho cốt truyện.

Diễn xuất: Có ấn tượng nhưng còn nhiều hạn chế

Trong dàn diễn viên, NSND Trung Anh dù xuất hiện ngắn nhưng vẫn để lại ấn tượng khi lột tả được một người cha mù quáng vì tiền bạc, sẵn sàng đánh đổi tất cả. Tuy nhiên, diễn xuất của Lâm Thanh Mỹ trong lần trở lại này lại bị xem là một bước lùi, với những biểu cảm sợ hãi hay kinh hoàng tỏ ra kém tự nhiên.

Sự xuất hiện theo kiểu “trên trời rơi xuống” của nhân vật trừ tà do Lãnh Thanh thủ vai đã vô tình chiếm spotlight, khiến hành trình của Nhài khép lại dang dở. Cô không phải người chủ động giải thoát bản thân khỏi xiềng xích của những định kiến hạ thấp phụ nữ, của thứ tà thuật hãm hại mình và biết bao sinh linh vô tội.

"Khế ước bán dâu": Cảnh 18+ không cứu được kịch bản, phim kinh dị Việt gây tranh cãi - Ongkinh

“Khế ước bán dâu” là một tác phẩm có rất nhiều tiềm năng để trở thành một bộ phim kinh dị Việt Nam đột phá. Tuy nhiên, việc kịch bản thiếu chắc tay, các nhân vật không được xây dựng có chiều sâu đã khiến phim không thể đi xa hơn. Đây là một lời nhắc nhở rằng trong điện ảnh, một câu chuyện hay và một hệ thống nhân vật được phát triển tốt vẫn là yếu tố quan trọng hơn cả sự dàn dựng hay các hiệu ứng hình ảnh.

Bài viết cùng chủ đềXEM THÊM

“The Old Guard 2” nhận ý kiến trái chiều: Thiếu kịch tính, u ám gượng ép

Bộ phim “The Old Guard 2” chính thức lên sóng từ ngày 2 tháng 7 và...

Cuộc đua phòng vé gay cấn: Phim Tiến Luật ‘đối đầu’ doanh thu 200 tỷ của ‘Địa đạo’?

Sau hai tuần công chiếu, bộ phim “Địa đạo” đã thu về con số ấn tượng...

“Tại Nhân Gian” của Triệu Lệ Dĩnh đối mặt nguy cơ thất bại: Nguyên nhân từ đâu?

Bộ phim “Tại Nhân Gian” do Triệu Lệ Dĩnh và Doãn Phưởng đóng chính đang gây...

Con trai Beckham ‘bốc hơi’ khỏi trailer phim tài liệu về mẹ

Netflix vừa tung ra teaser đầu tiên cho loạt phim tài liệu mới về cuộc đời...

Triệu Lệ Dĩnh vẫn còn cơ hội trở lại sau thất bại của “Hoa hướng dương”

Dù liên tiếp gặp thất bại ở mảng điện ảnh, Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa đánh...

Sam và người chồng ẩn mình: Câu chuyện tình yêu ly kỳ sau bức màn bí mật

Nguyễn Hà My, hay còn được biết đến với nghệ danh Sam, là một trong những...