Phim tài liệu “Mưa lửa” – tác phẩm ghi lại hành trình đầy cảm xúc của chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” – đã chính thức “phá đảo” phòng vé Việt Nam. Sau ba ngày phát hành, bộ phim đã bán được hơn 35.000 vé, xác lập kỷ lục phim concert Việt Nam có doanh thu ba ngày công chiếu cao nhất.
Thành tích “khủng” của “Mưa lửa”
Vào ngày 19/5, nhà sản xuất hân hoan thông báo “Mưa lửa” đã đạt được thành tích ấn tượng này, tính từ ngày 16 đến 18/5. Trước đó, bộ phim cũng đã lập nhiều kỷ lục khác trong dòng phim concert tại thị trường Việt Nam:
- Là phim concert đầu tiên đạt 20.000 vé chỉ sau 4 giờ mở bán.
- Đạt số vé bán ra cao nhất trong ngày khởi chiếu (hơn 13.000 vé sau 24 giờ).
- Sự kiện ra mắt phim vào ngày 16/5 thu hút hơn 5.000 lượt khách, với vé buổi premiere “cháy hàng” chỉ trong một phút.
Hành trình đầy cảm xúc của 33 “anh tài”
“Mưa lửa” là phim tài liệu chiếu rạp, dài 125 phút, ghi lại toàn bộ hành trình đáng nhớ của 33 “anh tài” trong chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” năm 2024 và chuỗi 4 concert sau đó. Tác phẩm do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện, công chiếu vào ngày 16/5, đúng dịp kỷ niệm một năm show âm nhạc lên sóng.
Buổi ra mắt phim đã thu hút hàng nghìn khán giả. Nhiều bạn trẻ cho biết họ đã xếp hàng tại địa điểm tổ chức sự kiện từ 10h sáng để chờ đợi thần tượng, dù lịch trình thảm đỏ mãi đến 14h mới bắt đầu. Thời điểm mỗi nghệ sĩ xuất hiện, các “gai con” (biệt danh của fan chương trình) đồng loạt reo hò phấn khích, thể hiện sự ủng hộ cuồng nhiệt dành cho thần tượng của mình.
“Niềm tin vào sức mạnh của fan”
Cũng tại họp báo hôm 16/5, CEO Ngô Thị Vân Hạnh – đại diện nhà sản xuất – đã phát biểu về việc phim đạt top 1 phòng vé ngay ngày đầu tiên: “Chúng tôi tuyệt đối tin tưởng sức mạnh của ‘gai con’, biết họ sẽ làm nên kỳ tích, bởi vậy top 1 phòng vé là điều nằm trong dự đoán. Chúng tôi chỉ mong ngọn lửa này tiếp tục cháy, tinh thần và cảm xúc các bạn lan tỏa sẽ lay động những người chưa biết đến hành trình ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’, khiến họ tò mò ra rạp và yêu chúng tôi. Đó chính là kỳ vọng thứ hai, sau niềm tin về doanh thu cũng như kỷ lục phòng vé”.
Để tiếp tục kết nối và làm tăng nhiệt huyết của cộng đồng, vài ngày qua, ê-kíp chương trình đã tổ chức nhiều buổi cinetour có sự góp mặt của các “anh tài”. Chuỗi sự kiện giao lưu này dự kiến kéo dài ít nhất hai tuần trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam.
“Mưa lửa” không chỉ là một thành công về doanh thu mà còn là minh chứng cho sức ảnh hưởng mạnh mẽ của chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” và tình cảm nhiệt thành mà khán giả dành cho các nghệ sĩ. Thành công của phim tài liệu này mở ra một hướng đi mới cho các dự án điện ảnh khai thác từ các chương trình truyền hình thực tế.