Bộ phim “Lật mặt 8: Vòng tay nắng” của đạo diễn Lý Hải sẽ kết thúc hành trình tại rạp chiếu với doanh thu 232 tỷ đồng, sau khoảng 2 tháng công chiếu. Đây là con số khá ấn tượng với mặt bằng phim nội địa, giúp tác phẩm lọt vào nhóm phim ăn khách nhất năm 2025, chỉ sau Bộ tứ báo thủ, Thám tử Kiên và Nhà gia tiên.
Tuy nhiên, thành tích của “Lật mặt 8” lại tỏ ra kém cạnh so với dự án tiền nhiệm – “Lật mặt 7” (483 tỷ đồng). Hay trước đó, “Lật mặt 6” ra mắt năm 2023 cũng từng “dắt túi” 273 tỷ đồng.
Chính thức khởi chiếu từ cuối tháng 4, bộ phim do Lý Hải cầm trịch đã có cuộc rượt đuổi doanh thu căng thẳng với “Thám tử Kiên” (do Victor Vũ đạo diễn) ngoài phòng vé. Trong tuần đầu tiên, “Lật mặt 8” giành được lợi thế trước đối thủ và vươn lên dẫn trước về doanh thu. Song chỉ sau khoảng 1 tuần, “Thám tử Kiên”, nhờ hưởng lợi từ những phản hồi tích cực, đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục. Sau khi bị truất ngôi vương, “Lật mặt 8” hạ nhiệt rõ rệt và liên tục bị giảm suất chiếu.
Thời điểm ban đầu, bộ phim của Lý Hải có suất chiếu nhiều gấp đôi đối thủ (5.000 suất/ngày so với 2.500 suất/ngày của “Thám tử Kiên”). Nhưng sau đó, bộ phim của Victor Vũ dần lấy lại thế cân bằng. Hiện tại, doanh thu của “Thám tử Kiên” theo ghi nhận là 249 tỷ đồng.
Việc “Lật mặt 8” không bùng nổ doanh thu như kỳ vọng được xem là một “cú sẩy chân” của Lý Hải. Giới quan sát cho rằng việc duy trì ra phim liên tục hàng năm, ở cùng một khung thời gian, tạo áp lực lớn cho mọi đạo diễn và nhà sản xuất. Trong bối cảnh ấy, các nhà làm phim nội địa dễ dàng nhận ra điểm “bão hòa” của Lý Hải, hay trước đó không lâu là Trấn Thành. Đó là thời điểm mà nhiều đạo diễn khác như Victor Vũ và Thu Trang tham chiến, tạo nên những cuộc đụng độ quyết liệt, phá vỡ sự độc tôn của cặp đạo diễn nghìn tỷ ở những mùa phim lớn nhất.
Thương hiệu “Lật mặt” của Lý Hải hiện đã sản xuất 8 phần, với tổng doanh thu hơn 1.400 tỷ đồng. Lý Hải cho biết: “Mỗi phần Lật mặt đều có tựa đề và nội dung riêng. Tôi chưa từng nghĩ tới việc sẽ dừng nó lại để khởi động một franchise khác. Bản thân nó đã liên tục thay đổi qua từng năm rồi”. Dù vậy, kết quả của “Lật mặt 8” cho thấy ngay cả một thương hiệu thành công cũng cần không ngừng đổi mới để duy trì sức hút trong một thị trường điện ảnh ngày càng cạnh tranh.