Dù concert thứ 6 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) tối 10/5 vừa qua được xem là “chặng cuối” của “Anh trai ‘say hi'” sau nhiều tháng “gây bão” Vpop, nhưng hành trình của 30 “anh tài” vẫn chưa dừng lại. Sức hút quá lớn của thương hiệu này đang được nhà sản xuất tận dụng triệt để trong một dự án truyền hình thực tế mới toanh mang tên “Mùa hè rực rỡ”.
“Mùa hè rực rỡ”: “Xuyên không” đa vũ trụ, “quẩy” hết mình!
Theo hé lộ từ ê-kíp sản xuất ngay tại concert cuối cùng, “Mùa hè rực rỡ” đã được “nhá hàng” từ trước với sự tham gia “chắc chắn” của Negav, Dương Domic, RHYDER, Isaac và Quân A.P cùng nhiều “anh trai” khác. Chương trình hứa hẹn không chỉ là những màn đọ giọng mà còn là những khoảnh khắc bung xõa, kết nối qua các trò chơi “có một không hai”. Erik “mồi chài”: “Các anh trai sẽ không chỉ hát với nhau mà cũng tận hưởng, kết nối qua các trò chơi”. Dương Domic còn “thả thính” về những màn “xuyên không” đa vũ trụ, hóa thân thành nhiều nhân vật bất ngờ. Lê Dương Bảo Lâm thì bật mí về cuộc sống “ăn chung, ngủ chung, sống chung” đầy thử thách nhưng cũng đậm tính gia đình của dàn sao. Với những “hint” hấp dẫn này, “Mùa hè rực rỡ” đang nhận được sự mong đợi không nhỏ từ khán giả.
Trong khi nhà sản xuất “Anh trai vượt ngàn chông gai” tạm dừng để “chuyển hướng” sang “Tân binh toàn năng”, thì ê-kíp “Anh trai ‘say hi'” lại cho thấy sự khôn ngoan khi tiếp tục khai thác “mỏ vàng” mang tên 30 “anh trai”. Thực tế đã chứng minh, cả hai chương trình “anh trai” đều là những hiện tượng hiếm có của Vpop, mang lại thành công lớn cho sự nghiệp của nhiều nghệ sĩ tham gia. Vì lẽ đó, việc tận dụng triệt để sức nóng này là một nước đi hoàn toàn dễ hiểu và có lợi cho tất cả các bên. Điển hình, nhóm nhạc B.O.F “bước ra” từ “Anh trai vượt ngàn chông gai” đang rục rịch tung MV mới, trong khi các nghệ sĩ khác cũng liên tục tổ chức fan meeting, đêm nhạc riêng…
Liệu “cơn sốt” có thể “hồi sinh”?
“Anh trai ‘say hi'” đã tạo ra những “hiện tượng” âm nhạc mới như Dương Domic và Quang Hùng MasterD. Ca khúc “Mất kết nối” của Dương Domic đạt gần 100 triệu lượt xem sau 5 tháng ra mắt, và khán giả “thuộc nằm lòng” ca khúc này tại concert cuối cùng. Nhiều ca sĩ khác như Hùng Huỳnh, Hải Đăng Doo… dù chưa “bùng nổ” như hai đàn em nhưng cũng thu hút được lượng fan đáng kể. Việc tiếp tục tham gia “Mùa hè rực rỡ” là cơ hội vàng để các nghệ sĩ này củng cố vị thế và tận dụng sức mạnh tập thể của 30 “anh trai” – yếu tố tạo nên sức hút lớn nhất của chương trình.
Sau nhiều tháng “oanh tạc” Vpop, sức nóng của “Anh trai ‘say hi'” vẫn hừng hực. Chuỗi 6 concert cháy vé tại các thành phố lớn đã chứng minh điều đó, với những con số kỷ lục về lượng khán giả tham dự, thậm chí vượt qua cả kỷ lục của BlackPink tại Hà Nội. Hàng nghìn fan “không ngại mưa gió”, xếp hàng từ đêm trước để “săn” vị trí đẹp trong concert cuối cùng tại Mỹ Đình. Những con số “biết nói” này là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh thương hiệu “Anh trai ‘say hi'”. Việc nhà sản xuất “vắt kiệt” thương hiệu này trong năm nay là một quyết định dễ hiểu khi dàn “anh tài” vẫn còn sức hấp dẫn quá lớn với công chúng.
Câu hỏi đặt ra là, nhà sản xuất sẽ khai thác “mỏ vàng” này như thế nào khi phạm vi không chỉ giới hạn ở âm nhạc? Đây là một bài toán không hề dễ, nhưng nếu giải được, sức hút của 30 “anh trai” hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.