Hãng phim Paramount và nhà phát hành Activision vừa công bố một thỏa thuận hợp tác chiến lược để đưa thương hiệu game bắn súng kinh điển Call of Duty lên màn ảnh rộng. Dự án phim live-action này đặt mục tiêu chinh phục khán giả toàn cầu bằng cách kế thừa những di sản đã làm nên tên tuổi của loạt game.
Call of Duty hiện là một trong những thương hiệu trò chơi điện tử lớn nhất lịch sử, với hơn 500 triệu bản bán ra và giữ vững vị trí series game bán chạy nhất tại Mỹ trong 16 năm liên tiếp. Nhận thấy tiềm năng to lớn đó, Paramount và Activision đã ký kết hợp đồng để phát triển, sản xuất và phân phối một dự án điện ảnh quy mô lớn.
Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Paramount, ông David Ellison, đội ngũ làm phim cam kết “thực hiện sứ mệnh mang đến một trải nghiệm điện ảnh tôn vinh di sản của thương hiệu, vừa khiến những người hâm mộ lâu năm say mê, vừa thu hút thế hệ mới.”
Về phía Activision, chủ tịch Rob Kostich khẳng định bộ phim sẽ “vinh danh và mở rộng những gì đã làm nên tên tuổi cho Call of Duty”. Mục tiêu là “tạo ra một trải nghiệm điện ảnh bom tấn khó quên cho cộng đồng người hâm mộ.”
Đây không phải là lần đầu tiên Activision tìm cách chuyển thể Call of Duty thành phim. Hơn 5 năm trước, một dự án đã được khởi động với đạo diễn Stefano Sollima cầm trịch và kịch bản được chắp bút bởi Scott Silver, biên kịch của phim Joker. Tuy nhiên, đến tháng 9 năm 2020, dự án này đã bị đình trệ do không còn là ưu tiên của Activision.
Với Paramount, đây là lần thử sức tiếp theo của hãng với một thương hiệu game lớn sau khi series truyền hình Halo bị hủy bỏ sau hai mùa. Hiện tại, các thông tin chi tiết về cốt truyện, dàn diễn viên, đạo diễn hay ngày ra mắt của phim vẫn chưa được tiết lộ. Kịch bản phim có thể dựa trên các dòng game nổi tiếng như Black Ops, Modern Warfare hoặc xây dựng một câu chuyện hoàn toàn độc lập. Cả hai công ty đều cam kết sẽ mang đến một sản phẩm chân thực, tôn vinh phong cách đặc trưng đã chinh phục hàng triệu game thủ trên toàn thế giới.